Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Các bạn trong tranh đã làm những việc sau để thể hiện tình yêu quê hương:
+ Tranh 1: Yêu thương, chăm sóc các thành viên trong gia đình
+ Tranh 2: Thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ
+ Tranh 3: Vẽ tranh về quê hương ta
+ Tranh 4: Tưới cây, dọn dẹp vệ sinh bảo vệ quê hương ta
+ Tranh 5: Tìm hiểu, nghe kể về lịch sử quê hương ta
+ Tranh 6: Viết thư gửi lời thăm hỏi ông bà
- Em còn biết những việc làm sau đây thể hiện tình yêu quê hương:
+ Không giẫm cỏ, ngắt hoa, bẻ cành
+ Cố gắng học tập tốt
Hình 1:
Bức tranh vẽ cảnh núi đá rất cao, hùng vĩ. Phía dưới là những cây to cùng những ngồi nhà bên sườn núi trông rất đẹp và thơ mộng.
Hình 2:
Bức tranh hài hòa với màu xanh của biển và bầu trời, bãi cát vàng mênh mông cùng chiếc thuyền đang căng mình đón gió.
Hình 3:
Bức tranh vẽ cảnh sông nước miền Tây êm đềm, nên thơ với những rặng dừa, cây cầu bắc qua dòng sông.
Hình 4:
Bức tranh về làng quê bình dị, êm ả với đồng lúa chín vàng, những cành cò bay thẳng cánh trên nền trời xanh cùng hình ảnh chú trâu – người bạn thân thiết của nông dân.
Hình 5:
Bức tranh vẽ cảnh sống ở đô thị tấp nập với đông đúc xe cộ qua lại cùng những ngôi nhà cao tầng khang trang, đẹp đẽ.
Hình 6:
Bức tranh vẽ hải đảo Trường Sa với cột mốc biển đảo cũng chú lính hải quân đang cầm súng đứng canh gác. Đây là một biểu tượng tự hào của đất nước Việt Nam.
- Mỗi học sinh sẽ tự giới thiệu về những cảnh đẹp của quê hương mình.
Ví dụ: Quê hương tớ ở Hà Nội, nơi có rất nhiều cảnh đẹp, danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử rất đỗi tự hào như Lăng Chủ tịch Hồ Chì Minh, Văn Miếu – Quốc Tử Giám,...
- Tranh 1: Hai bạn trong tranh đang chỉ bài cho nhau
- Tranh 2: Các bạn trong tranh đang chơi bịt mắt bắt dê
- Tranh 3: Các bạn trong tranh đang quyên góp, ủng hộ cho những bạn có hoàn cảnh khó khăn
- Tranh 4: Hai bạn trong tranh đang có ý định nhặt sách, vở cho nhau
- Tranh 5: Các bạn trong tranh đang cùng nhau học tập
- Tranh 6: Hai bạn trong tranh đang chia sẻ đồ ăn với nhau
- Những việc làm trên đã thể hiện sự quan tâm, yêu thương, đoàn kết với nhau
- Em cần làm việc sau đây thể hiện sự yêu quý bạn bè:
+ Giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn
+ Cùng nhau tiến bộ trong học tập
+ Cùng nhau chia sẻ niềm vui
- Các bạn trong tranh bảo quản đồ dùng cá nhân bằng cách:
+ Tranh 1: Ghi tên của mình vào cặp sách để tránh trường hợp nhầm lẫn với bạn khác
+ Tranh 2: Khi chơi đồ chơi xong cất vào tủ ngay ngắn, gọn gàng
+ Tranh 3: Lau giày để bảo quản giày luôn sạch sẽ
- Những việc làm bảo quản đồ dùng cá nhân:
+ Sắp xếp ngay ngắn, gọn gàng
+ Không vứt lung tung
- Các bạn trong tranh mắc lỗi:
+ Tranh 1: Bạn nữ trong tranh đã làm vỡ cái bát
+ Tranh 2: Bạn nam trong tranh đã bỏ rác không đúng nơi quy định
+ Tranh 3: Bạn nữ trong tranh đã làm em bé ngã
- Các bạn đã nhận lỗi và sửa lỗi bằng cách như sau:
+ Tranh 1: Bạn nữ đã xin lỗi mẹ và hứa lần sau sẽ cẩn thận hơn
+ Tranh 2: Bạn nam đã xin lỗi cô và hứa sẽ bỏ rác vào thùng rác
+ Tranh 3: Bạn nữ đã xin lỗi em bé và đỡ em bé dậy
- Theo em, khi mắc lỗi chúng ta cần phải biết nhận lỗi, xin lỗi, sửa chữa lỗi lầm và hứa lần sau sẽ không làm như vậy nữa,...
- Những việc làm của thầy giáo, cô giáo trong các bức tranh trên:
+ Tranh 1: Thầy giáo quan tâm, hỏi thăm học sinh khi biết học sinh của mình bị bệnh
+ Tranh 2: Cô giáo quan tâm, hỏi thăm học sinh khi thấy học sinh của mình không được vui
+ Tranh 3: Cô giáo chơi đùa cùng các bạn học sinh
+ Tranh 4: Thầy giáo giảng bài cho các học sinh
- Những việc làm của thầy giáo, cô giáo đem lại cho em kiến thức bổ ích, niềm vui, sự quan tâm tận tình, ...
- Tranh 1: Bạn nữ trong tranh thể hiện cảm xúc vui mừng khi thấy mẹ vừa đi chợ mới về. Đây là cảm xúc tích cực
- Tranh 2: Bạn nam trong tranh thể hiện cảm xúc sợ hãi khi thấy con sâu. Đây là cảm xúc tiêu cực
- Tranh 3: Bạn nam trong tranh thể hiện cảm xúc tức giận khi bị bạn nữ đẩy. Đây là cảm xúc tiêu cực
- Tranh 4: Bạn nam trong tranh thể hiện cảm xúc ngạc nhiên khi thấy một bức tranh đẹp. Đây là cảm xúc tích cực
- Tranh 5: Bạn nữ trong tranh thể hiện cảm xúc lo lắng, sợ mình sẽ không hát được. Đây là cảm xúc tiêu cực
- Tranh 6: Bạn nam trong tranh thể hiện cảm xúc xấu hổ khi bị bạn nữ trêu trên mặt dính mực. Đây là cảm xúc tiêu cực
- Những cảm xúc mà em biết: lo lắng, sợ hãi, buồn, vui vẻ, tức giận,...
- Tranh 1: Hải đã tận dụng thời gian một cách hợp lý khi biết thực hiện các hoạt động theo thời gian biểu nhất định, khi đó Hải sẽ không bị lãng phí thời gian.
- Tranh 2: Liên đã sắp xếp công việc rất hợp lý luôn chuẩn bị sách vở trước cho ngày mai. Sáng hôm sau, Liên sẽ có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị đi học
- Tranh 3: Huy đã sử dụng thời gian rất hợp lý. Huy thường đặt ra kế hoạch học tập và phấn đấu học hành thì Huy sẽ sử dụng thời gian hợp lý cho các hoạt động học tập để làm bài đầy đủ và đạt được kết quả tốt
- Tranh 4: Trường đã sắp xếp công việc rất hợp lý, Trường luôn hoàn thành xong công việc rồi mới đi chơi, Trường đã biết sử dụng thời gian hợp lý
- Các bạn trong tranh đang giới thiệu về địa chỉ quê hương các bạn.
- Em là Như, quê em ở quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.