Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Em chia sẻ những hoạt động lao động cùng gia đình: Trồng rau, tưới cây, dọn dẹp nhà cửa, dệt vải, nấu cơm, gặt lúa… Hoạt động thực hiện thường xuyên: Trồng rau, nấu cơm, quét nhà.
- Em đã hoạt động lao động tại gia đình sau giờ học/ đã hoàn thành bài tập.
- Em có xây dựng kế hoạch lao động cụ thể tại gia đình. Kế hoạch được xây dựng dựa trên thời gian rảnh rỗi và các công việc tại gia đình phù hợp với em.
STT | Tên hoạt động lao động | Công việc cụ thể cần làm | Thời gian thực hiện |
1 | Tự phục vụ | Vệ sinh cá nhân, dọn dẹp bàn học, trang trí góc học tập | 19h đến 19h30 |
2 | Làm việc nhà | Quét nhà, tưới rau, lau bàn ghế | 16h40 đến 17h30 |
3 | Góp phần phát triển kinh tế gia đình | Chăn gà, trồng rau | Từ 17h30 đến 17h50 |
- Chia sẻ và xin ý kiến của người thân về kế hoạch đã lập từ đó chỉnh sửa cho phù hợp.
- Cùng người thân thực hiện kế hoạch đặt ra. Chú ý hoàn thành các công việc đúng kế hoạch, cẩn thận và chú ý an toàn lao động.
- Em thực hiện kế hoạch vượt qua khó khăn đã thực hiện.
- Trong quá trình luyện tập em có thể chụp ảnh, ghi lại nhật kí, viết bài về hành trình đã trải qua.
- Đề xuất công việc cần sắp xếp, vệ sinh
| Dọn dẹp nhà cửa, giặt và gấp chăn, xếp lại tủ sách. |
- Phân công thực hiện công việc. - Thực hiện công việc theo kế hoạch.
| Em phân công công việc phù hợp và lập kế hoạch làm việc theo tuần hay các buổi trong ngày. Ví dụ buổi sáng quét nhà, trưa giặt chăn và tối sắp xếp tủ sách. Hoặc theo các ngày trong tuần. |
- Nhận xét kết quả thực hiện công việc. | - Hoàn thành tốt/ Chưa hoàn thành/ Còn khó khăn cần giúp đỡ. |
- Chia sẻ cảm nhận của em sau khi hoàn thành công việc. | Vui vẻ/ hạnh phúc/ thoải mái khi không gian sống sạch sẽ/ mệt mỏi. |
- Thực hiện chiến dịch truyền thông đã nêu ra ở hoạt động 2
- Báo cáo kết quả đã đạt được:
+ Chiến dịch đã thu hút sự tham gia của: 50 người
+ Đã trồng được 40 cây xanh ở Hồng Đức.
+ Mọi người vui vẻ và có ý thức hơn trong bảo vệ rừng…
Em thử lập To do list cho ngày, cho vài ngày, cho tuần nha!
- Học sinh thực hành chăm sóc người thân bị mệt, ốm; lắng nghe tích cực những chia sẻ của họ và tham gia lao động tại gia đình.
- Thực hành chăm sóc qua các hành động, cử chỉ quan tâm và lời nói đã học.
- Qua hoạt động đã thực hành, học sinh chia sẻ kết quả hoàn thành tốt/ hoàn thành/ chưa hợp tác/ tăng cường hợp tác. Tùy mức độ thực hiện học sinh có kết quả khác nhau.
- Tăng cường rèn luyện việc làm thể hiện sự hợp tác với thầy cô.
- Thực hiện những hoạt động lao động đã nêu ra.
- Ghi lại những việc em đã làm và kết quả: Hoàn thành/ Hoàn thành tốt hay chưa hoàn thành.
- Điều chỉnh những kế hoạch chưa phù hợp: Thời gian, công việc…