Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh khối 6 là a
Vì số học sinh xếp hàng 4 dư 2 em; xếp hàng 5 dư 3 em; xếp hàng 6 dư 4 em nên a chia 4; 5; 6 dư 2
⇒ ( a + 2 ) ⋮ 4; 5;6 hay ( a + 2 ) ϵ BC ( 4; 5; 6 )
BC( 4; 5; 6 ) = { 0; 60; 120; 180; 240; 300; ... } = a + 2
⇒ a ϵ { 58; 118; 178; 238; 392; ... }
Vì 150 < a < 300 nên a ϵ { 178; 238; 392 }
Mà xếp hàng 7 thì vừa đủ nên a ⋮ 7 ⇒ a = 238
Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 238
Gọi số HS khối 6 là x(học sinh)(x∈N*,\(300\le x\le400\))
Theo đề bài ta có: \(x\in BC\left(5;8;12\right)=\left\{120;240;360;480;...\right\}\)
Mà \(300\le x\le400\)
\(\Rightarrow x=360\)
Vậy....
Bài làm
Gọi số học sinh khối 6 của trường đó là x
x : 9 suy ra x thuộc B(9)
x : 10 suy ra x thuộc B(10)
x : 15 suy ra x thuộc B(15)
Suy ra x thuộc BC(9;10;15)
9 = 32
10 = 2 . 5
15 = 3 . 5
Suy ra : BCNN(9;10;15) = 2 . 32 . 5 = 90
x thuộc BCNN(9;10;15) = { 0 ; 90 ; 180 ; 270 ; ..... }
Mà số học sinh trường đó khoảng 150 đến 200 học sinh nên x = 180
Vậy số học sinh của trường đó là 180 em
gọi số hs khối 6 của trường đó là x
x:9 suy ra x thuộc b ( 9 )
x:10 suy ra x thuộc b ( 10 )
x:15 suy ra x thuộc b ( 15 )
Gọi số học sinh là a em (a thuộc N*;100<=a<=150).
Vì khi xếp thành 10 hàng,12 hàng,15 hàng thì vừa đủ =>a chia hết cho 10,cho 12,cho 15=>a thuộc BC(10,12,15).
Ta có:10=2*5
12=2 mũ 2 *3
15=3*5
=>BCNN(10,12,15)=2 mũ 2*3*5=60
=>BC(10,12,15) thuộc {0,60,120,180,...}
Mà 100<=a<=150 => a =120 hoặc a =150
Vậy số học sinh lớp đó là 120 em hoặc là 150 em.
gọi số h/s khối 6 là : A
A chia cho 10 ,12 ,15
vậy A là BC {10 ,12 ,15}
10 = 2 .5
12 = 2 .2 .3
15 =3 .5
BCNN {10 ,12 ,15} = 2.2.3.5 = 60
BC{10 ,12 ,15} = {0,60,120,180,...}
Vì 120<150 nên số học sinh là 120 vì 100 < 120 < 150
Vậy số h/s là 120 em
gọi số hs khối 6 của trường đó là x .
- theo bài ra , ta có :
Số học sinh khối 6 của trường khi xếp hàng 4 , hàng 6 , hàng 9 đều dư 2 học sinh , nhưng khi xếp hàng 5 thì vừa đủ , .
để tìm đc số hs khối 6 của trường đó :
thì x - 2 : 4 ; x - 2 : 6 ; x - 2 : 9 ; x :5 và 200 <_ x <_ 300 .
=> x E BC(4;6;9) và 200 <_ x <_ 300 .
ta có : 200 = 2^3 . 5^2
300 = 2^2 . 3 . 5^2
=> BCNN(4;6;9) = 2^3 . 3 . 5^2 = 600
=> BC(4;6;9) = B(600) = { 0 ; 600 ; 1200 ; ... }
Gọi số học sinh khối 6 của trường đó là (a \(\in\) N*)
Ta có a chia hết cho 3;4;7 \(\Rightarrow\) a \(\in\) BC(3;4;7)
mà 3;4;7 là 3 số nguyên tố cùng nhau nên BCNN(3;4;7) = 3.4.7 = 84
\(\Rightarrow\) a \(\in\) B(84) = {0;84;168;336;...}
mà 150 < a < 200 nên a = 168
Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 168
Gọi a,b,c lần lượt là 3,4,7 thuộc BC
BC{3,4,7}=84
BCNN(84)={0;84;168;252;...}
Mà đề bài cho 150 den 200
Nên ta chọn số 168
Vậy học sinh khối lớp 6 của trườg đó là 168
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x\in BC\left(5;6;9\right)\)
hay x=180
1, gọi số học sinh khối 6 là x (x thuộc N*; x < 500; học sinh)
nếu xếp vào hàng 6;8;10 em thì vừa đủ nên x thuộc BC(6;8;10)
có 6 = 2.3 ; 8 = 2^3; 10 = 2.5
=> BCNN(6;8;10) = 2^3.3.5 = 120
=> x thuộc B(120) mà x < 500 và x thuộc N*
=> x thuộc {120; 240; 480}
VÌ x ; 7 dư 3 đoạn này đề sai
120 học sinh