K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 7 2017

Bài 1:

a, Áp dụng bất đẳng thức \(\left|a\right|+\left|b\right|\ge\left|a+b\right|\) có:

\(A=\left|x-3\right|+\left|x-5\right|=\left|x-3\right|+\left|5-x\right|\ge\left|x-3+5-x\right|=\left|2\right|=2\)

Dấu " = " khi \(\left\{{}\begin{matrix}x-3\ge0\\5-x\ge0\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x\ge3\\x\le5\end{matrix}\right.\)

Vậy \(MIN_A=2\) khi \(3\le x\le5\)

b, Ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}\left|y^2-25\right|\ge0\\\left|x^2-4\right|\ge0\end{matrix}\right.\Rightarrow\left|y^2-25\right|+\left|x^2-4\right|\ge0\)

\(\Rightarrow B\ge3\)

Dấu " = " khi \(\left\{{}\begin{matrix}y^2-25=0\\x^2-4=0\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}y=\pm5\\x=\pm2\end{matrix}\right.\)

Vậy \(MIN_B=2\) khi \(\left\{{}\begin{matrix}x=\pm2\\y=\pm5\end{matrix}\right.\)

Bài 2:

a, Xét \(x\ge-2\) có:

\(A=3x-3x-6-12=-18\)

+) Xét x < -2 có:

\(A=3x+3x+6-12=6x-6\)

Vậy...

b, tương tự

6 tháng 7 2017

bạn có thể giải cụ thể bài 2 được ko

\(A=\dfrac{2}{3}+\dfrac{3}{4}\cdot\dfrac{-4}{9}=\dfrac{2}{3}-\dfrac{1}{3}=\dfrac{1}{3}=\dfrac{100}{300}\)

\(B=\dfrac{25}{11}\cdot\dfrac{13}{12}\cdot\dfrac{-11}{5}=\dfrac{-65}{12}=\dfrac{-1625}{300}\)

\(C=\left(\dfrac{3}{4}-\dfrac{1}{5}\right)\cdot\left(\dfrac{2}{5}-\dfrac{4}{5}\right)=\dfrac{11}{20}\cdot\dfrac{-2}{5}=\dfrac{-22}{100}=\dfrac{-11}{50}=\dfrac{-66}{300}\)

Vì -1625<-66<100

nên B<C<A

26 tháng 6 2017

Bài 1 :

Gọi 3 số tự nhiên cần tìm là n - 1 ; n ; n + 1 ( với n \(\in\) N* )

Theo bài ra , ta có :

[ ( n -1 )n ] + [ ( n + 1 )n ] + [ (n - 1)( n + 1 ) ] = 242

=> ( \(n^2\) - n ) + ( \(n^2\) + n ) + ( \(n^2\) + n - n - 1 ) = 242

=> \(3n^2\) - 1 = 242

=> \(3n^2\) = 243

=> \(n^2\) = 81

=> n = 9 hoặc n = -9

Mà n là số tự nhiên \(\Rightarrow\) n = 9

Vậy 3 số cần tìm là 8 ; 9 ; 10

Dạng 1: Các phép tính với số thựcCâu 1: Làm tính bằng cách hợp lí x4 = 16Câu 2: Tìm x ( x + 5) 3 = -64 Dạng 2: Tỉ lệ thứcCâu 3: Tìm x, biết:* 2\(\frac{1}{3}\): \(\frac{1}{3}\)= \(\frac{7}{9}\): x* 1\(\frac{1}{3}\): 0,8 = \(\frac{2}{3}\): (0,1x)Câu 4: Tìm hai số x và y biết x : 2 = y : (-5) và x - y = -7 Dạng 3: Đai lượng tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch - Toán chia tỉ lệCâu 5: 5m dây đồng nặng 43g....
Đọc tiếp

Dạng 1: Các phép tính với số thực

Câu 1: Làm tính bằng cách hợp lí

x4 = 16

Câu 2: Tìm x

( x + 5) 3 = -64

Dạng 2: Tỉ lệ thức

Câu 3: Tìm x, biết:

* 2\(\frac{1}{3}\): \(\frac{1}{3}\)= \(\frac{7}{9}\): x

* 1\(\frac{1}{3}\): 0,8 = \(\frac{2}{3}\): (0,1x)

Câu 4: Tìm hai số x và y biết x : 2 = y : (-5) và x - y = -7

Dạng 3: Đai lượng tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch - Toán chia tỉ lệ

Câu 5: 5m dây đồng nặng 43g. Hỏi 10km dây đồng như thế nặng bao nhiêu kilogam?

Câu 6: Số học sinh giỏi, khá, trung bình của khối 7 lần lượt tỉ lê với 2 : 3: 5. Tính số học sinh khá, giỏi, trung bình, biết tổng số học sinh khá và học sinh trung bình hơn học sinh giỏi là 180 em

Dạng 4: Hàm số

Câu 7: Cho hàm số y = f(x) = x2 - 8

a) Tính f(3) ; f(-2)

b) Tìm x khi biết giá trị tương ứng y là 17

Ai giúp mk với. Mk tick cho. Bạn nào biết giải bài nào thì giải giúp mk với.

Cảm ơn nhìu. (^///.\\\^)

2
16 tháng 12 2016

Câu 1:

\(x^4=16\)

\(\Rightarrow x=2\) hoặc \(x=-2\)

Vậy \(x\in\left\{2;-2\right\}\)

Câu 2:
\(\left(x+5\right)^3=-64\)

\(\Rightarrow\left(x+5\right)^3=\left(-4\right)^3\)

\(\Rightarrow x+5=-4\)

\(\Rightarrow x=-9\)

Vậy \(x=-9\)

Câu 4:

Giải:

Ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}\)\(x-y=-7\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}=\frac{x-y}{2-\left(-5\right)}=\frac{-7}{7}=-1\)

+) \(\frac{x}{2}=-1\Rightarrow x=-2\)

+) \(\frac{y}{-5}=-1\Rightarrow y=5\)

Vậy cặp số \(\left(x;y\right)\)\(\left(-2;5\right)\)

 

 

16 tháng 12 2016

Câu 5:

Giải:

Đổi 10km = 10000m

Gọi 10000m dây đồng nặng x ( kg )

Vì số dây đồng tỉ lệ thuận với số cân nặng nên ta có:

\(\frac{5}{43}=\frac{10000}{x}\)

\(\Rightarrow x=\frac{10000.43}{5}=86000\left(kg\right)\)

Vậy 1km dây đồng nặng 86000 kg

Câu 6:

Giải:

Gọi số học sinh giỏi, khá , trung bình của khối 7 là a, b, c \(\left(a;b;c\in N\right)\)

Ta có: \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}\)\(c+b-a=180\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}=\frac{c+b-a}{3+5-2}=\frac{180}{6}=30\)

+) \(\frac{a}{2}=30\Rightarrow a=60\)

+) \(\frac{b}{3}=30\Rightarrow b=90\)

+) \(\frac{c}{5}=30\Rightarrow c=150\)

Vậy số học sinh giỏi là 60 học sinh

số học sinh khá là 90 học sinh

số học sinh trung bình là 150 học sinh

Câu 7:

a) Ta có: \(y=f\left(x\right)=x^2-8\)

\(f\left(3\right)=3^2-8=9-8=1\)

\(f\left(-2\right)=\left(-2\right)^2-8=4-8=-4\)

b) Khi y = 17

\(\Rightarrow17=x^2-8\)

\(\Rightarrow x^2=25\)

\(\Rightarrow x=5\) hoặc \(x=-5\)

Vậy \(x\in\left\{5;-5\right\}\)
 

 

26 tháng 11 2016

a. \(\frac{3}{4}x-\frac{4}{5}.x=\frac{-2}{3}\)

\(\left(\frac{3}{4}-\frac{4}{5}\right)\) \(.x\) = \(\frac{-2}{3}\)

\(\frac{-1}{20}.x=\frac{-2}{3}\)

\(x=\frac{-2}{3}:\frac{-1}{20}\)

 

26 tháng 11 2016

x =\(\frac{-40}{3}\)

3 tháng 4 2020

 A = x + | x |

có ; \(\left|x\right|\ge0\forall x\)

=> \(x+\left|x\right|\ge x\forall x\)

dấu ''='' xảy ra <=> x =0

vậy gtnn của A là x tại x=0

b) ta có : \(\left|x-3\right|\ge0\forall x\in Z\)

dấu ''='' xảy ra <=> x-3=0

=>  x=3

vậy gtnn  của bt B là 0 tại x=3

c) | x - 2 | + | x - 4 |

\(C=\left|x-2\right|+\left|x-4\right|\ge\left|x-2\right|+\left|4-x\right|\ge\left|x-2+4-x\right|\ge2\)

dấu ''='' xảy ra <=> \(\left(x-2\right)\left(4-x\right)\ge0\)

\(\orbr{\begin{cases}x-2=0\\x-4=0\end{cases}}\)<=>\(\orbr{\begin{cases}x=2\\x=4\end{cases}}\)

vậy gtnn của bt C là 2 tại x ={2;4}

11 tháng 3 2016

Xin lỗi! Mình mới học lớp 5 thôi à!