Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Chăm sóc sức khỏe bằng cách đồ ăn nhiều dinh dưỡng.
- Quan tâm, hỏi thăm sức khỏe.
- Luôn bên cạnh giúp đỡ, ân cần.
- Học sinh thực hành chăm sóc người thân bị mệt, ốm; lắng nghe tích cực những chia sẻ của họ và tham gia lao động tại gia đình.
- Thực hành chăm sóc qua các hành động, cử chỉ quan tâm và lời nói đã học.
Thực hiện việc chăm sóc người thân bị ốm, mệt tại gia đình. Em thể hiện sự quan tâm và tình cảm yêu thương với mọi người trong gia đình.
+ Lời nói: nhẹ nhàng tình cảm
+ Nét mặt: dịu dàng
+ Cử chỉ: cẩn thận
+ Hành động: chu đáo, ân cần
Việc nên làm khi chăm sóc người thân bị mệt, ốm | Việc không nên làm khi chăm sóc người thân bị mệt, ốm |
- Để người thân nghỉ ngơi và theo dõi | - Tùy tiện uống thuốc |
- Dọn dẹp không gian | - Nói nặng lời |
- Tâm sự và an ủi tâm lí | - Tự ý dùng những bài thuốc dân gian nguy hiểm |
- Xoa bóp nhẹ nhàng, cho người thân ăn uống đầy đủ | - Cho uống nước chanh khi bụng đói |
- Học sinh quan sát và đưa ra những biểu hiện và mong muốn của người bị mệt, ốm trong gia đình em.
Biểu hiện | Mong muốn |
- Mệt mỏi, buồn bực. - Mất tinh thần. - Khó chịu, đau đớn. | - Được quan tâm yêu thương. - Được hỏi han chăm sóc. |
- Em vận dụng những kĩ năng đã học để chăm sóc người thân hằng ngày bị mệt, ốm cho phù hợp.
- Luôn quan tâm và chăm sóc những người thân của mình tận tình, chu đáo.
tham khảo
* Lập kế hoạch cải thiện những điểm hạn chế của bản thân trong học tập và trong cuộc sống.
Lời giải chi tiết:
Các điểm hạn chế | Cách khắc phục | Dự kiến việc sẽ làm | Kết quả mong đợi |
Môn Toán học lý thuyết chưa chắc | Học ít nhất 1,5 tiếng mỗi ngày | - Học lại lý thuyết môn toán - Chủ động hỏi lại thầy cô, bạn bè những phần mình chưa hiểu - Giải các dạng bài tập khác nhau, vận dụng nhiều công thức | Đạt được 8 điểm môn toán trong kì thi cuối kì |
Khả năng giao tiếp tiếng Anh chưa lưu loát | Tích cực luyện nói với thầy cô, bạn bè và tự nói ở nhà | - Học ít nhất 5 từ mới mỗi ngày - Đọc báo, nghe tin tức song ngữ | Khả năng nói và giao tiếp tiếng Anh lưu loát hơn, tự tin hơn |
- GV phân vai cho học sinh đón vai thực hành tình huống 1 và tình huống 2.
- Thông qua các tình huống, học sinh được rèn luyện kĩ năng chăm sóc người thân.
+ Tình huống 1: N giúp bà nghỉ ngơi, rót nước cho bà uống và liên hệ với bố mẹ mua thuốc cho bà.
+ Tình huống 2: P ân cần quan tâm bố.
Học sinh tự thực hành.