K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 1 2019

đề ở đâu vậy nạ

21 tháng 1 2019

phải thêm dữ liệu chứ

30 tháng 8 2021

\(2M=\frac{3-1}{1.2.3}+\frac{4-2}{2.3.4}+\frac{5-3}{3.4.5}+...+\frac{12-10}{10.11.12}=\)

\(=\frac{1}{1.2}-\frac{1}{2.3}+\frac{1}{2.3}-\frac{1}{3.4}+\frac{1}{3.4}-\frac{1}{4.5}+...+\frac{1}{10.11}-\frac{1}{11.12}=\frac{1}{2}-\frac{1}{11.12}\)

\(\Rightarrow M=\frac{1}{4}-\frac{1}{11.24}=\frac{66-1}{11.24}=\frac{65}{11.24}\)

14 tháng 9 2021

Số ngày trong một tuần lễ là 7 ngày thì gấp đôi số ngày trong một tuần lễ là 14.

Suy ra  = 14.

Gấp đôi  là 14.2 = 28.

Vì  gấp đôi của  nên  = 28.

Vậy năm đó là năm 1428.

Bạn ht

14 tháng 9 2021

Năm  1428

22 tháng 10 2017

Bạn ơi bạn tìm x à

22 tháng 10 2017

Đề của câu a là 5x +1 =15 à bạn

a: Trường hợp 1: AN=BM

=>AN-MN=BN-MN

hay AM=NB

b: TRường hợp 1: AN=BM

=>AN+MN=BN+MN

hay AM=NB

17 tháng 3 2017

Gọi số học sinh khối 7 của trường đó là : b (học sinh)

Gọi số học sinh khối 8 của trường đó là : c (học sinh)

Gọi số học sinh khối 9 của trường đó là : d (học sinh)

Với điều kiện :a>0;b>0;c>;d>0 (*).

Theo đề bài, tổng số học sinh khối 6 và khối 7 chiếm \(\dfrac{25}{44}\) tổng số học sinh toàn trường,nên :

a+b= \(\dfrac{25}{44}\)\(\times\)1320=750 (1)

Số học sinh khối 8 chiếm 25% số học sinh toàn trường nên:

c=25% \(\times\)1320=330 (học sinh)

Số học sinh khối 8 là : d=1320 \(-\)(a+b)\(-\)c

= 1320 \(-\)750 \(-\)330 = 240 (học sinh)

Theo bài ra, tổng số học sinh khối 6 và khối 8 bằng 2 lần số học sinh khối 7 ,nên:

a+c=2b (2)

Từ (1)và (2) ,ta có hệ phương trình:

\(\left\{{}\begin{matrix}a+b=750\\a+c=2b\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\) \(\left\{{}\begin{matrix}a=750-b\\750-b+330=2b\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\)\(\left\{{}\begin{matrix}a=750-b\\1080-b=2b\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\) \(\left\{{}\begin{matrix}a=750-b\\-b-2b=-1080\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\)\(\left\{{}\begin{matrix}a=750-b\\-3b=-1080\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\) \(\left\{{}\begin{matrix}a=750-360=390\\b=360\end{matrix}\right.\)thỏa mản(*)

Vậy khối 6 có 390 (học sinh), khối 7có 360(học sinh), khối 8 có 330 (học sinh), khối 9 có 240 (học sinh).

Câu 6.1 trang 16 Sách Bài Tập (SBT) Toán lớp 6 tập 2

Trong các phân số sau, phân số lớn hơn 3535 là

(A)1120;(A)1120;

(B)815;(B)815;

(C)2235;(C)2235;

(D)2340.(D)2340.

Hãy chọn đáp số đúng

Giải

Chọn đáp án (C)2235;(C)2235; 

Câu 6.2 trang 16 Sách Bài Tập (SBT) Toán lớp 6 tập 2

Trong các khẳng định sau, khẳng định nào đúng, khẳng định nào sai?

a) Không có phân số nào lớn hơn 3737 và nhỏ hơn 4747 

b) Nếu một phân số có tử lớn hơn mẫu thì phân số đó lớn hơn 1.

Giải

a) Sai, ví dụ 37<12<4737<12<47 

b) Sai, ví dụ 23<1−2−3<−1. Khẳng định ở câu b) đúng nếu tử và mẫu đều dương.

Câu 6.3 trang 16 Sách Bài Tập (SBT) Toán lớp 6 tập 2

Tìm hai phân số có mẫu khác nhau, các phân số này lớn hơn 1515 nhưng nhỏ hơn 1414 

Giải

Chọn mẫu chung là 60 ta có: 15=1260,14=156015=1260,14=1560 

Ta có 1260<1360<1460<15601260<1360<1460<1560

Rút gọn các phân số này ta được: 15<1360<730<1415<1360<730<14

Ta tìm được hai phân số 13601360 và 730730 có mẫu khác nhau, lớn hơn 1515 nhưng nhỏ hơn 1414.

Câu 6.4 trang 16 Sách Bài Tập (SBT) Toán lớp 6 tập 2

a) Chứng tỏ rằng trong hai phân số cùng tử, tử và mẫu đều dương, phân số nào có mẫu nhỏ hơn thì lớn hơn.

Nếu a, b, c > 0 và b < c thì ab>acab>ac 

b) Áp dụng tính chất trên, hãy so sánh các phân số sau:

937937 và 124912493023530235 và 16813231681323321454321454 và 325451325451 

Giải

a) ab=acbc,ac=abbcab=acbc,ac=abbc

Vì c > b nên ac > ab. Suy ra acbc>abacacbc>abac. Vậy ab>acab>ac 

b) 937=36148,1249=36147937=36148,1249=36147. Ta có 36148<3614736148<36147 nên 947<1249947<1249 

30235=647=24188;1681323=2418930235=647=24188;1681323=24189

Vì 24188>2418924188>24189 nên 30235>168132330235>1681323

321454<325454<325451321454<325451321454<325454<325451⇒321454<325451 

 
3 tháng 3 2019

GIỜI Ạ!LÀM TRANG 92 MÀ, ĐÂU PHẢI 16 ĐÂU

27 tháng 10 2016

Vì khi học sinh lớp 6C xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 8 đều đủ hàng có nghĩa là số học sinh ấy là bội chung của 2, 3, 4, 8.

BCNN(2, 3, 4, 8) = 24. Mỗi bội của 24 cũng là một bội chung của 2, 3, 4, 8. Vì số học sinh của lớp 6C trong khoảng 35 đến 60 nên ta phải chọn bội của 24 thỏa mãn điều kiện này. Đó là 24 . 2 = 48.

Vậy lớp 6C có 48 học sinh.

27 tháng 10 2016

Gọi số học sinh của lớp 6C là a

Vì a xếp hàng 2,hàng 3,hàng 4,hàng 8 đều vừa đủ hàng

nên:

a ϵ BC(2,3,4,8) và 35<a<60

Ta có: BCNN(2,3,4,8) = 24

Mà a ϵ BC(2,3,4,8) và 35<a<60 nên ta có:

+) a = 24 . 2 = 48 (nhận)

+) a = 24 . 3 = 72 (loại)

+) a = 24 . 4 = 96 (loại)

+ a) = 24 . 8 = 192 (loại)

\(\Rightarrow\) chỉ có 1 gia trị a thỏa mãn đề bài là a = 48

Vậy số học sinh lớp 6C là 48 học sinh