Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đáp án C
Theo đoạn văn này, tại sao các giáo viên bỏ nghề giảng dạy sau khi chiến tranh nổ ra?
A. các vị trí dạy học khan hiếm.
B. họ không bằng lòng với chương trình giảng dạy.
C. các công việc khác cho mức lương cao hơn.
D. họ cần được đào tạo lại.
Thông tin ở câu: “Moreover, during the war and in the boom times that followed large numbers of teachers left their profession for better-paying jobs elsewhere in the economy.” (Hơn nữa, trong chiến tranh và trong thời kỳ bùng nổ theo sau nó, một số lượng lớn giáo viên đã rời khỏi nghề để kiếm việc làm tốt hơn ở những nơi khác trong nền kinh tế.)
Đáp án B
Từ “it” trong đoạn 1 đề cập đến _________.
A. sự bùng nổ kinh tế
B. Chiến tranh Thế giới Thứ 2
C. những năm 1930
D. Hoa Kì
Thông tin ở câu: “With the growing prosperity brought on by the Second World War and the economic boom that followed it, young people married and established households earlier and began to raise larger families than had their predecessors during the Depression.” (Với sự thịnh vượng ngày càng gia tăng do Chiến tranh Thế giới Thứ hai và sự bùng nổ về kinh tế theo sau nó, những người trẻ kết hôn và thành lập các hộ gia đình sớm hơn và bắt đầu xây dựng các gia đình lớn hơn so với những người đi trước trong thời kỳ Đại Suy Thoái.) => Từ nghãi của câu suy ra it thay thế cho the Second World War ở phía trước.
Đáp án C
Từ "overtaxed" trong đoạn 1 là gần nghĩa nhất với _________.
A. changed too much: thay đổi quá nhiều
B. plentifully supplied: được cung cấp đầy đủ
C. heavily burdened: chịu gánh nặng lớn
D. well prepared: được chuẩn bị tốt
Thông tin ở câu: “The public school system suddenly found itself overtaxed.” (Hệ thống trường công lập bỗng nhiên bị đòi hỏi quá nhiều.)
=> overtaxed ở đây nghĩa là bị đòi hỏi quá nhiều => từ gần nghĩa nhất trong trường hợp này là heavily burdened.
Đáp án B
Đoạn văn chủ yếu thảo luận về cái gì?
A. Tỷ lệ sinh ở Hoa Kỳ trong những năm 1930 và 1940
B. Tác động của sự bùng nổ trẻ em lên nền giáo dục công
C. Vai trò của gia đình trong những năm 1950 và 1960
D. Nghề dạy học trong thời kỳ bùng nổ trẻ em.
Câu chủ đề của đoạn 1 có nêu: “One of the most important social developments that helped to make possible a shift in thinking about the role of public education was the effect of the baby boom of the 1950's and 1960's on the schools.” (Một trong những phát triển xã hội quan trọng nhất đã giúp làm cho việc thay đổi suy nghĩ về vai trò của nền giáo dục công là ảnh hưởng của sự bùng nổ trẻ em vào những năm 1950 và 1960 đối với các trường học.) => Chủ đề chính của đoạn văn là tác động của sự bùng nổ trẻ em lên nền giáo dục công
Đáp án B
Đề: Từ “it” in đậm trong đoạn văn đề cập vấn đề gì?
Dựa vào: Although the growth in Canada’s population had slowed down by 1966…, another large population wave was coming over the horizon. It would be composed of the children… “: Mặc dù gia tăng dân số tại Canada đã giảm xuống vào năm 1966… một làn sóng dân số khác dự tính sắp xuất hiện. Nó có thành phần là các trẻ em…
⇒ It = population wave: làn sóng dân số
Đáp án A
Đề: Từ “five” in đậm trong đoạn văn đề cập đến gì?
Dựa vào: “Basic to any understanding of Canada in the 20 years after the Second World War is the country’s impressive population growth. For every three Canadians in 1945, there were over five in 1966”: Lẽ cơ bản về Canada 20 năm sau Thế chiến thứ hai là sự gia tăng dân số ấn tượng của đất nước này. Cứ mỗi ba người Canada vào năm 1945 thì có năm người vào năm 1966 ⇒ Canadians là đáp án đúng.
Đáp án A
Đề: Có thể suy đoán điều gì từ đoạn văn về thời điểm trước khi xảy ra Cách mạng Công nghệ?
Dựa vào: “It appeared that Canada was once more falling in step with the trend toward smaller families that had occurred all through the Western world since the time of the Industrial Revolution”: Có vẻ như Canada lại một lần nữa rơi vào xu hướng gia đình nhỏ hơn, xu hướng đã từng xảy ra khắp phương Tây từ cuộc Cách mạng Công nghiệp.
⇒ Sau cuộc Cách mạng Công nghiệp gia đình có xu hướng nhỏ đi. Vậy trước đó các gia đình có quy mô lớn hơn. Vậy có thể suy luận về thời điểm trước cuộc Cách mạng Công nghiệp là các gia đình khi đó lớn hơn. Ta chọn đáp án A. families were larger: những gia đình đông hơn.
Đáp án D
Trường công lập những năm 1950 và 1960 đã phải đối mặt với tất cả các vấn đề sau trừ _________.
A. một số lượng không đủ các tòa nhà trong trường học
B. các điều kiện vật chất lỗi thời
C. thiếu giáo viên
D. số lượng học sinh giảm
Thông tin ở đoạn: “While the number of schoolchildren rose because of wartime and postwar conditions, these same conditions made the schools even less prepared to cope with the flood.” (Mặc dù số lượng học sinh tăng vì điều kiện trong thời kỳ chiến tranh và thời kỳ hậu chiến, nhưng những điều kiện tương tự khiến cho các trường học thậm chí chưa chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với trận lũ đó.) => Trường công lập đối mặt với vấn đề về điều kiện vật chất do số lượng học sinh tăng lên => Đáp án B đúng, đáp án D sai.
“The wartime economy meant that few new schools were built between 1940 and 1945.”
(Nền kinh tế chiến tranh có nghĩa là có ít trường học mới được xây dựng từ năm 1940 đến năm 1945.) => Không đủ trường học => Đáp án A đúng.
“Moreover, during the war and in the boom times that followed large numbers of teachers left their profession for better-paying jobs elsewhere in the economy.” (Hơn nữa, trong chiến tranh và trong thời kỳ bùng nổ theo sau nó, một số lượng lớn giáo viên đã rời khỏi nghề để kiếm việc làm tốt hơn ở những nơi khác trong nền kinh tế.) => Đáp án C đúng