Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(A=\dfrac{2}{3}+\dfrac{3}{4}\cdot\dfrac{-4}{9}=\dfrac{2}{3}-\dfrac{1}{3}=\dfrac{1}{3}=\dfrac{100}{300}\)
\(B=\dfrac{25}{11}\cdot\dfrac{13}{12}\cdot\dfrac{-11}{5}=\dfrac{-65}{12}=\dfrac{-1625}{300}\)
\(C=\left(\dfrac{3}{4}-\dfrac{1}{5}\right)\cdot\left(\dfrac{2}{5}-\dfrac{4}{5}\right)=\dfrac{11}{20}\cdot\dfrac{-2}{5}=\dfrac{-22}{100}=\dfrac{-11}{50}=\dfrac{-66}{300}\)
Vì -1625<-66<100
nên B<C<A
Bài 1 :
Gọi 3 số tự nhiên cần tìm là n - 1 ; n ; n + 1 ( với n \(\in\) N* )
Theo bài ra , ta có :
[ ( n -1 )n ] + [ ( n + 1 )n ] + [ (n - 1)( n + 1 ) ] = 242
=> ( \(n^2\) - n ) + ( \(n^2\) + n ) + ( \(n^2\) + n - n - 1 ) = 242
=> \(3n^2\) - 1 = 242
=> \(3n^2\) = 243
=> \(n^2\) = 81
=> n = 9 hoặc n = -9
Mà n là số tự nhiên \(\Rightarrow\) n = 9
Vậy 3 số cần tìm là 8 ; 9 ; 10
Câu 1:
\(x^4=16\)
\(\Rightarrow x=2\) hoặc \(x=-2\)
Vậy \(x\in\left\{2;-2\right\}\)
Câu 2:
\(\left(x+5\right)^3=-64\)
\(\Rightarrow\left(x+5\right)^3=\left(-4\right)^3\)
\(\Rightarrow x+5=-4\)
\(\Rightarrow x=-9\)
Vậy \(x=-9\)
Câu 4:
Giải:
Ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}\) và \(x-y=-7\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}=\frac{x-y}{2-\left(-5\right)}=\frac{-7}{7}=-1\)
+) \(\frac{x}{2}=-1\Rightarrow x=-2\)
+) \(\frac{y}{-5}=-1\Rightarrow y=5\)
Vậy cặp số \(\left(x;y\right)\) là \(\left(-2;5\right)\)
Câu 5:
Giải:
Đổi 10km = 10000m
Gọi 10000m dây đồng nặng x ( kg )
Vì số dây đồng tỉ lệ thuận với số cân nặng nên ta có:
\(\frac{5}{43}=\frac{10000}{x}\)
\(\Rightarrow x=\frac{10000.43}{5}=86000\left(kg\right)\)
Vậy 1km dây đồng nặng 86000 kg
Câu 6:
Giải:
Gọi số học sinh giỏi, khá , trung bình của khối 7 là a, b, c \(\left(a;b;c\in N\right)\)
Ta có: \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}\) và \(c+b-a=180\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}=\frac{c+b-a}{3+5-2}=\frac{180}{6}=30\)
+) \(\frac{a}{2}=30\Rightarrow a=60\)
+) \(\frac{b}{3}=30\Rightarrow b=90\)
+) \(\frac{c}{5}=30\Rightarrow c=150\)
Vậy số học sinh giỏi là 60 học sinh
số học sinh khá là 90 học sinh
số học sinh trung bình là 150 học sinh
Câu 7:
a) Ta có: \(y=f\left(x\right)=x^2-8\)
\(f\left(3\right)=3^2-8=9-8=1\)
\(f\left(-2\right)=\left(-2\right)^2-8=4-8=-4\)
b) Khi y = 17
\(\Rightarrow17=x^2-8\)
\(\Rightarrow x^2=25\)
\(\Rightarrow x=5\) hoặc \(x=-5\)
Vậy \(x\in\left\{5;-5\right\}\)
a. \(\frac{3}{4}x-\frac{4}{5}.x=\frac{-2}{3}\)
\(\left(\frac{3}{4}-\frac{4}{5}\right)\) \(.x\) = \(\frac{-2}{3}\)
\(\frac{-1}{20}.x=\frac{-2}{3}\)
\(x=\frac{-2}{3}:\frac{-1}{20}\)
A = x + | x |
có ; \(\left|x\right|\ge0\forall x\)
=> \(x+\left|x\right|\ge x\forall x\)
dấu ''='' xảy ra <=> x =0
vậy gtnn của A là x tại x=0
b) ta có : \(\left|x-3\right|\ge0\forall x\in Z\)
dấu ''='' xảy ra <=> x-3=0
=> x=3
vậy gtnn của bt B là 0 tại x=3
c) | x - 2 | + | x - 4 |
\(C=\left|x-2\right|+\left|x-4\right|\ge\left|x-2\right|+\left|4-x\right|\ge\left|x-2+4-x\right|\ge2\)
dấu ''='' xảy ra <=> \(\left(x-2\right)\left(4-x\right)\ge0\)
\(\orbr{\begin{cases}x-2=0\\x-4=0\end{cases}}\)<=>\(\orbr{\begin{cases}x=2\\x=4\end{cases}}\)
vậy gtnn của bt C là 2 tại x ={2;4}
Bài 1:
a, Áp dụng bất đẳng thức \(\left|a\right|+\left|b\right|\ge\left|a+b\right|\) có:
\(A=\left|x-3\right|+\left|x-5\right|=\left|x-3\right|+\left|5-x\right|\ge\left|x-3+5-x\right|=\left|2\right|=2\)
Dấu " = " khi \(\left\{{}\begin{matrix}x-3\ge0\\5-x\ge0\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x\ge3\\x\le5\end{matrix}\right.\)
Vậy \(MIN_A=2\) khi \(3\le x\le5\)
b, Ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}\left|y^2-25\right|\ge0\\\left|x^2-4\right|\ge0\end{matrix}\right.\Rightarrow\left|y^2-25\right|+\left|x^2-4\right|\ge0\)
\(\Rightarrow B\ge3\)
Dấu " = " khi \(\left\{{}\begin{matrix}y^2-25=0\\x^2-4=0\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}y=\pm5\\x=\pm2\end{matrix}\right.\)
Vậy \(MIN_B=2\) khi \(\left\{{}\begin{matrix}x=\pm2\\y=\pm5\end{matrix}\right.\)
Bài 2:
a, Xét \(x\ge-2\) có:
\(A=3x-3x-6-12=-18\)
+) Xét x < -2 có:
\(A=3x+3x+6-12=6x-6\)
Vậy...
b, tương tự
bạn có thể giải cụ thể bài 2 được ko