Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đề thi trạng nguyên tiếng việt lớp 5 đúng không bạn?
Tác giả Đỗ Trung Lai
K.i.c.k mình nhé
Tác giả nào đã viết những câu thơ sau : "Qua tấm lòng các em Cả thế giới quàng khăng quàng đỏ Các anh hùng là những–đứa – trẻ - lớn – hơn."?
Đỗ Trung LaiTố HữuNguyễn Khoa ĐiềmTrần Đăng Khoa
1. Cặp từ trái nghĩa: cười - khóc. Tác dụng: làm nổi bật cảm xúc của nhân vật khi được nghe tiếng đàn của cụ Vi-ta-li.
2. Đoạn văn sử dụng phép liên kết
- Liên kết nội dung: (về chủ đề): cùng nói về việc học đàn và nhận dạy đàn giữa cụ Vi-ta-li và đứa trẻ.
- Liên kết về hình thức:
+ Phép lặp: Có lúc - Có lúc.
- Phép thế: Có muốn học nhạc - Đấy là.
=> Khiến đoạn văn trở nên liên kết chặt chẽ và không bị lặp.
c. Thầy Vi-ta-li gọi nhân vật tôi là đứa trẻ có tâm hồn vì:
Cậu bé có cảm nhận tinh tế và sâu sắc: khi nghe tiếng nhạc hay, cậu biết rung động và nhớ tới mẹ.
CÂU CHUYỆN HAY ĐÓ BẠN.
MỖI GÀY BẠN ĐĂNG TRUYỆN LÊN CHO MN CÙNG GIẢI TRÍ ỌC NHÉ.BẠN NÊN ĐĂNG TRUYỆN CƯỜI Ý.
MK CHỈ GÓP Ý THÔI. CẢM ƠN BẠN NHIỀU.
K MK NHA.
~GIÚP MK LÊN 200 ĐIỂM NHA CÁC BẠN~
* Phân tích tên thành các bộ phận:
- Liên hợp quốc
- Ủy ban / Nhân quyền / Liên hợp quốc
- Tổ chức / Nhi đồng / Liên hợp quốc
- Tổ chức / Quốc tế / về bảo vệ trẻ em
- Liên minh / Quõc tế / Cứu trợ trẻ em
- Tổ chức / Ân xá / Quốc tế
- Tổ chức / Cứu trợ trẻ em / của Thụy Điển
- Đại hội đồng / Liên hợp quốc
* Cách viết hoa:
- Viết hoa chữ cái đầu của mỗi bộ phận tạo thành tên đó!
- Bộ phận thứ ba là tên địa lí nước ngoài (Thụy Điển - phiên âm theo âm Hán việt — viết hoa chữ cái đầu của mỗi tiếng tạo thành tên đó (viết như viết tên riêng Việt Nam).
Trong đoạn văn trên, tác giả đã sử dụng nhiều từ ngữ, hình ảnh để nói về ước mơ thời niên thiếu của mình.Các từ ngữ " cháy lên "," cháy mãi "," khát vọng "," ngửa cổ "," tha thiết "," cầu xin "," khát khao "...cùng với hình ảnh " một thời mới lớn để chờ đợi một nàng tiên áo xanh bay xuống từ trời " và " cánh diều tuổi ngọc ngà bay đi, mang theo nỗi khát khao " đã cộng hưởng nhằm nhấn mạnh niềm hi vọng thiết tha,ước mơ,khát khao cháy bỏng của tác giả trong thời thiếu niên.
Mk nghĩ vậy,chúc bạn học tốt.
BÀI LÀM
Đọc đoạn thơ trên, tác giả đã cho em cảm nhận rằng tuổi thơ tác giả luôn tràn đầy khát vọng, tuổi thơ ấy đã được nâng lên từ những cánh diều. Tác giả đã dùng hình ảnh: "Tôi đã ngửa cổ suốt một thời mới lớn để chờ đợi một nàng tiên áo xanh bay xuống từ trời và cũng tha thiết cầu xin: "Bay đi diều ơi! Bay đi!" càng cho thấy nỗi niềm khát khao của tác giả qua những từ ngữ: ngửa cổ suốt một thời mới lớn, chờ đợi, tha thiết cầu xin.
Qua đó, em cảm nhận thấy tác giả đã dùng các từ ngữ, hình ảnh sáng tạo, sinh động, nói lên khát vọng tuổi thơ mãnh liệt mà hồn nhiên, trong sáng.
mỗi dấu chấm là xuống dòng nhé do mik ko để ý hi hhi
Vẫn câu trả lời trước:
Khát vọng trẻ em được sống trong bình đẳng
~ Hok T ~