K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 9 2017

Câu nào bạn

6 tháng 5 2019

Tác phẩm|đoạn trích Tác giả Thể loại Nội dung Những luận điểm chính
Chiếu dời đô Li Cong Uan

Chieu

Nghi luan tho Duong

Phan anh khat vong cua nhan dan ve mot dat nuoc doc lap thong nhat y chi tu cuong cua dan toc Dai Viet tren da lon manh

+)Vi sao phai doi do

+)Vi sao Thanh Dai La xung dang la kinh do bac nhat

Hịch tướng sĩ

Tran Quoc Tuan Hich
  • Bài văn phản ánh tinh thần yêu nước nồng nàn, ý chí quyết tâm đánh giặc cứu nước của Trần Quốc Tuấn và dân tộc.

Tố cáo tộ ác của giặc và tâm sự của tác giả

Phân tích phải trái - làm rõ đúng sai

Nhiệm vụ cấp bách cần làm

Nước đại việt ta Nguyen Trai Cao
  • Nước Đại Việt ta thể hiện quan niệm, tư tưởng tiến bộ của Nguyễn Trãi, về tổ quốc, đất nước và có ý nghĩa như bản tuyên ngôn độc lập.

Nguyên lí nhân nghĩa

Chân lí về sự tồn tại độc lập có chủ quyền của dân tộc Đại Việt

Sức mạnh của nhân nghĩa, sức mạnh của độc lập dân tộc

Bàn luận về phép học LA Son Phu Tu Nguyen Thiep Tau Bằng hình thức lập luận chặt chẽ, sáng rõ, Nguyễn Thiếp đã nêu lên quan niệm tiến bộ của ông về việc học. Mục đích của việc học là để làm người có đạo đức, có tri thức, góp phần làm hưng thịnh đất nước, chứ không phải để cầu danh lợi. Muốn học tốt phải có phương pháp, học cho rộng nhưng phải nắm cho gọn, đặc biệt học phải đi đôi với hàn

Mục đích chân chính của việc học

Phê phán lối học lệch, sai trái

. Những quan điểm và phương pháp học đúng đan

Tác dụng của việc học chân chính

Thuế máu N.A.Quoc Phong su

Bai Thue Mau co lua diem la cac muc o trong SGK

ND:Bo mat gia nhan nghia thu doan tan bao cua chinh quyen td Phap trong viec su dung nguoi dan thuoc dia lam bia do dan trong cac cuoc chien tranh phi nghia.

28 tháng 1 2019

Câu thơ

Nội dung chính

Câu thứ nhất

Câu khai mở ra ý thơ: Có đi đường mới biết đường khó đi, ý thơ thấm thía từ sự trải nghiệm của người đang trên hành trình gian nan.

Câu thứ hai

Câu thừa mở rộng, triển khai, cụ thể hoá ý đã được mở ra ở câu khai: Hết lớp núi này lại tiếp lớp núi khác. Câu thơ khắc họa rõ nét những khó khăn gian khổ, những chông gai trên đường mà người tù phải trải qua

Câu thứ ba

Câu chuyển, chuyển ý, câu này rất quan trọng trong việc bộc lộ tứ thơ: Khi đã vượt hết các lớp núi lên đến đỉnh cao chót vót. Hàm ý của bài tứ tuyệt bộc lộ bất ngờ ở câu này.

Câu thứ tư

Câu hợp, quan hệ chặt chẽ với câu chuyển thành một cặp câu thể hiện rõ ý chuyển và thâu tóm lại ý tứ của toàn bài : Thì muôn dặm nước non thu cả vào trong tầm mắt.

29 tháng 1 2018

Câu thơ 1

Đi đường mới biết gian lao

ND chính: Đây là kinh nghiệm của người đã nhiều lần lên đường, ra đi. Có đi đường mới có những kinh nghiệm về chuyện đi đường. Đây lại không phải là con đường bằng phẳng mà là một chặng đường núi non hiểm trở

Câu thơ 2

Núi cao rồi đến núi cao trập trùng

ND chính: Đường đời đây cũng là con đường đấu tranh cách mạng và người chiến sĩ cách mạng là người đi đường, không mệt mỏi. Chấp nhận và vượt lên những khó khăn, người đi đường bao giờ cũng hướng tới đích

Câu thơ 3

Núi cao lên đến tận cùng

ND chính: Người chiến sĩ cách mạng đã vượt qua được thử thách và chiến thắng. Trên cao điểm thắng lợi, biết bao tình cảm vui mừng được biểu hiện. Mừng vui vì đã chiến thắng được khó khăn, vì Người đã làm tròn trách nhiệm được giao phó.

Câu thơ 4

Thu vào tầm mắt muôn trùng nước non

ND chính: Có thể quan sát và bao quát nhiều phạm vi của đời sống. Đôi mắt không còn bị hạn chế trong tầm nhìn mà đã được mở rộng, thâu tóm được biết bao cảnh vật.

*chúc bạn học tốt!

28 tháng 1 2019

Câu thơ

Nội dung chính

Câu thứ nhất

Câu khai mở ra ý thơ: Có đi đường mới biết đường khó đi, ý thơ thấm thía từ sự trải nghiệm của người đang trên hành trình gian nan.

Câu thứ hai

Câu thừa mở rộng, triển khai, cụ thể hoá ý đã được mở ra ở câu khai: Hết lớp núi này lại tiếp lớp núi khác. Câu thơ khắc họa rõ nét những khó khăn gian khổ, những chông gai trên đường mà người tù phải trải qua

Câu thứ ba

Câu chuyển, chuyển ý, câu này rất quan trọng trong việc bộc lộ tứ thơ: Khi đã vượt hết các lớp núi lên đến đỉnh cao chót vót. Hàm ý của bài tứ tuyệt bộc lộ bất ngờ ở câu này.

Câu thứ tư

Câu hợp, quan hệ chặt chẽ với câu chuyển thành một cặp câu thể hiện rõ ý chuyển và thâu tóm lại ý tứ của toàn bài : Thì muôn dặm nước non thu cả vào trong tầm mắt.

9 tháng 2 2018

Bạn tham khảo nhé !Soạn văn lớp 8

28 tháng 2 2018

Bài Làm:

1 - b ; 2 - e ; 3 - d ; 4 - c ; 5 - a.

28 tháng 2 2018

Hỏi đáp Ngữ văn

28 tháng 9 2017
Con vat Cay coi Do vat Hoa qua
Tu ngu dia phuong con heo cây kiểng chén;bát cay bắp
Tu ngu toan dan con lợn cây cảnh bát;chén cây ngô

Bn tự tìm tiếp nhé

29 tháng 9 2017

Bạn còn không , giúp mik với

23 tháng 4 2018
Kiểu câu Đặc điểm hình thức Chức năng
Nghi vấn

- có từ nghi vấn ( ai , nào , gì ...)

- kết thúc có dấu chấm hỏi

- Chính : để hỏi

- Ngoài ra : điều khiển , phủ định , bộc lộ cảm xúc ...

Cầu khiến

- Có từ cầu khiến ( hãy , đừng , chớ ...)

- kết thúc có dấu chấm than

- Dùng để ra lệnh , đè nghị , khuyên bảo ..
Cảm thán

- Có từ cảm thán ( ôi , than ôi , chao ôi ...)

- Kết thúc có dấu chấm than

- Dùng để bộc lộ cảm xúc trực tiếp
Trần thuật - Không có đặc điểm của các kiểu câu trên

- Dùng để kể , miêu tả , trình bày , thông báo .

- Ngoài ra : yêu cầu , bộc lọ cảm xúc

Phủ định - có từ phủ định ( ko , chẳng ,....) Thông báo , xác nhận không có sự vật sự việc ... phản bác 1 ý kiến , 1 nhận định

Bạn từ kiếm VD trong SGK nha

23 tháng 4 2018

cảm ơn bn