Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tham khảo:
Trong bài học trên, đường đi của nhân vật là hinh tam giác đều. Đường đi đó có thể là hinh vuông, lục giác đều.... Khi đó các con số "1, 2" trong chương trình ở Hình 12.3 cần phải thay đổi
Tham khảo:
1. Xác định góc quay của nhân vật khi đi hết một cạnh: 180o
2. Liệt kê lần lượt các bước của thuật toán đều khiển nhân vật (bằng ngôn ngữ tự nhiên).
Tam giác đều là hình có ba cạnh bằng nhau, ba góc bằng nhau và bằng 60 độ. Để di chuyển theo một hình tam giác đều, nhân vật cần lặp lại ba lần việc thực hiện hai hành động sau đây:
Di chuyển về phía trước một số bước bằng độ dải cạnh tam giác. Vi dụ, di chuyển 60 bước.
Quay trái 120 độ.
a = float(input("Nhap a : "))
b = float(input("Nhap b : "))
c = float(input("Nhap c : "))
if a+b>c and a+c>b and b+c>a:
if a==b or a==c or b==c:
if a==c==b:
print("Day la ba canh cua tam giac deu")
else:
print("Day la ba canh cua tam giac can")
elif (a**2)+(b**2)==c**2 or (a**2)+(c**2)==b**2 or (c**2)+(b**2)==a**2:
print("Day la ba canh cua tam giac vuong")
else:
pass
else:
print("Day khong phai ba canh cua tam giac")
Bước 1: Nhập n là số cần in ra bảng nhân của số đó
Bước 2: i←1;
Bước 3: Nếu i>n thì kết thúc thuật toán
Bước 4: In ra màn hình kết quả của câu lệnh writeln(i,'x',n,'=',i*n)
Bước 5: i←i+1, quay lại bước 3
Bước 1: Nhập n
Bước 2: i←1;
Bước 3: Nếu i>n thì kết thúc thuật toán
Bước 4: In ra màn hình kết quả của câu lệnh writeln(i,'x',n,'=',i*n)
Bước 5: i←i+1, quay lại bước 3
1: Xác định bài toán
-Input: Nhập ba cạnh của tam giác
-Output: Xác định dạng của tam giác đó
2: Viết chương trình
uses crt;
var a,b,c,kt:integer;
begin
clrscr;
repeat
write('Nhap a='); readln(a);
write('Nhap b='); readln(b);
write('Nhap c='); readln(c);
until (a>0) and (b>0) and (c>0);
if (a+b>c) and (a+c>b) and (b+c>a) then
begin
kt:=0;
if (a=b) and (a<>c) and (b<>c) then kt:=1;
if (b=c) and (b<>a) and (c<>a) then kt:=1;
if (a=c) and (a<>b) and (c<>b) then kt:=1;
if (a=c) and (b=c) then kt:=2;
if sqr(a)=sqr(b)+sqr(c) then kt:=3;
if sqr(b)=sqr(a)+sqr(c) then kt:=3;
if sqr(c)=sqr(a)+sqr(b) then kt:=3;
if kt=0 then writeln('Day la tam giac thuong');
if kt=1 then writeln('Day la tam giac can');
if kt=2 then writeln('Day la tam giac deu');
if kt=3 then writeln('Day la tam giac vuong');
if (kt=1) and (kt=3) then writeln('Day la tam giac vuong can');
end
else writeln('Day khong la ba canh trong mot tam giac'); readln;
end.
Số cạnh của hình mà nhân vật di chuyển trong bài toán tổng quát ở là một biển, nó được đặt tên n và lưu trữ một giá trị số, chẳng hạn số 6.