Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1. Trồng lúa.
2. Chăn nuôi gia súc (lợn)
3. Trồng cây ăn quả
4. Thợ hàn
5. Thợ xây
6. Thợ may
7. Làm muối
8. Nghề đan
- Những nghề nghiệp có ở địa phương: nghề làm gạch, xây dựng, chăn nuôi, làm tương.
Công việc đặc trưng | Thời gian, địa điểm làm việc chủ yếu | Trang thiết bị, dụng cụ lao động | Ghi chú |
Bác sĩ | Cả tuần theo các ca tại bệnh viện | Các thiết bị y tế, thuốc | Tùy từng khoa bệnh sẽ có nhiệm vụ chuyên môn |
Phi công | Theo ca làm tại đơn vị | Máy bay cùng các vật dụng liên quan | Lái máy bay |
`+` Vấn đề em gặp khó khăn:
Trong học tập: học môn Văn chưa tốt
`+` Ảnh hưởng của khó khăn đó:
Khiến trình độ học văn và điểm số của em bị giảm xuống.
`+`Cách em đã vượt qua khó khăn:
Nhờ thầy cô và bạn bè cùng giúp đỡ, tự mình cố gắng thêm trong học kì `2`
GV phân chia học sinh theo 4 nhóm thực hành 4 trường hợp. Mỗi trường hợp có cách ứng xử riêng.
Trường hợp 1: Chia sẻ niềm vui cùng người thân như Chúc mừng bố/ mẹ! Tự hào vì…
Trường hợp 2: An ủi, động viên người thân như Cố gắng nhé! Mọi việc sẽ tốt thôi
Trường hợp 3: Ở bên cạnh chia sẻ cùng người thân
Trường hợp 4: Tôn trọng những sở thích khác biệt.
- GV chia học sinh thành các nhóm để đóng vai giải quyết vấn đề trong các tình huống.
- Phân chia các vai trong tình huống và thực hiện giải quyết vấn đề theo thảo luận,
- Chia sẻ kết quả thực hiện theo nhóm: Hoàn thành tốt/ Chưa hoàn thành.
- GV tổ chức cho các nhóm học sinh tham quan sản phẩm của các nhóm khác và lựa chọn cách sắp xếp của bạn nào mình thích nhất.
- GV mời đại diện học sinh trình bày trước lớp về cách về cách duy trì những việc làm giữ nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
- Học sinh đọc tình huống và xác định những vấn đề nảy sinh để từ đó đưa ra cách hợp tác để giải quyết.
- Tình huống 1: Một số nhóm không hợp tác làm bài tập nhóm. Thể hiện sự không hợp tác với thầy cô.
- Tình huống 2: Không đủ thời gian hoàn thành nhiệm vụ trong dự án học tập môn Khoa học tự nhiên.
- Tình huống 3: Không có sự hợp tác trong nhiệm vụ nhóm.
- Tình huống 4: Thiếu sự chủ động và hợp tác trong khi làm việc cùng nhau, không có sự lắng nghe giữa mọi người.
Học sinh đề xuất cách hợp tác để cùng giải quyết trong các tình huống: cùng nhau làm việc/ lắng nghe tích cực…
Học sinh chỉ ra những ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính ở địa phương em.
Sinh vật
Sự nóng lên của trái đất làm thay đổi điều kiện sống bình thường của các sinh vật trên trái đất. Một số loài sinh vật thích nghi với điều kiện mới sẽ thuận lợi phát triển. Trong khi đó nhiều loài bị thu hẹp về diện tích hoặc bị tiêu diệt.
Sức khỏe
Nhiều loại bệnh tật mới đối với con người xuất hiện, các loại dịch bệnh lan tràn, sức khoẻ của con người bị suy giảm. Số người chết vì nóng có thể tăng do nhiệt độ cao trong những chu kì dài hơn trước. Sự thay đổi lượng mưa và nhiệt độ có thể đẩy mạnh các bệnh truyền nhiễm.
Cháy rừng
Nhiệt độ ngày càng tăng cao tạo điều kiện cho nạn cháy rừng dễ xảy ra hơn.
Nhiều loại bệnh tật mới đối với con người xuất hiện, các loại dịch bệnh lan tràn, sức khoẻ của con người bị suy giảm. Số người chết vì nóng có thể tăng do nhiệt độ cao trong những chu kì dài hơn trước. Sự thay đổi lượng mưa và nhiệt độ có thể đẩy mạnh các bệnh truyền nhiễm.
Gây ra thảm họa thiên tai
Hiệu ứng nhà kính sẽ khiến cho khu vực ven biển bị thiên tai đe dọa khủng khiếp.
Ngoài ra, nhiệt độ ấm hơn tăng nhu cầu làm lạnh và giảm nhu cầu làm nóng. Sẽ có ít sự hư hại do vận chuyển trong mùa đông hơn, nhưng vận chuyển đường thủy có thể bị ảnh hưởng bởi số trận lụt tăng hay bởi sự giảm mực nước sông.
Xa hơn nữa nếu nhiệt độ cao thì có thể làm tan nhanh băng tuyết ở Bắc Cực và Nam Cực và do đó mực nước biển sẽ tăng quá cao, có thể dẫn đến nạn hồng thủy.
Bức tranh 1: Khói bụi từ phương tiện giao thông gây ô nhiễm môi trường.
Bức tranh 2: Khói thải từ các nhà máy vào không khí
Bức tranh 3: Xói mòm đất đồi núi làm đất bạc màu
Bức tranh 4: Chặt phá rừng bừa bãi gây hạn hán