Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a. Hệ thống trên có 1 cầu chủ động
b. Nhiệm vụ của:
- Nhiệm vụ của li hợp (3): truyền hoặc ngắt mômen từ động cơ đến hộp số trong những trường hợp cần thiết.
- Nhiệm vụ của hộp số (4):
+ Thay đổi mômen phù hợp với lực cản lên ô tô.
+ Đảo chiều của mômen để xe có thể đi lùi.
+ Ngắt mômen trong thời gian nhất định giữa li hợp và truyền lực các đăng khi khởi động, dừng xe.
- Nhiệm vụ của truyền lực các đăng (5): truyền mômen từ hộp số đến cầu chủ động hoặc từ truyền lực chính đến bánh xe chủ động của cầu dẫn hướng chủ động.
c. Dòng truyền mômen từ động cơ tới bánh xe sau
Mômen được truyền từ động cơ qua li hợp đến hộp số, qua truyền lực các đăng đến truyền lực chính, vi sai và các bán trục, đến bánh xe cầu sau.
Đặc điểm của hệ thống truyền lực trên máy kéo xích: Mô men quay trên bánh sau rất lớn. Hệ thống truyền lực máy kéo bánh xích còn có nhiệm vụ lái nhờ cơ cấu quay vòng đặt sau truyền lực chính hoặc cơ cấu quay vòng đặt trong hộp số.
Lời giải:
- Hệ thống lái giúp cho xe có thể quay vòng hoặc chuyển làn đường.
- Các bộ phận chính trên hệ thống lái:
+ Vành tay lái
+ Trục lái
+ Cơ cấu lái
+ Đòn quay đứng
+ Đòn kéo dọc
+ Đòn quay ngang
+ Chốt khớp chuyển hướng
+ Đòn bên
+ Đòn ngang
+ Dầm cầu
+ Bánh xe.
Trên xe máy cũng có hộp số nhưng không có số lùi, có bộ truyền lực chính (là bộ truyền xích từ sau hộp số đến bánh xe chủ động) nhưng không có vi sai.
Hệ thống truyền lực trên xe máy có những đặc điểm giống như trên ô tô cụ thể có 5 đặc điểm sau:
- Động cơ, li hợp và hộp số thường bố trí trong một vỏ chung.
- Li hợp trên xe máy thường là li hợp ma sát được điổu khiển bằng tay hoặc tự động dựa vào lực li tâm theo tốc độ quay của động cơ.
- Hộp số thường có ba, bốn cấp tốc độ và không có số lùi.
- Khi động cơ đặt ở giữa xe thì truyền lực đến bánh xe sau thường bằng xích .
- Khi động cơ bố trí lệch về phía đuôi xe thì momen quay từ hộp số được truyền cho bánh xe bằng trục các đăng.
Đáp án: D