Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tham khảo
1.
Tìm hiểu với thầy cố và các bạn về ngành công nghệ thông tin và sẽ nói bố nghe đam mê của mình cũng những lợi ích của ngành này
Suy nghĩ bản thân mình phù hợp với nghề nào và mình thích làm gì nhất, đam mê của mình là gì
Phải suy nghĩ kĩ xem bản thân có yêu thích nghề đó không, và yêu cầu của nghề đó là gì, tìm hiểu thật kĩ rối mới đưa ra quyết định
2.
3.
Chia sẻ những hứng thủ, sở Ếtrường của bản thân liên quan - đến nghề định lựa chọn.
Hỏi bạn thêm thông tin vễ nghề mình định lựa chọn;
Tham vấn về quan điểm của bạn nếu mình chọn nghề A hay nghề B;
Lắng nghe lời khuyên của bạn về nghề phủ hợp với sở trường của mình.
Tham khảo
Bước 1: Chia sẻ thông tin cần được tham vấn.
Cung cấp thông tin của nhóm nghề, nghề lựa chọn; của ngành đào tạo.Trình bày những khó khăn, thuận lợi của bản thân đối với việc đáp ứng các yêu cầu tuyển sinh, các yêu cầu của nghề.Bước 2: Lắng nghe, phản hồi ý kiến của thầy có, gia đình, người thân.
Tư thế ngồi và mặt hướng về người xin tham vấnNhắc lại câu hỏi, câu trả lời của người tham vấn để thể hiện sự ghi nhận và hiểu rõ hơn thông tinBước 3: Đánh giá mức độ phù hợp giữa mong muốn của bản thân với năng lực, phẩm chất của bản thân.
Nếu có sự phù hợp, hãy chỉ ra sự phù hợp và thuyết phục người thân về sự lựa chọn của mình,...Nếu không có sự phù hợp thì cần xem xét, cân nhắc các gợi ý mà người thân đã tham vấn,...Bước 4: Tiếp tục xin tham vấn thầy cô, bố mẹ và các bạn những việc làm, rèn luyện tiếp theo,...
Chủ động chia sẻ những việc để có thể rèn luyện tiếp theo.Chia sẻ kế hoạch rèn luyện tiếp theo.2.
Ngành Marketing:
Các trường đại học đào tạo ngành Marketing: ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH thương mại, ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh
Môn học liên quan đến ngành Marketing: Văn, Tiếng Anh, Toán
Hệ thống phẩm chất, năng lực cần có:
- Sáng tạo: khả năng tạo ra các ý tưởng mới và độc đáo để giúp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nổi bật trong thị trường cạnh tranh.
- Khả năng giao tiếp: kỹ năng giao tiếp hiệu quả để có thể truyền đạt thông điệp tiếp thị một cách dễ dàng và chính xác cho khách hàng, đối tác, đồng nghiệp và lãnh đạo.
- Khả năng phân tích: khả năng phân tích dữ liệu thị trường, đối thủ cạnh tranh, tiềm năng khách hàng, và dữ liệu về sản phẩm hoặc dịch vụ để đưa ra các quyết định đúng đắn và chiến lược tiếp thị hiệu quả.
- Kỹ năng quản lý dự án: khả năng quản lý các dự án tiếp thị từ khâu lập kế hoạch, triển khai và kiểm soát tiến độ, đảm bảo đạt được mục tiêu đề ra.
- Tư duy chiến lược: khả năng tư duy chiến lược để phát triển kế hoạch tiếp thị đầy tham vọng, nhưng vẫn phải đảm bảo rằng chúng phù hợp với mục tiêu kinh doanh và ngân sách.
- Sự kiên nhẫn và kiên trì: tiếp thị là một quá trình dài hạn và phải đòi hỏi sự kiên nhẫn và kiên trì để có thể đạt được kết quả tốt.
3. Học sinh chia sẻ nội dung mình vừa chuẩn bị trước lớp.
Hướng dẫn:
+ Kết quả rèn luyện phẩm chất và năng lực theo nhóm nghề dự định:
Phẩm chất: Rèn luyện được các phẩm chất kiên trì và có trách nhiệm.
Năng lực: Rèn luyện được các năng lực: Phân tích, xử lý thông tin, tính toán.
+ Kết quả học tập các môn học theo nhóm nghề dự định:
Đạt kết quả đúng như kế hoạch đề ra.
Kết quả học tập cả năm: Đạt học sinh giỏi
Kết quả học tập môn Toán, Văn, Anh: đều trên 8,0
+ Những khó khăn gặp phải trong quá trình thực hiện:
Chưa kiên trì, tự giác học bài hay nản chí khi gặp những bài khó.
Chưa biết cách sắp xếp thời gian hợp lí và phương pháp học tập chưa khoa học.
+ Cách khắc phục khó khăn để đạt được kết quả mong đợi:
Tham khảo các phương pháp học tập hiệu quả của những thủ khoa
Bài nào khó không hiểu, hỏi lại thầy cô và các bạn, rèn luyện thêm các dạng bài mới.
Tham khảo
- Những hành vi, việc làm phù hợp để thể hiện sự tự tin về những đặc điểm riêng của bản thân trong cuộc sống hàng ngày ở gia đình, nhà trường và cộng đồng là:
+ Nhiệt tình, năng nổ tham gia các hoạt động tập thể.
+ Tích cực học tập và rèn luyện.
+ …
- Chia sẻ cảm xúc với bố mẹ, thầy cô và bạn bè: vui vẻ, hào hứng, thành tựu…
Tham Khảo:
Tên hoạt động: Ngày cuối tuần hữu ích
Mục đích hoạt động: Cùng cộng đồng khu dân cư tham gia hướng dẫn du khách đến tham quan cảnh quan thiên nhiên của địa phương.
Thời gian tham gia: Các ngày thứ Bảy của tuần thứ hai và tuần thứ tư hằng tháng.
Người tham gia: Học sinh tổ 4, lớp 11C, trường THPT A.
Điều kiện tham gia: Có hiểu biết về cảnh quan thiên nhiên nơi mình hướng dẫn; sắp xếp được thời gian cá nhân.
Nội dung hoạt động:
- Giới thiệu với du khách về cảnh quan thiên nhiên.
- Cung cấp thông tin chung cho du khách vẽ địa điểm tham quan (ví dụ: nơi nào nên đi trước, đi sau; cần lưu ý gì ở mỗi địa điểm,... ).
- Hướng dẫn du khách giữ gìn vệ sinh chung (ví dụ: chỉ đường tới nhà vệ sinh công cộng; nơi đặt thùng rác, vòi nước công cộng... ).
- Cung cấp hỗ trợ khác mà du khách có thể cần.
5.
- Những việc thực hiện tốt
- Những người em đã kêu gọi tham gia
- Những hạn chế của kế hoạch và khó khăn khi thực hiện kế hoạch
- Cảm nhận của em sau khi tham gia thực hiện hoạt động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên và kêu gọi được mọi người cùng tham gia
- ...
Ngành sư phạm : sp Huế, sp HN, Sp Tp HCM
Ngành IT : Bách khoa, Đông Á, FPT,..
Ngành Marketing:
Các trường đại học đào tạo ngành Marketing: ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH thương mại, ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh
Môn học liên quan đến ngành Marketing: Văn, Tiếng Anh, Toán
Hệ thống phẩm chất, năng lực cần có:
- Sáng tạo: khả năng tạo ra các ý tưởng mới và độc đáo để giúp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nổi bật trong thị trường cạnh tranh.
- Khả năng giao tiếp: kỹ năng giao tiếp hiệu quả để có thể truyền đạt thông điệp tiếp thị một cách dễ dàng và chính xác cho khách hàng, đối tác, đồng nghiệp và lãnh đạo.
- Khả năng phân tích: khả năng phân tích dữ liệu thị trường, đối thủ cạnh tranh, tiềm năng khách hàng, và dữ liệu về sản phẩm hoặc dịch vụ để đưa ra các quyết định đúng đắn và chiến lược tiếp thị hiệu quả.
- Kỹ năng quản lý dự án: khả năng quản lý các dự án tiếp thị từ khâu lập kế hoạch, triển khai và kiểm soát tiến độ, đảm bảo đạt được mục tiêu đề ra.
- Tư duy chiến lược: khả năng tư duy chiến lược để phát triển kế hoạch tiếp thị đầy tham vọng, nhưng vẫn phải đảm bảo rằng chúng phù hợp với mục tiêu kinh doanh và ngân sách.
- Sự kiên nhẫn và kiên trì: tiếp thị là một quá trình dài hạn và phải đòi hỏi sự kiên nhẫn và kiên trì để có thể đạt được kết quả tốt.