K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài  1:

 Đọc đoạn  văn  sau:

 “Lý Công Uẩn là người con của vùng Kinh Bắc xưa. Từ nhỏ, Lí Công Uẩn đã nổi tiếng thông minh, hiểu biết trước tuổi và đã biểu lộ một tính cách khác người. Một hôm, nhà sư họ Lý sai Công Uẩn đem oản đặt lên bàn thờ cúng Phật. Cậu bé đã khoét oản ăn trước…”

a/ Xác định thành phần của từng câu ( chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ)

b/Ghi lại các quan hệ từ có trong đoạn văn trên:

................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài 2 : Đặt dấu chấm, dấu phẩy  vào đoạn sau cho đúng chỗ.

     Mặt trăng tròn to và đỏ từ từ lên ở chân trời sau rặng tre đen của làng xa mấy sợi mây

còn vắt ngang qua mỗi lúc một mảnh dẩn rồi đứt hẳn trên quãng đồng rộng cơn gió nhẹ

hiu hiu đưa lại thoang thoảng mùi hương thơm mát

 

 Bài 3: Cho ví dụ sau:

         Nơi hầm tối lại là nơi sáng nhất

         Nơi con nhìn ra sức mạnh Việt Nam.

    a.Gạch chân cặp từ trái nghĩa trong ví dụ trên.

    b.Trong cặp từ trái nghĩa vừa tìm được ,từ nào được dùng theo nghĩa gốc, từ nào được dùng theo nghĩa chuyển

........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài 4: Những từ đeo , cõng , vác , ôm  có thể thay thế cho từ địu trong dòng thơ thứ hai đư­ợc không? Vì sao?

Nhớ ng­ười mẹ nắng cháy l­ưng

Địu con lên rẫy bẻ từng bắp ngô.

................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài 5: Câu nào có nội dung diễn đạt chưa hợp lí? Hãy sửa lại

         A. Tuy vườn nhà em nhỏ nhưng có rất nhiều cây ăn quả.

          B. Vì mẹ bị ốm nên mẹ đã làm việc quá sức.                      

          C. Cây đổ vì gió lớn.

          D. Mặc dù nhà ở gần trường nhưng Nam vẫn đến lớp muộn.

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

 

2
11 tháng 2 2020

Bài 1:

(1) Lý Công Uẩn / là người con của vùng Kinh Bắc xưa.

        CN                                   VN

(2) Từ nhỏ,/  Lí Công Uẩn / đã nổi tiếng thông minh, hiểu biết trước tuổi và đã biểu lộ một tính cách khác

TN                   CN                                                    VN

người.

(3) Một hôm, / nhà sư họ Lý / sai Công Uẩn đem oản đặt lên bàn thờ cúng Phật.

          TN                     CN                                        VN

(4) Cậu bé / đã khoét oản ăn trước.

         CN                       VN

b. Quan hệ từ có trong đoạn văn là: và (ở câu 2)

11 tháng 2 2020

Bài 2: 

Mặt trăng tròn, to và đỏ từ từ lên ở chân trời. Sau rặng tre đen của làng xa, mấy sợi mây còn vắt ngang qua mỗi lúc một mảnh dần rồi đứt hẳn. Trên quãng đồng rộng, cơn gió nhẹ hiu hiu đưa lại thoang thoảng mùi hương thơm mát.

Bài 3: 

a. cặp từ trái nghĩa: tối >< sáng

b. Từ "tối" được dùng theo nghĩa gốc, từ "sáng" được dùng theo nghĩa chuyển.

Bài 4: 

Các từ đeo, cõng, vác, ôm không thể thay thế cho từ "địu" vì bản thân từ "địu" diễn tả người mẹ vừa mang con trên lưng vừa phải làm việc, cho thấy sự vất vả khó nhọc của người Việt Bắc trong những năm kháng chiến. Các từ đeo, cõng, vác, ôm không diễn tả nghĩa như vậy.

Bài 5: 

B. Mẹ bị ốm vì đã làm việc quá sức.

27 tháng 3 2020

1. Tất cả các cô gái / đều biến thành các loại hoa còn tất cả các chàng trai / đều biến thành đại thụ.

        CN1                                   VN1                      QHT               CN2                             VN2

2. Người mẹ / hết mực yêu thương con nhưng vì được nuông chiều, cậu con trai đã lớn lên / đã trở thành kẻ vô tâm .

        CN1               VN1                           QHT               Trạng ngữ                      CN2                                  VN2

3. người con / đã biến thành sa mạc nên người mẹ / mãi mãi làm cây xương rồng mọc trong cát bỏng cho sa mạc đỡ phần hiu quạnh.

           CN1                   VN1                                 CN2                         VN2            ( Cặp QHT Vì ... nên ) 

24 tháng 3 2024

Xác định trạng ngữ chủ ngữ vị ngữ trong các câu dưới đây tất cả các cô gái đều là những bông hoa đẹp b trên cành cây ,ve kêu râm nam , chim hót líu lo

25 tháng 3 2020

Xác định trạng ngữ (nếu có) , chủ ngữ, vị ngữ trong các câu ghép dưới đây :

- Tất cả các cô gái// đều biến thành các loài hoa còn tất cả các chàng trai //đều biến thành đại thụ

      CN                                   VN                                             CN                         VN

- Người mẹ //hết mực yêu con //nhưng vì được nuông chiều, cậu con trai// đã lớn lên đã trở thành kẻ vô tâm.

    CN                VN                                                                       CN                       VN

- Vì người con //đã biến thành sa mạc nên người mẹ //mãi mãi làm cây xương rồng mọc trên cát bỏng cho sa mạc đỡ phần hiu quạnh. 

           CN              VN                                         CN               VN

CHÚC BẠN HỌC TỐT!!!

27 tháng 3 2020

Xác định trạng ngữ (nếu có) , chủ ngữ, vị ngữ trong các câu ghép dưới đây :

Tất cả các cô gái    đều biến thành các loài hoa   còn    tất cả các tràng trai     đều biến thành đại thụ.

         CN                                       VN                                                   CN                                   VN

Người mẹ   hết mực yêu con   nhưng vì được nuông chiều,  cậu con trai   đã lớn lên thành kẻ vô tâm.

         CN                  VN                                         TN                                                                  VN

- Vì người con đã biến thành sa mạc  nên  người mẹ    mãi mãi làm cây xương rồng mọc trên cát bỏng cho sa mạc đỡ phần 

                            TN                                             CN                                                                      VN

hiu quạnh

            

Bài 1:  Phân tích cấu tạo ngữ pháp các  câu  sau: a) Ngay thềm lăng, mười tám cây vạn tuế tượng trưng cho một đoàn quân danh dự đứng trang nghiêm.b) Trưa, nước biển xanh lơ và khi chiều tà, nước biển đổi sang màu xanh lục.c) Hết mùa hoa, chim chóc cũng vãn.d) Những bông hoa đỏ ngày nào nay đã trở thành những quả gạo múp míp, hai đầu hoa vút như con thoi.e) Cây gạo như treo rung rinh hàng ngàn...
Đọc tiếp

Bài 1:  Phân tích cấu tạo ngữ pháp các  câu  sau:

 a) Ngay thềm lăng, mười tám cây vạn tuế tượng trưng cho một đoàn quân danh dự đứng trang nghiêm.

b) Trưa, nước biển xanh lơ và khi chiều tà, nước biển đổi sang màu xanh lục.

c) Hết mùa hoa, chim chóc cũng vãn.

d) Những bông hoa đỏ ngày nào nay đã trở thành những quả gạo múp míp, hai đầu hoa vút như con thoi.

e) Cây gạo như treo rung rinh hàng ngàn nồi cơm gạo mới.

g) Sau những cơn mưa xuân, một màu xanh non ngọt ngào, thơm mát, trải ra mênh mông trên khắp các sườn đồi.

 h) Gió bắt đầu thổi ào ào, lá cây rơi lả tả, từng đàn cò bay lả lướt theo mây.                                                                                                    

Bài 2: Gach chân các từ láy trong các từ dưới đây:

Nhỏ nhắn, nhỏ nhoi, nhỏ nhẹ, nhỏ nhẻ, nhỏ nhen, mênh mông, mênh mang, mệt mỏi, tươi tắn, tươi cười, tươi tốt, ngây ngất, nghẹn ngào, ngẫm nghĩ, ngon ngọt.

-         Những từ không phải từ láy thì là loại từ gì?  

........................................................................................................................................................................................................................

Bài 3: Gạch dưới những từ trong đó tiếng công có nghĩa là không thiên vị :

công bằng, bất công, công nhân, công cụ, công tác, công lí, công minh, công nông, công phu, công trường, công tâm

Bài 4: Đặt 1 câu với 1 từ em vừa gạch chân

 .......................................................................................................................................................................................................................

Bài 5:  Cho các thành ngữ , tục ngữ sau : 

 a. Kẻ góp của, người góp công.

b. Của một đồng, công một nén.

c. Một công đôi việc.

d. Có công mài sắt có ngày nên kim.

     Nghĩa của các từ công trong các câu trên là: ........................................................................................................................................................................................................................

Bài 6: Đặt 1 câu ghép có sử dụng cặp quan hệ từ biểu thị quan hệ nguyên nhân- kết quả nói về việc bảo vệ môi trường.

........................................................................................................................................................................................................................

2
11 tháng 2 2020

Bài 1: 

a. Ngay thềm lăng,/  mười tám cây vạn tuế / tượng trưng cho một đoàn quân danh dự đứng trang

            TN                                   CN                                                          VN

nghiêm.

b. Trưa,/ nước biển/ xanh lơkhi chiều tà/ nước biển/ đổi sang màu xanh lục.

      TN1          CN1             VN1             TN2               CN2                  VN2

c. Hết mùa hoa,/ chim chóc/ cũng vãn.            

            TN                   CN                  VN

d. Những bông hoa đỏ/  ngày nào nay / đã trở thành những quả gạo múp míp,/  hai đầu hoa/  vút như

                   CN1                        TN1   TN2                         VN1                                                    CN2             VN2

con thoi.

e. Cây gạo / như treo rung rinh hàng ngàn nồi cơm gạo mới.

         CN                         VN

g. Sau những cơn mưa xuân,/ một màu xanh non/ ngọt ngào, thơ mát, trải ra mênh mông trên khắp các

                TN                                             CN                                               VN

sườn đồi.

h. Gió bắt đầu thổi/ ào ào,// lá cây/ rơi lả tả,// từng đàn cò/ bay lả lướt theo mây.

              CN1                 VN1        CN2         VN2           CN3                             VN3

11 tháng 2 2020

Bài 2: 

- Từ láy: nhỏ nhắn, nhỏ nhoi, nhỏ nhẻ, nhỏ nhen, mênh mông, mênh mang, tươi tắn, ngây ngất, nghẹn ngào.

- Từ ghép: nhỏ nhẹ, mệt mỏi, tươi tốt, tươi cười, ngẫm nghĩ, ngon ngọt.

Bài 3: 

Những từ trong đó tiếng công có nghĩa là không thiên vị là: công bằng, công lí, công minh, công tâm.

Bài 4: 

Nước Việt Nam là quốc gia công bằng, dân chủ, văn minh.

Bài 5: Nghĩa của các từ công trong các câu trên là:

a. công sức

b. công sức.

c. việc làm.

d. làm việc.

Bài 6:

Vì nhân dân chăm lo dọn dẹp vệ sinh nên đường làng ngõ xóm rất sạch đẹp.

 Nêu tác dụng của mỗi từ ngữ được trong các đoạn văn sau bằng cách  ngang Các từ ngữ có tác dụng kết nối các câu với nhau và khoanh tròn từ ngữ của tác dụng nối các đoạn văn với nhau.      trên con đường từ nhà đến trường, tôi phải đi qua bờ hồ gươm. Lúc có bạn thì chuyện trò tíu tít , Có khi đuổi nhau suốt  dọc đường. Nhưng  khi đi một mình , Tôi thích ôm cặp vào...
Đọc tiếp

 Nêu tác dụng của mỗi từ ngữ được trong các đoạn văn sau bằng cách  ngang Các từ ngữ có tác dụng kết nối các câu với nhau và khoanh tròn từ ngữ của tác dụng nối các đoạn văn với nhau.

      trên con đường từ nhà đến trường, tôi phải đi qua bờ hồ gươm. Lúc có bạn thì chuyện trò tíu tít , Có khi đuổi nhau suốt  dọc đường. Nhưng  khi đi một mình , Tôi thích ôm cặp vào ngực, nhìn lên các vòm cây , Vừa đi vừa lẩm nhầm ôn bài.

     Vì thế, tôi thường là đứa phát hiện ra bông hoa gạo đầu tiên Nở trên cây gạo trước đền Ngọc Sơn. Ở trên cây gạo trước đền Ngọc Sơn. Rồi Bông nọ gọi bông kia, bông nọ ganh bông kia, chỉ vài hôm sau, cây gạo đã như một cây đuốc lớn cháy rừng rực giữa trời.

 Bông Thọ gọi bông kia, bông nọ game bông kia, chỉ vài hôm sau, cây gạo đã như một cây đuốc lớn cháy rừng rực giữa trời.

         Nhưng         khi lửa ở cây dầu sắp nổi thì nó lại bé Sang những kỳ vọng cạnh của câu thề lúc.Rồi thì        cả một bãi vông lại bùng lên, Đỏ gay, đỏ gắt , suốt cả tháng tư.

 

1
20 tháng 3 2019

mk ko bít 

nhiệt tình nha!!!!!!!!!!!!!

xác định chức năng ngữ pháp (làm chủ ngữ, vị ngữ,bổ ngữ ,định ngữ) của đại từ tôi trong từng câu dưới đây

a Đơn vị đi qua,tôi ngoái đầu nhìn lại => tôi là chủ ngữ

b Mưa đầy trời nhưng lòng tôi ấm mãi => tôi là định ngữ

c Người đạt điểm cao trong kì thi học sinh giỏi cấp trường là tôi => tôi là vị ngữ

d Cả nhà rất yêu quý tôi => tôi là bổ ngữ

14 tháng 3 2020

a, Từ "thoắt cái" là thành phần trạng ngữ của câu.

b, Tác giả sử dụng liên kết bằng phép lặp.

c,

- Thoắt cái, lác đáclá vàng rơi trong khoảnh khắc mùa thu.

                       V               C        V              TN

- Thoắt cái, trắng long lanh một cơn mưa tuyết trên những cành đào, lê, mận.

                           VN                   CN                                 TN

II. Đọc thầm đoạn văn và làm bài tập (7 điểm)                                                                         Triền đê tuổi thơTuổi thơ tôi với con đê sông Hồng gắn liền như hình với bóng, tựa hai người bạn thân thiết suốt ngày quấn quýt bên nhau. Từ lúc chập chững biết đi, mẹ đã dắt tôi men theo bờ cỏ chân đê. Con đê thân thuộc đã nâng bước, dìu dắt...
Đọc tiếp

II. Đọc thầm đoạn văn và làm bài tập (7 điểm)

                                                                         Triền đê tuổi thơ

Tuổi thơ tôi với con đê sông Hồng gắn liền như hình với bóng, tựa hai người bạn thân thiết suốt ngày quấn quýt bên nhau. Từ lúc chập chững biết đi, mẹ đã dắt tôi men theo bờ cỏ chân đê. Con đê thân thuộc đã nâng bước, dìu dắt và tôi luyện cho những bước chân của tôi ngày một chắc chắn để tự tin lớn lên, tự tin bước vào đời. Chẳng riêng gì tôi, mà hầu hết những đứa nhỏ sinh ra ở trong làng đều coi con đê là bạn. Chúng cũng nô đùa, chơi trò đuổi bắt, chơi ô ăn quan trên đê mỗi khi bố mẹ vắng nhà ra đồng, ra bãi làm việc. Tuổi học trò, cứ sáng cắp sách tới trường, chiều về cả hội lại lùa tất cả trâu, bò lên đê cho chúng gặm cỏ và tha hồ vui chơi đợi khi hoàng hôn xuống trở về làng. Những đêm trăng thanh gió mát lên đê trải chiếu nằm đếm sao trời mới tuyệt và thú làm sao. Tôi nhớ nhất là những đêm Trung thu, người lớn trong làng tổ chức bày cỗ cho thiếu nhi trên mặt đê rất vui và không khí của lễ hội trẻ em kéo dài tưởng như bất tận...

Năm tháng qua đi, những lối mòn chạy xéo ngoằn ngoèo từ chân lên tới mặt đê đã in dấu biết bao bàn chân của các thế hệ sớm hôm đi về. Đời người ai cũng có nhiều đổi thay qua thời gian, song con đê vẫn gần như nguyên vẹn, vẫn sừng sững chở che bao bọc lấy dân làng tôi cũng như cả một vùng rộng lớn.

... Xa quê cả bao năm trời, mùa lũ này tôi mới trở lại quê hương, trở lại làng quê đã sinh ra và nuôi tôi lớn khôn. Con đê vẫn đấy, màu xanh của cỏ mượt mà vẫn đấy. Tôi tần ngần dạo gót trên chiều dài của con đê chạy suốt từ điếm canh đê này tới điếm canh đê kia và mường tượng nhớ về những kỉ niệm của một thời xa xăm...
                                                                                                                Theo Nguyễn Hoàng Đại

Dựa vào nội dung bài đọc, khoanh tròn vào chữ cái trước ý trả lời đúng cho mỗi câu hỏi dưới đây:

 

Câu 1: Điền từ thích hợp để được ý đúng :

Con đê thân thuộc đã nâng bước, dìu dắt và tôi luyện cho những bước chân của tôi ........................................ để tự tin lớn lên, tự tin bước vào đời.

Câu 2: Hình ảnh nào ở làng quê gắn bó thân thiết với tác giả "như hình với bóng"?

A. Con đê                      B. Đêm trăng 

C. Đồng ruộng             D.Trường học

 

Câu 3: Tại sao các bạn nhỏ coi con đê là bạn?

A. Vì con đê đã ngăn nước lũ cho dân làng.

B. Vì ai vào làng cũng phải đi qua con đê.

C. Vì trên con đê này, các bạn nhỏ đã nô đùa, đuổi bắt, chơi ô ăn quan, chăn trâu, nằm đếm sao trời, bày cỗ Trung thu.

Câu 4: Sau bao năm xa quê , tác giả nhận ra điều gì về con đê :

Viết câu trả lời của em :

Câu 5: Từ "chúng" trong câu văn: "Chúng cũng nô đùa, chơi trò đuổi bắt, chơi ô ăn quan trên đê mỗi khi bố mẹ vắng nhà ra đồng, ra bãi làm việc" chỉ những ai?

Xác định ý đúng ghi "Đ"sai ghi "S"

            Thông tin         Đúng hay sai
a.Tác giả bài văn 
b.Trẻ em trong làng 
c.Những người lớn  
d.Con đê sông Hồng 

Câu 6 : Nội dung bài văn này là gì ?

Viết câu trả lời của em :  ...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................Câu 7 :Câu: "Từ lúc chập chững biết đimẹ đã dắt tôi men theo bờ cỏ chân đê."

Bộ phận in đậm của câu trên là :

A.Chủ ngữ                  B.Vị ngữ

C.Trạng ngữ

Câu 8 : Dấu phẩy trong câu "Năm tháng qua đi, những lối mòn chạy xéo ngoằn ngoèo từ chân lên tới mặt đê đã in dấu biết bao bàn chân của các thế hệ sớm hôm đi về." Có tác dụng gì ?

A.Ngăn cách bộ phận cùng chức vụ trong câu.

B.Ngăn cách trạng ngữ với bộ phận chủ ngữ và vị ngữ.

C.Ngăn cách các vế câu trong câu ghép.

Câu 9 :Câu " Tuổi thơ tôi với con đê sông Hồng gắn liền như hình với bóng, tựa hai người bạn thân thiết suốt ngày quấn quýt bên nhau." có mấy từ dùng để so sánh ?

Câu 10 : Đặt một câu có sử dụng hình ảnh con đê trong bài

........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

2
11 tháng 5 2018

1/ngày một chắc chắn ; 2/a ; 3/c ;4/con đê vẫn đấy, màu xanh cỏ mượt mà vẫn đấy ; 5/ a,c,d sai b đúng ' 6/kể về những kỉ niêm của tác giả gắn bó với con đê tuổi thơ và tình yêu con đê- kỉ niệm thuở thơ ấu tha thiết của tác giả sau bao năm xa quê ; 7/c ; 8/b ; 9/như, tựa ; 10/con đê quê hương đã gắn bó với bao tuổi thơ của những đứa trẻ của những miền quê ,với bao kỉ niêm ấu thơ tươi đẹp của bao người con xa quê

3 tháng 7 2018

1.ngày một chắc chắn

2. A

3. C

4.  Con đê vẫn đấy, màu xanh của cỏ mượt mà vẫn đấy.

5.a. Đúng

  b. Đúng

  c. Sai

  d. Sai

6. Kể về những kỉ niệm tha thiết, gắn bó của tác giả đối với con đê đã gắn bó suốt tuổi thơ của mình. Kỉ niệm thuở thơ ấu của tác giả sau bao năm xa quê nhà.

7. C

8. B

9. như, tựa

10. Con đê tươi đẹp gắn bó với bao kỉ niệm đẹp đẽ thời còn thơ ấu.

24 tháng 3 2020

a. TN: trên bãi tập

    CN: tổ một, tổ hai

    VN: tập nhảy cao , tập nhảy xa

    QHT: còn

các câu sau tương tự nhé

25 tháng 3 2020

Câu a: TN: Trên bãi tập

QHT: Còn

CN1: Tổ một CN2: Tổ hai

VN1: Tập nhảy cao Vn2: Tập nhảy xa  

Câu b:CN1: Trời CN2: Bạn Quỳnh

VN1: Mưa to VN2: Không có áo mưa

QHT: Mà

Câu c:CN1: Lớp em CN2: Thầy

VN1: Chăm chỉ VN2: Rất vui lòng

QHT: nên

Câu d:CN1: Đoàn tàu này CN2: Đoàn tàu khác

VN1: Qua VN2: Đến

QHT: Rồi

Câu e:CN1: Sẻ CN2: Ngượng nghịu

VN1: Cầm nắm hạt kê VN2: Nói với bạn

QHT: Và

Câu f:CN1: Tiếng kẻng của hợp tác xã CN2: Các xã viên 

VN1: vang lên VN2: Ra đồng làm việc

QHT: ,

Câu g:CN1: Bố em hôm nay CN2: Công tác

VN1: Về nhà muộn VN2: Đột xuất

QHT: vì

Câu h:CN: A Cháng 

VN: Trông như con ngựa tơ hai đuôi

Câu i: CN1:Mưa CN2: Đường xá

VN1: Đã tạnh VN2: Vẫn còn lầy lội

QHT: Mà

Câu j:TN: Hôm Nay 

CN1: Tổ bạn CN2: Tổ tớ

VN1: Trực VN2: Trực?

QHT: Hay

​Gạch dưới quan hệ từ có trong các câu sau và xác định chủ ngữ vị ngữ  a. Trên bãi tập, tổ một tập nhảy cao còn tổ hai tập nhảy xa. b. Trời mưa to mà bạn Quỳnh không có áo mưa. c. Lớp em chăm chỉ nên thầy rất vui lòng. d. Đoàn tàu này qua rồi đoàn tàu khác đến. e. Sẻ cầm nắm hạt kê và ngượng nghịu nói với bạn. f. Tiếng kẻng của hợp tác xã vang lên, các xã viên ra đồng...
Đọc tiếp

​Gạch dưới quan hệ từ có trong các câu sau và xác định chủ ngữ vị ngữ 

 

a. Trên bãi tập, tổ một tập nhảy cao còn tổ hai tập nhảy xa.

 

b. Trời mưa to mà bạn Quỳnh không có áo mưa.

 

c. Lớp em chăm chỉ nên thầy rất vui lòng.

 

d. Đoàn tàu này qua rồi đoàn tàu khác đến.

 

e. Sẻ cầm nắm hạt kê và ngượng nghịu nói với bạn.

 

f. Tiếng kẻng của hợp tác xã vang lên, các xã viên ra đồng làm việc.

 

g. Bố em hôm nay về nhà muộn vì công tác đột xuất.

 

h. A Cháng trông như con ngựa tơ hai tuổi.

 

i. Mưa đã tạnh mà đường xá vẫn còn lầy lội.

 

j. Hôm nay, tổ bạn trực hay tổ tớ trực?

( Các bạn nhanh nhanh giúp mik nha trả lời hết câu hỏi và xác định chủ ngữ vị ngữ và trạng ngữ hết giùm mình nha !  Rất  rất  cảm  ơn  các  cậu  làm hết  theo  ý  mik ! )

1
6 tháng 4 2020

a. Trên bãi tập, tổ một / tập nhảy cao còn tổ hai / tập nhảy xa.

b. Trời / mưa to bạn Quỳnh / không có áo mưa.

 c. Lớp em / chăm chỉ nên thầy / rất vui lòng.

 d. Đoàn tàu / này qua rồi đoàn tàu khác / đến.

 e. Sẻ / cầm nắm hạt kê ngượng nghịu / nói với bạn

f. Tiếng kẻng / của hợp tác xã vang lên , các xã viên / ra đồng làm việc. 

g. Bố em / hôm nay về nhà muộn công tác / đột xuất.

 h. A Cháng / trông như con ngựa tơ hai tuổi.

i. Mưa / đã tạnh đường xá / vẫn còn lầy lội. 

j. Hôm nay, tổ bạn / trực hay tổ tớ / trực?

hok tốt nha