K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 2 2016

chép ở đâu vạy

5 tháng 12 2017

a. Xét tam giác HCD cóHN=DN;HM=CM 

=> MN là đường trung bình của tam giác HCD => MN//DC

=> DNMC là hình thang

b. Ta có MN là đường trung bình của tam giác HCD => MN=1/2CD

Mà AB=1/2CD => AB =MN

Do MN//CD và AB//CD => AB//MN

Xét tứ giác ABMN có AB//MN; AB=MN

=> ABMN là hình bình hành

c.Ta có MN//CD mà CD vg AD

=> MN vg AD

Xét tam giác ADM có DH và MN là 2 đường cao của tam giác 

Mà chúng cắt nhau tại N nên N là trực tâm của tam giác ADM

=> AN là đường cao của tam giác ADM

=> AN vg DM

Do ABMN là hình bình hành nên AN//BM

=> BM vg DM => BMD =90*

a) Vì tam giác ABC vuông tại A 

=> BAC = 90 độ

=> Vì K là hình chiếu của H trên AB 

=> HK vuông góc với AB

=> HKA = 90 độ

=> HKA = BAC = 90 độ

=> KH // AI 

=> KHIA là hình thang

Mà I là hình chiếu của H trên AC

=> HIA = 90 độ

=> HIA = BAC = 90 độ

=> KHIA là hình thang cân

b) Vì KHIA là hình thang cân

=> KA = HI 

=  >KI = HA 

Xét tam giác KAI vuông tại A và tam giác HIC vuông tại I có

KA = HI

KI = AH 

=> Tam giác KAI = tam giác HIC ( cgv-ch)

=> KIA = ACB ( DPCM)

c) con ý này tớ nội dung chưa học đến  thông cảm

14 tháng 12 2017

a)  BD, CE là các đường trung tuyến của \(\Delta ABC\)

\(\Rightarrow\)DA = DC;   EA =EB

\(\Rightarrow\)ED là đường trung bình của \(\Delta ABC\)

\(\Rightarrow\)ED // BC;  ED = 1/2 BC

\(\Delta GBC\)có   MG = MB;   NG = NC

\(\Rightarrow\)MN là đường trung bình của \(\Delta GBC\)

\(\Rightarrow\)MN // BC;   MN = 1/2 BC

suy ra:  MN // ED;    MN = ED

\(\Rightarrow\)tứ giác MNDE là hình bình hành

c) MN = ED = 1/2 BC

\(\Rightarrow\)MN + ED = \(\frac{BC}{2}\)\(\frac{BC}{2}\)= BC

Em xin làm bài thơ chúc các cô ngày 20/11 Phía sau một one teacher NGHỀ... CÔ GIÁO! Chẳng hiểu sao tôi học ngành Sư phạm Ước mơ đầu có phải nghề ấy đâu Bởi chọn nghề tôi vẫn được nghe câu Là cô giáo- phải thế này, thế khác. Làm công chức mỗi ngày khuôn tám tiếng Nghề giáo viên mười giờ chả đủ đâu Ngày giảng bài, đêm soạn đến canh thâu Lại tranh thủ chấm bài và nhận xét. Ai cũng...
Đọc tiếp

Em xin làm bài thơ chúc các cô ngày 20/11

Phía sau một one teacher

Bài tập Ngữ văn

NGHỀ... CÔ GIÁO!
Chẳng hiểu sao tôi học ngành Sư phạm
Ước mơ đầu có phải nghề ấy đâu
Bởi chọn nghề tôi vẫn được nghe câu
Là cô giáo- phải thế này, thế khác.
Làm công chức mỗi ngày khuôn tám tiếng
Nghề giáo viên mười giờ chả đủ đâu
Ngày giảng bài, đêm soạn đến canh thâu
Lại tranh thủ chấm bài và nhận xét.
Ai cũng bảo nghề giáo viên nghèo lắm
Quanh năm toàn phấn trắng miết bảng đen
Nhưng với tôi nghề giáo ngát hương sen
Tình giàu sang và vô vàn hạnh phúc
Mười mấy năm tôi chở bao chuyến đò
Nhiệt huyết đam mê, đắm mình trong đó
Tình mẹ hiền dành cho từng đứa trẻ
Hòa nhập cộng đồng tươi sáng tương lai
Mười bảy năm ấy, cả chặng đường dài
Tình mẹ- con xen vào từng bài giảng
Lòng nở hoa, gương mặt trò tươi sáng
Và mỗi ngày từng bước trưởng thành hơn!
Phía trước tôi vẫn còn bao chuyến đò
Vất vả gian nan người chèo mới hiểu
Nhưng mỗi khi nhìn các trò líu ríu,
Mệt mỏi, buồn phiền theo gió bay đi!

8
20 tháng 11 2016

Cảm ơn em :)

Anh ngỏ ý xin em đừng phản ứngHãy vui lòng cho tác dụng vào timAnh yêu em như axit yêu kiềmNếu hóa trị II ta cùng tương đốiAnh biết em trong phương trình hóa họcVà quen em trong phản ứng cân bằngTừ phương trình oxi hóa manganTình hai đứa hòa trong dung dịchEm chuẩn độ tình anh bằng axitTừng giọt lắng nhỏ vào trong timĐiểm dừng khi tình anh thay đổiBỏ lại em trong dung dịc thắm làn môiEm là oxi rỉ...
Đọc tiếp

Anh ngỏ ý xin em đừng phản ứng
Hãy vui lòng cho tác dụng vào tim

Anh yêu em như axit yêu kiềm
Nếu hóa trị II ta cùng tương đối
Anh biết em trong phương trình hóa học
Và quen em trong phản ứng cân bằng
Từ phương trình oxi hóa mangan
Tình hai đứa hòa trong dung dịch
Em chuẩn độ tình anh bằng axit
Từng giọt lắng nhỏ vào trong tim
Điểm dừng khi tình anh thay đổi
Bỏ lại em trong dung dịc thắm làn môi
Em là oxi rỉ xét đời anh
Đừng trách em sao tâm hồn phù thủy
Bởi hóa học biến đổi khôn lường
Tình trong em còn mãi vấn vương
Dẫu có lúc em thay đổi nhanh như phản ứng trung hòa
Dẫu có lúc đầu em nóng như phản ứng tỏa nhiệt
Và những khi bản thân em như nước gặp axit đậm
Là những khi anh như tra tấn bởi bazơ
Tại lúc này như có TNT một mớ
Cứ đùng đùng khói bốc cả hai bên
Mà anh dây đỏ như phenolphatalein gặp xút
Chỉ bởi rằng tay trái cứ như trên
Nhưng anh vẫn yêu em tha thiết
Mặn mà như muối
bền chặt như vôi
Rất ngọt ngào như đường saccarozo
Lấp lánh như những viên kim cương
Nồng nàn như oxi với hiđro
Có một thời ai say mê học hóa
Axit cộng Bazơ là phản ứng trung hòa
Muối Cộng nước là phản ứng cháy nổ
Tái hợp thành valentine đầy hoa
Xúc tác Noel ta sẽ thấy quà
Thêm sinh nhật thì chất N vừa đủ
Ánh sáng khuếch tán hỗn hợp mau tan
Rồi Một hôm ai hí hoáng lên bàn
Đố ai đó một phương trình vô định

 

4
2 tháng 4 2016

quá hay 

2 tháng 4 2016

quá hay                           .....              

Bài 1 :Tìm x, biết :a) (1/1.101+1/2.102+...+1/10.110)x = 1/1.11 + 1/2.12 + ...+1/100.110b) (a+b-x)/c + (b+c-x)/a + (c+a-x)/b + 4x/a+b+c = 1Bài 2 :a) Cho x,y,z>1 và x+y+z=1Tìm giá trị nhỏ nhất của : M=(x-2)/z^2 + (y-2)/x^2 + (z-2)/y^2b) Tìm x, biết 1/(x^2+5x+6) + 1/(x^2+7x+12) + 1/(x^2 +9x+20) + 1/(x^2+11x+30) = 1/8c) Tìm x ,biet :(x+24)/1996 + (x+25)/1995 + (x+26)/1994 + (x+27)/1993 + (x+2036)/4 = 0Bài 3 a)Cho tam giác nhọn ABC, trực tâm H,M là trung điểm của...
Đọc tiếp

Bài 1 :
Tìm x, biết :
a) (1/1.101+1/2.102+...+1/10.110)x = 1/1.11 + 1/2.12 + ...+1/100.110
b) (a+b-x)/c + (b+c-x)/a + (c+a-x)/b + 4x/a+b+c = 1
Bài 2 :
a) Cho x,y,z>1 và x+y+z=1
Tìm giá trị nhỏ nhất của : M=(x-2)/z^2 + (y-2)/x^2 + (z-2)/y^2
b) Tìm x, biết 
1/(x^2+5x+6) + 1/(x^2+7x+12) + 1/(x^2 +9x+20) + 1/(x^2+11x+30) = 1/8
c) Tìm x ,biet :
(x+24)/1996 + (x+25)/1995 + (x+26)/1994 + (x+27)/1993 + (x+2036)/4 = 0
Bài 3 
a)Cho tam giác nhọn ABC, trực tâm H,M là trung điểm của BC. Qua H vẽ đường thẳng d cắt tia AB và AC lần lượt tại D và E sao cho HD=HE.
Chứng minh MH vuông góc với đương thẳng d
b)Qua điểm M nằm trên cạnh AD của hình bình hành ABCD kẻ các đường thẳng MP song song với BD , MQ song song với AC ( M khác A,D và P thuộc AB ,Q thuộc CD) . Chứng minh: diện tích tam giác BMP bằng diện tích tam giác CMQ
Bai 4
a) Cho A=222...222 (n chữ số 2,n thuộc N*).Tìm n để A là tổng bình phương hoặc hiệu bình phương của 2 số tự nhiên 
b)Cho a,b là 2 số dương có tổng bằng 1.Chứng minh: 1/(a+1) + 1/(b+1) lớn hơn hoặc bằng 4/3
Bài 5
1) Cho x,y>0 và x+y=2.Chứng minh: P=x^2.y^2.(x^2+y^2) nhỏ hơn hoặc bằng 2
2) Cho x,z thuộc Q sao cho x+y^2+z^2,X^2+y+z^2,x^2+y^2+z thuộc Z
Chứng minh: 2x thuộc Z

0