Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\Rightarrow\)(x + 1) . (x - 2)\(⋮\)(x + 6)
\(\Rightarrow\)(x + 1) . (x -2)\(⋮\)x + 6
(x - 2) . (x+1) \(⋮\)x+ 6
(x - 2) . (x + 6 - 5)\(⋮\)x+ 6
x + 6 \(⋮\)x + 6
5\(⋮\)x + 6
( x -2 ) \(⋮\)6
6+x\(\in\)Ư (5) = ( 1 , 5) Vì biểu thức trên dương nên 6 + x cũng dương.
x + 6 = 1 x + 6 =5
x=-5 x=-1
Vậy x\(\in\)(-5, -1)
vì x và y là hai đại lượng tỷ lệ thuận nên:
\(\frac{x1}{x2}=\frac{y1}{y2}=\frac{x1+x2}{y1+y2}=\frac{-1}{-7}=\frac{1}{7}\) (1)
từ (1) => x=\(\frac{1}{7}y^{ }\)
vậy nếu x=3 thì y = 7.3=21
a)Để y nhận giá trị dương thì x phải là số âm (theo tính chất: Âm*Âm=Dương)
b)Để y nhận giá trị âm thì x phải là số dương (theo tính chất: Âm*Dương=Âm)
muốn M có giá trị dương thì (x+5),(x+9) cùng dương hoặc cùng âm
nếu (x+5),(x+9) cùng dương thì x+5>0 và x+9>0 suy ra x>-5 và x>-9 mà trong -9<x<-5 thì x+5 âm nên M âm nên x>-5
nếu (x+5),(x+9) cùng âm thì x+5<0 và x+9<0 suy ra x<-5 và x<-9 mà trong -9>x>-5 thì x+9 dương nên M âm nên x<-9
vậy x>-5 hoặc x<-9
Vì x và y tỉ lệ nghịch nên \(x_1y_1=x_2y_2\)
\(\Leftrightarrow2y_1=5y_2\)
hay \(\dfrac{y_1}{5}=\dfrac{y_2}{2}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta được:
\(\dfrac{y_1}{5}=\dfrac{y_2}{2}=\dfrac{3y_1+4y_2}{3\cdot5+4\cdot2}=\dfrac{46}{23}=2\)
Do đó: \(y_1=10\)
\(k=y_1\cdot x_1=10\cdot2=20\)
=>y=20/x
Chị thông cảm vì em mới hok lớp 5 . Chị ạ
a) x2 - x = x ( x - 1 )
TH1 : cả 2 thừa số đều bé hơn 0
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x< 0\\x-1< 0\end{cases}\Rightarrow}\hept{\begin{cases}x< 0\\x< 1\end{cases}\Rightarrow x< 0}\)
TH2 : cả 2 thừa số đều lớn hơn 0
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x>0\\x-1>0\end{cases}\Rightarrow}\hept{\begin{cases}x>0\\x>1\end{cases}\Rightarrow x>1}\)
Vậy,.......