K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 4 2022

không!
bởi vì làm như vậy sẽ khiến cho N ỉ lại, sẽ làm cho N lười biếng vì cứ nghĩ mình không cần học bạn vẫn sẽ cho chép bài.

21 tháng 4 2022

theo em thấy việc làm của H không phải quan tâm, giúp đỡ bạn vì đang trong giờ kiểm tra mà bạn H lại đưa bài của mình cho bạn N chép.

30 tháng 10 2016

Hành động của hai bạn không phải đoàn kết tương trợ. Hành động của hai bạn cho ta nhận thấy hai bạn đang quá yếu đuối, tình bạn phụ thuộc và lợi dụng nhau.

11 tháng 11 2016

việc làm của Hải và An là sai vì: Đoàn kết, tương trợ là sự giúp đỡ, thông cảm, chia sẻ và có việc làm cụ thể giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn, hai bạn cùng góp sức làm bài kiểm tra thể hiện sự thiếu trung thực, dần dần sẽ thành thói quen khiến hai bạn ỷ lại, mất đi kiến thức cơ bản,...

\(\Rightarrow\) việc làm của Hải và An không thể hiện tinh thần đoàn kết, tương trợ

12 tháng 11 2016

Theo em việc làm của Hải và An đã sai:

- Thứ nhất, cả hai bạn thiếu trung thực.

- Thứ hai, các bạn đã vị phạm nội quy tiết kiểm tra.

- Thứ ba, các bạn đang hình thành cho bản thân các bạn thói dựa dẫm, mỗi người học một phần để rồi làm bài chung.

6 tháng 11 2021

Ko,vì việc hai bạn "góp sức" để cùng làm bài trong giờ kiểm tra là không đúng, giờ kiểm tra phải tự làm bài, nên hai bạn "góp sức" làm bài là vi phạm, quy chế thi cử: không được trao đổi, thảo luận khi làm bài kiểm tra.

việc làm đó không phải là đoàn kết tương trợ vì nó đã vi phạm quy chế trong giờ kiểm tra

5 tháng 11 2021

Theo em, việc 2 bạn ngồi cạnh nhau góp sức hỗ trợ nhau làm bài đã thể hiện lên tình bạn tốt đẹp, khăng khít. Nhưng không đúng thời điểm. Điều đó đã phạm quy chế thi, và có thể nói lên rằng đang che giấu thực lực thật sự của mình, làm được đến đâu thì hay đến đó. Giả sử nếu việc làm này không được phát hiện 2 bạn có thể có được điểm số tốt, nhưng, bậc phụ huynh sẽ cảm thấy con cái của mình giỏi giang rồi, và sẽ không quản chặt. Dẫn đến việc càng lơ là trong học tập, thành tính xấu đi. Là đang hại lẫn nhau. Việc làm này không phải là đoàn kết tương trợ nhau.

6 tháng 11 2021

Nam không cho bạn chép bài là rất đúng, còn Hà đã sai khi tìm cách trả thù Nam.

Nếu là Hà, em sẽ rút kinh nghiệm lần sau học bài kĩ hơn.

6 tháng 11 2021

Hành vi của Hà đc coi là sai và đc nằm trog danh sách những bọn ko làm mà đòi có ăn, bày đặt giở tính giang hồ đòi trả thù các thứ ;v
Hành vi của Nam đc coi là đúng vì Nam làm bài sai và cũng học dốt như Hà nên cố tình ko cho bn chép một hành động rất cảm động và đáng tuyên dương
Nếu là Hà em sẽ thông cảm cho trình độ học của bn và hỏi đứa thông minh hơn
Tui chỉ nói cho vui thou :>>>
Vui thì đọc, ko vui thì thou

 

Câu 1: Em hiểu thế nào là yêu thương con người? kể ba việc làm cụ thể của em thể hiện sự yêu thương giúp đỡ mọi người.Câu 2: Theo em vì sao chúng ta phải đoàn kết tương trợ? Kể 4 biểu hiện của đoàn kết tương trợ trong cuộc sống?Câu 3: Tôn sư trọng đạo là gì? Em hãy nêu cách rèn luyện để thể hiện được tôn sư trọng đạo của người học sinh?Câu 4: Hãy nhận xét hành vi của các bạn trong các tình...
Đọc tiếp

Câu 1: Em hiểu thế nào là yêu thương con người? kể ba việc làm cụ thể của em thể hiện sự yêu thương giúp đỡ mọi người.

Câu 2: Theo em vì sao chúng ta phải đoàn kết tương trợ? Kể 4 biểu hiện của đoàn kết tương trợ trong cuộc sống?

Câu 3: Tôn sư trọng đạo là gì? Em hãy nêu cách rèn luyện để thể hiện được tôn sư trọng đạo của người học sinh?

Câu 4: Hãy nhận xét hành vi của các bạn trong các tình huống sau:

       a. Trung hỏi vay tiền của Hồng để mua thuốc lá hút, Hồng không cho Trung vay và khuyên Trung không nên hút thuốc lá. Em có nhận xét gì về việc làm củaTrung và Hồng?

       b. Giờ kiểm tra toán, có một bài khó, hai bạn ngồi cạnh nhau đã “góp sức” để cùng làm. Em có suy nghĩ gì về việc làm của hai bạn đó?

Em hiểu thế nào là yêu thương con người? kể ba việc làm cụ thể của em thể hiện sự yêu thương giúp đỡ mọi người.

Câu 5: Trong giờ học Vật lí của cô Lan cả lớp đang chăm chú nghe cô giảng bài chỉ có Tâm ngồi cuối không viết còn làm việc riêng mặc dù được cô nhắc nhở. Nhưng Tâm không để ý mà còn cười nói rất to.

       a. Em hãy nhận xét hành vi của Tâm?

       b. Nếu là bạn cùng trong lớp em sẽ xử sự như thế nào?      

                                           

2
26 tháng 10 2021

C1:Yêu thương con người là phẩm chất quý báu đem lại nhiều tác động,ý nghĩa sâu sắc đối với cuộc sống con người .VD:Đi làm từ thiện,giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn,đi hiến máu.

C2:giúp chúng ta dễ dàng hòa nhập với mọi người và được mọi người yêu quý,....VD:Nhân dân chống giặc,giảng bài cho bạn,làm từ thiện cùng mọi người,cho bạn mượn đồ khi bạn không có.

C3:Đây là tư tưởng bắt nguồn từ Nho giáo. Tư tưởng này đề cao sự học và vai trò của người thầy. Người thầy đại diện cho những gì tôn kính nhất, đồng thời thể hiện sự thiêng liêng của mối quan hệ thầy – trò.Cách rèn luyện:Chăm chỉ làm bài tập,...

C4:Trung còn tuổi học sinh không nên hút thuốc là việc làm ấy không tốt tẹo nào.Hồng đã làm rất đúng.

C5:Hành vi của Tâm không đúng vì bố mẹ vất vả đi làm,tiết kiệm tiền để cho Tâm ăn học mà Tâm không học chăm chỉ.Nếu em là bạn cùng bàn thì em sẽ khuyên Tâm chăm chỉ học,lần sau sẽ không tái phạm lần nào nữa.

Tick đúng và theo dõi mình nhé,CHÚC BẠN HỌC TỐT !

26 tháng 10 2021

Theo dõi bn làm j ??

 

1: Thế nào là yêu thương con người? Em đã làm gì để thể hiện tình yêu thương con người?2: Em hiểu thế nào là tự trọng? Nêu 4 biểu hiện?3: Vì sao phải tôn sư trọng đạo? Em hãy kể 4 việc làm để tỏ lòng kính trọng và biết ơn thầy cô giáo?4: Nêu các tiêu chuẩn của gia đình văn hóa? Học sinh có thể làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa?5: Tình huống: Hồng và Lan học cùng lớp....
Đọc tiếp

1: Thế nào là yêu thương con người? Em đã làm gì để thể hiện tình yêu thương con người?

2: Em hiểu thế nào là tự trọng? Nêu 4 biểu hiện?

3: Vì sao phải tôn sư trọng đạo? Em hãy kể 4 việc làm để tỏ lòng kính trọng và biết ơn thầy cô giáo?

4: Nêu các tiêu chuẩn của gia đình văn hóa? Học sinh có thể làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa?

5: Tình huống: Hồng và Lan học cùng lớp. Hồng giỏi toán còn Lan giỏi văn. Vì thế, khi đến giờ kiểm tra hay làm bài tập toán, Hồng cho Lan chép bài còn đến giờ kiểm tra văn, Lan cho Hồng chép bài.

a. Em có nhận xét gì về việc làm của Hồng và Lan. Vì sao?

b. Nếu là Hồng hoặc Lan em sẽ làm gì?

6: Trong dòng họ của Hà chưa có ai đỗ đạt cao và làm chức vụ gì quan trọng. Hà rất xấu hổ và không bao giờ giới thiệu dòng họ của mình với bất kì ai.

a. Em có đồng tình với suy nghĩ của Hà không? Vì sao?

b. Em sẽ góp ý gì cho Hà?

các bạn giúp mình vớivuimình đang cần gấp. Thanks nhìu

2
12 tháng 10 2021

llllllllllllllllllllllllllllllll

13 tháng 11 2021

bn ơi

mọi người ơi giúp mình với :)))) Câu 1: Vì sao phải giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ? Bản thân em đã làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ?Câu 2Thế nào là đoàn kết ,tương trợ? Vì sao phải đoàn kết tương trợ?    Câu 3 Tại sao trong cuộc sống chúng ta phải có lòng khoan dung? Em đã rèn luyện lòng khoan dung như thế nào?BT Tình huống:Bố mẹ M đều học hành cao, bố là...
Đọc tiếp

mọi người ơi giúp mình với :)))) 

Câu 1: Vì sao phải giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ? Bản thân em đã làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ?

Câu 2Thế nào là đoàn kết ,tương trợ? Vì sao phải đoàn kết tương trợ?   

 

Câu 3 Tại sao trong cuộc sống chúng ta phải có lòng khoan dung? Em đã rèn luyện lòng khoan dung như thế nào?

BT Tình huống:

Bố mẹ M đều học hành cao, bố là tiến sĩ, mẹ là thạc sĩ, đều giữ chức vụ quan trọng trong cơ quan nhà nước. Điều kiện kinh tế gia đình M rất khá giả. M rất hãnh diện với các bạn và cho rằng mình chẳng cần học hành nhiều cho vất vả mà vẫn có cuộc sống đàng hoàng, vì đã có bố mẹ lo cho mình.

a. Suy nghĩ của M có thể hiện biết giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ không? Vì sao?

b. Nếu là bạn của M, em sẽ góp ý với M như thế nào?

 

3
12 tháng 12 2021

Tham khảo

Vì giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình , dòng học giúp ta có thêm kinh nghiệm , sức mạnh trong cuộc sống , góp phần làm phong phú truyền thống , bản sắc dân tộc Việt Nam.

Để giữ gìn  và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ, em đã :

Quảng bá với bạn bè và mọi người về mảnh đất của mìnhGiới thiệu về nghề truyền thống của gia đình và dòng họLuôn tự hào về quê hương của mình dù đi đến tận nơi đâu

- Đoàn kết, tương trợ là sự thông cảm, chia sẻ và có việc làm cụ thể giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn.

Vì trong cuộc sống, học tập, lao động, vui chơi giải trí…, con người luôn có các mối quan hệ với nhau. Đoàn kết, tương trợ là sự liên kết, đùm bọc lẫn nhau, giúp đỡ nhau, tạo nên sức mạnh lớn hơn để hoàn thành nhiệm vụ của mỗi người và làm nên sự nghiệp chung.

Lòng khoan dung giúp con người mắc lỗi nhận ra lỗi lầm và sửa chữa. Lòng khoan dung giúp mối quan hệ giữa người với người thêm tốt đẹp cuộc sống càng có ý nghĩa hơn. Khoan dung chính là thước đo phẩm chất của mỗi người. Nhờ có lòng khoan dung, cuộc sống và quan hệ giữa mọi ngời trở nên lành mạnh, thân ái, dễ chịu.

- Bản thân em đã làm:

+ Sống cởi mở, gần gũi với mọi người

+ Cư xử một cách chân thành, rộng lượng.

+ Tôn trọng và chấp nhận cá tính, sở thích, thói quen của người khác trên cơ sở những chuẩn mực xã hội.

 

 

 

12 tháng 12 2021

Tham khảo:

Câu 1:

Vì giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình , dòng học giúp ta có thêm kinh nghiệm , sức mạnh trong cuộc sống , góp phần làm phong phú truyền thống , bản sắc dân tộc Việt Nam

 

Bản thân em đã:

+ Quảng bá với bạn bè và mọi người về mảnh đất của mình.

+ Giới thiệu về nghề truyền thống của gia đình và dòng họ.

+ Luôn tự hào về quê hương của mình dù đi đến tận nơi đâu.

Câu 2:

Đoàn kết tương trợ là:

Tinh thần đoàn kết vốn là một truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta. Tinh thần ấy thể hiện qua sự tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau bằng những hành động cụ thể. Nhất là những khi gặp hoạn nạn, khó khăn. Tương trợ là sự thông cảm chia sẻ và có việc làm cụ thể giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn.

 

Vì sao phải đoàn kết tương trợ?

Vì trong cuộc sống, học tập, lao động, vui chơi giải trí…, con người luôn có các mối quan hệ với nhau. Đoàn kết, tương trợ là sự liên kết, đùm bọc lẫn nhau, giúp đỡ nhau, tạo nên sức mạnh lớn hơn để hoàn thành nhiệm vụ của mỗi người và làm nên sự nghiệp chung.

 

Câu 3: 

Lòng khoan dung giúp con người mắc lỗi nhận ra lỗi lầm và sửa chữa. Lòng khoan dung giúp mối quan hệ giữa người với người thêm tốt đẹp cuộc sống càng có ý nghĩa hơn. Khoan dung chính là thước đo phẩm chất của mỗi người. Nhờ có lòng khoan dung, cuộc sống và quan hệ giữa mọi ngời trở nên lành mạnh, thân ái, dễ chịu.

 

Em đã rèn luyện:

Sống cởi mở, gần gũi với mọi người

Cư xử chân thành, rộng lượng

Tôn trọng, chấp nhận cá tính, sở thích, thói quen của người khác

Không nên vội vàng kiên định khi nhận xét người khác.

Cần biết chấp nhận và tha thứ cho người khác.

Cần khoan dung đối với mọi người.

 

Tình huống.

a) Suy nghĩ của M chưa thể hiện biết giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ.Vì M dựa dẫm vào bố mẹ có chức vụ cao nên không cần phải học hành.

b) Nếu em là bạn của M,em sẽ khuyên bạn nên chăm chỉ học hành để giữ gìn truyền thống tốt đẹp của gia đình,dòng họ.