Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
b,
b.a=30=1.30=2.15=3.10=5.6
=>(b,a)={(1,30),(2,15),(3,10),(5,6)}
c,
(x+1)(y+2)=10=1.10=2.5
TH1:x+1=1;y+2=10=>x=0,y=8
tuong tu=>(x,y)={(0,8),(1,3),(4,0)}
n+2 E Ư(6)
mà Ư(6)={-1;1;2;-2;3;-3;6;-6}
=>nE{-3;-1;0;-4;1;-5;4;-8}
vậy........
Ta có: x/2=y/3 =>x/8=y/12 (1)
y/4=z/5 =>y/12=z/15 (2)
Từ 1 và 2 => x/8=y/12=z/15
=> (x/8)2=(y/12)2=z/15
hay x2/64=y2/144=z/15
Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau,có
x2/64=y2/144=z/15=(x2 - y2)/(64 - 144)= -16/-80=1/5
Khi đó: x2/64=1/5 => x2=1/5 . 64=64/5
=>x=\(\sqrt{\frac{64}{5}}\)
y2/144=1/5 => y2=144 . 1/5=144/5
=>y=\(\sqrt{\frac{144}{5}}\)
z/15 = 1/5 => z =15 . 1/5=3
mk lm sai thì thôi nha ^-^
a) Nhận xét :
/ x + 8 / > 0 với mọi x
/ y - 3 / > 0 với mọi y
=> / x + 8 / + / y - 3 / > 0
=> / x + 8 / + / y - 3 / + 2018 > 2018
=> M > 2018
=> Giá trị nhỏ nhất của M = 2018
Dấu " = " xảy ra khi :
/ x + 8 / = 0
và / y - 3 / = 0
=> x + 8 = 0
và y - 3 = .0
=> x = - 8
Và y = 3
Vậy giá trị nhỏ nhất của M là 2018 khi x = - 8 và y = 3
b) Nhận xét :
/ x + 2 / > 0 với mọi x
/ y - 1 / > 0 với mọi y
=> / x + 2 / + / y - 1 / > 0
=> - / x + 2 / - / y - 1 / < 0
=> - / x + 2 / - / y - 1 / + 1999 < 1999
=> N < 1999
=> Giá trị lớn nhất của N = 1999
Dấu " = " xảy ra khi :
/ x + 2 / = 0
và / y - 1 / = 0
=> x + 2 = 0
và y - 1 = 0
=> x = - 2
và y = 1
Vậy giá trị lớn nhất của N là 1999 khi x = - 2 và y = 1
\(xy+y+x=0\)
\(\Rightarrow y\left(x+1\right)+x+1=1\)
\(\Rightarrow\left(x+1\right)\left(y+1\right)=1\cdot1=\left(-1\right)\left(-1\right)\)
lập bảng
a) Ta có : 11 = 1 . 11 = 11 . 1
Lập bảng :
x | 1 | 1 |
y | 11 | 1 |
Vậy ...
b) Ta có : 12 = 1. 12 = 12.1 = 2.6 = 6.2 = 3.4 = 4.3
Do 2x + 1 là số lẽ => (2x + 1)(3y - 2) = 1 . 12 = 3.4
Lập bảng :
2x + 1 | 1 | 3 |
3y - 2 | 12 | 4 |
x | 0 | 2 |
y | ko thõa mãn đề bài | 2 |
Vậy...
c ) 1 + 2 + 3 + ........ + X = 55
<=> ( 1 + X ) x ( X : 2 ) = 55
<=> ( 1 + X ) x \(\frac{X}{2}\) = 55
<=> \(\frac{\left(1+X\right)\times X}{2}=55\)
\(\Leftrightarrow\frac{X+X^2}{2}=55\)
\(\Leftrightarrow X^2+X=110\)
\(\Leftrightarrow X^2+X-110=0\)
\(\left(a=1;b=1;c=-110\right)\)
\(\Delta=b^2-4ac\)
\(\Delta=1^2-4.1.\left(-110\right)\)
\(\Delta=441\)
\(\sqrt{\Delta}=\sqrt{441}=21\)
\(x_1=\frac{-b+\sqrt{\Delta}}{2a}=\frac{-1+21}{2.1}=10\) ( nhận ) ( vì 10 là số tự nhiên thuộc N nên nhận )
\(x_2=\frac{-b-\sqrt{\Delta}}{2a}=\frac{-1-21}{2.1}=-11\) ( loại ) ( vì -11 không phải là số tự nhiên , không thuộc N nên loại )
Vậy x = 10
BÀI 1:
\(3x+23\)\(⋮\)\(x+4\)
\(\Leftrightarrow\)\(3\left(x+4\right)+11\)\(⋮\)\(x+4\)
Ta thấy \(3\left(x+4\right)\)\(⋮\)\(x+4\)
nên \(11\)\(⋮\)\(x+4\)
hay \(x+4\)\(\inƯ\left(11\right)=\left\{\pm1;\pm11\right\}\)
Ta lập bảng sau
\(x+4\) \(-11\) \(-1\) \(1\) \(11\)
\(x\) \(-15\) \(-5\) \(-3\) \(7\)
Vậy \(x=\left\{-15;-5;-3;7\right\}\)
BÀI 2
\(\left(x+5\right)\left(y-3\right)=11\)
\(\Rightarrow\)\(x+5\) và \(y-3\) \(\inƯ\left(11\right)=\left\{\pm1;\pm11\right\}\)
Ta lập bảng sau:
\(x+5\) \(-11\) \(-1\) \(1\) \(11\)
\(x\) \(-16\) \(-6\) \(-4\) \(6\)
\(y-3\) \(-1\) \(-11\) \(11\) \(1\)
\(y\) \(2\) \(-8\) \(14\) \(4\)
Vậy.....
bài 1:
3x + 23 chia hết cho x + 4
ta có: 3x + 23 chia hết cho x + 4
mà x + 4 chia hết cho x + 4
=> 3(x + 4) chia hết cho x + 4
=> (3x + 23) - 3(x + 4) chia hết cho x + 4
3x + 23 - 3x - 12 chia hết cho x + 4
=> 11 chia hết cho x + 4
=> x + 4 thuộc Ư(11)
mà Ư(11)= {-11;-1;1;11}
=> x + 4 thuộc {-11;-1;1;11}
=> x thuộc {-15;-5;-3;7}
Vậy x thuộc {-15;-5;-3;7} thì 3x + 23 chia hết cho x + 4
bài 2:
(x + 5).(y-3) = 11
ta có bảng:
x + 5 -11 -1 1 11
y - 3 -1 -11 11 1
x -16 -6 -4 6
y 2 -8 14 4
vậy (x,y) thuộc {(-16;2);(-6;-8);(-4;14);(6;40} thì (x + 5).(y - 3) = 11
Chúc bạn học giỏi ^^
a, (x+3)*(y+2)=1
=> x+3 và y+2 là ước của 1
Ta có bảng sau:
1
Vậy...
i don't know