K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
23 tháng 8 2023

- Hệ thống truyền động trên xe máy gồm: li hợp, hộp số, bộ truyền xích.

- Vai trò:

+ Li hợp: truyền, ngắt công suất từ động cơ đến hộp số

+ Hộp số: thay đổi tỉ số truyền

+ Bộ truyền xích: truyền và biến đổi số vòng quay và mô men từ trục ra của hộp số đến bánh sau xe máy.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
23 tháng 8 2023

Hệ thống truyền động có vai trò truyền và biến đổi số vòng quay, mômen từ nguồn động lực đến máy công tác.

Các bộ phận: Nguồn động lực, hệ thống truyền động, máy công tác
Vai trò:

-Nguồn động lực: sinh ra công suất và momen kéo máy công tác

-Hệ thống truyền động gồm nhiều loại khác nhau

+Truyền động đai, truyền động xích: dùng khi khoảng cách các trục xa nhau với điều kiện công suất nhỏ và trung bình

+truyền động bánh răng: Dùng khi cần truyền lực và momen

+truyền động các đăng: dùng khi khoảng cách các cụm truyền xa nhau và có thể thay đổi vị trí, khoảng cách khi vận hành

-máy công tác: nhận năng lượng từ nguồn động lực thông qua hệ thống truyền động để thực hiện nhiệm vụ cơ khí

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
26 tháng 8 2023

- Động cơ xe máy thường sử dụng bộ xử lí ba thành phần
- Chi tiết đặc trung của hệ thống đánh lửa là bu gi

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
26 tháng 8 2023

Hai hệ thống chính: hệ thống khởi động và hệ thống bôi trơn.

- Nhiệm vụ của hệ thống khởi động: làm quay trục khuỷu động cơ đến số vòng quay nhất định để động cơ có thể tự nổ máy được

- Nhiệm vụ của hệ thống bôi trơn: đưa dầu bôi trơn đến các bề mặt làm việc của các chi tiết để giảm ma sát và nhiệt độ giữa các chi tiết

22 tháng 5 2019

Đáp án: D

23 tháng 7 2018

Chọn C

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
23 tháng 8 2023

Một số hệ thống truyền động cơ khí:

- Truyền động đai: sử dụng khi khoảng cách các trục xa nhau với yêu cầu công suất nhỏ và trung bình.

- Truyền động bánh răng: dùng khi truyền lực và mômen lớn, khoảng cách các trục gần nhau.

- Truyền động các đăng (cardan): dùng khi khoảng cách các cụm truyền xa nhau và có thể thay đổi vị trí, khoảng cách khi vận hành

12 tháng 9 2019

Hệ thống truyền lực trên xe máy có những đặc điểm giống như trên ô tô cụ thể có 5 đặc điểm sau:

- Động cơ, li hợp và hộp số thường bố trí trong một vỏ chung.

- Li hợp trên xe máy thường là li hợp ma sát được điổu khiển bằng tay hoặc tự động dựa vào lực li tâm theo tốc độ quay của động cơ.

- Hộp số thường có ba, bốn cấp tốc độ và không có số lùi.

- Khi động cơ đặt ở giữa xe thì truyền lực đến bánh xe sau thường bằng xích .

- Khi động cơ bố trí lệch về phía đuôi xe thì momen quay từ hộp số được truyền cho bánh xe bằng trục các đăng.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
8 tháng 11 2023

- Hệ thống phanh trên xe đạp và hệ thống phanh ô tô đều dùng để giảm tốc độ phương tiện khi đang di chuyển.

- Hệ thống phanh trên xe đạp và hệ thống phanh ô tô khác nhau là trên xe đạp hệ thống phanh đơn giản còn trên ô tô hệ thống phanh phức tạp, phân thành hệ thống phanh chính và phụ.