Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1 văn học trung đại phát triển từ TK X -TK XIX
ĐẶC ĐIỂM + chịu ảnh hưởng của các học thuyết : NHO , PHẬT , LÃO -TRANG và văn học cổ TRUNG HOA
+ thơ văn yêu nước , tính hiện thực , tính nhân đạo
+ về thi pháp :lối viết ước lệ , sùng cổ , phi ngã
2 văn học hiện đại phát triển từ TKXX -HẾT TKXX
đặc điểm :+VỀ TÁC GIẢ : xuất hiện nhiều tác giả chuyên nghiệp lấy việc sáng tác làm nghề nghiệp
+ GIAO LƯU QUỐC TẾ RỘNG LỚN -kế thừa tinh hoa văn học truyền thống và tiếp thu nền văn học hiện đại của thế giới
+ đời sống văn học sôi nổi năng động : có nhiều công chúng , tác giả ,tác phẩm phát triển chưa từng có
+lối viết hiện thực đề cao cá tính sáng tạo phản ảnh xã hội con người phong phú
+ nổi bật là văn học yêu nước cách mạng
Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều cho rằng: "Thơ ca không làm ra thóc vàng gạo trắng nhưng làm ra giấc mơ cho người gieo trồng"
câu này hay ghê luôn đó bn,nhx mk k hiểu
Mấy đề trên là đề thi HSG tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhưng mình tìm không ra -.-!
GỢI Ý
Câu 1: Những quan điểm chủ yếu của người viết
trong đoạn trích:
+Tuổi xuân của con người rất đáng quý.
+Không được để tuổi xuân trôi qua phí hoài, phải
biết làm những việc có ý nghĩa.
+ Cần chuẩn bị nền tảng về mọi mặt cho tương lai:
Tích lũy tri thức, xây dựng các chuẩn mực, tích cực
hoạt động xã hội.
Câu 2: Người viết đã sử dụng thao tác lập luận:
Bình luận, bác bỏ.
Câu 3: 2 ý kiến không mâu thuẫn nhau vì:
+Tri thức và thực tiễn đều là những điều cần thiết
cần chuẩn bị để đạt được thành công.
+ Tri thức và hoạt động thực tiễn phải đi liền với
nhau.
Câu 4: Lời khuyên dành cho những bạn trẻ vẫn còn
"thu mình một góc trong nhà trọ nhỏ nhoi" hay
"đắm đuối trên màn hình máy tính, trên
"smartphone" bằng những câu chuyện phiếm giết
thời gian":
+Phải biết quý trọng tuổi trẻ vì tuổi trẻ rất ngắn
ngủi, ta sẽ phải hối tiếc nếu để tuổi trẻ trôi qua một
cách vô nghĩa.
+Đừng lãng phí thời gian cho những việc vô bổ, hãy
tích lũy tri thức và tích cực tham gia các hoạt động
xã hội có ích.
2.Việc tuân thủ Luật Giao thông làm cho chúng ta dễ tuân theo những điều luật phức tạp, khó khăn và quan trọng hơn trong luật pháp nhà nước vì:
- Luật Giao thông là những nguyên tắc giản đơn nhất trong nền pháp luật của một đất nước.
- Tuân thủ Luật Giao thông sẽ hình thành ở mỗi người thói quen tuân thủ chuẩn mực của quốc gia. Từ đó, dễ dàng tuân theo những điều luật phức tạp, khó khăn và quan trọng hơn trong luật pháp nhà nước.
2. Việc tuân thủ Luật Giao thông làm cho chúng ta dễ tuân theo những điều luật phức tạp, khó khăn và quan trọng hơn trong luật pháp nhà nước vì:
- Luật Giao thông là những nguyên tắc giản đơn nhất trong nền pháp luật của một đất nước.
- Tuân thủ Luật Giao thông sẽ hình thành ở mỗi người thói quen tuân thủ chuẩn mực của quốc gia. Từ đó, dễ dàng tuân theo những điều luật phức tạp, khó khăn và quan trọng hơn trong luật pháp nhà nước.
3.
- Phép tu từ: Phép lặp cú pháp (lặp kết cấu ngữ pháp).
- Tác dụng: Nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tuân thủ Luật Giao thông và bày tỏ niềm mong mỏi tha thiết vào ý thức chấp hành Luật Giao thông của người dân.
Câu 1: Nội dung: Đây là sự rối loạn tăng động (ADHD) ở trẻ khiến trẻ gặp khó khăn khi đi học. Nhưng phụ huynh chưa thật sự quan tâm và chưa có nhiều môi trường giáo dục đặc biệt để trẻ phát triển và được điều trị tốt hơn.
Câu 2: - Thái độ đúng đắn của cha mẹ, gia đình, người xung quanh khi chấp nhận đây là một căn bệnh cần họ quan tâm, chăm sóc và trẻ được đưa đi điều trị.
- Môi trường giáo dục đặc biệt: Trẻ vẫn có thể học cùng với bạn bè đồng lứa với sự đồng hỗ trợ thích hợp của giáo viên, chuyên viên tâm lý học đường và phụ huynh. Hoặc trẻ có thể theo đuổi những môn năng khiếu ưa thích, nơi mà không cần sự tập trung chú ý quá lâu nhưng khuyến khích sự vận động thể chất ở cường độ cao, như điền kinh, bơi lội, khiêu vũ thể thao...
Câu 3: Những môi trường giáo dục đặc biệt ấy thường rất ít và có nhiều trẻ không có được môi trường đó để được phát triển tốt hơn. Tác giả rất tiếc nuối vì điều này và có lẽ tác giả cũng mong xã hội quan tâm nhiều đến căn bệnh này để những môi trường này được xây dựng nhiều hơn.
Câu 4: Câu văn Khi nào cuộng đồng hiểu và trao quyền được khác người cho những đứa trẻ đặc biệt? gợi cho tôi suy nghĩ cộng đồng vẫn luôn thờ ơ với những đứa trẻ ấy. Cộng đồng phải đồng cảm, thấu hiểu và trao cho chúng quyền được khác người. Vì chỉ có như vậy những đứa trẻ ấy mới nhận được thái độ đúng đắn về căn bệnh và được chăm sóc tốt hơn từ mọi người.