K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 11 2016

Cảm ơn em :)

Tình đâu là căn thức bậc haiÐế có thể ngồi yên mà xét dấuEm phải nhớ tình yêu là góc sốMà hai ta là những kẻ chứng minhÐừng bao giờ đảo vế một phương trìnhCứ thong thả mà vui trên đồ thịTìm đạo hàm rồi ngồi yên suy nghĩSẽ thấy dần hệ số góc tình yêuÐừng vội vàng định hướng một hai chiềuRồi một buổi ta đồng qui tại gócEm mĩm cười như tiếp tuyến bên tôiTôi vội vàng...
Đọc tiếp

Tình đâu là căn thức bậc hai
Ðế có thể ngồi yên mà xét dấu
Em phải nhớ tình yêu là góc số
Mà hai ta là những kẻ chứng minh
Ðừng bao giờ đảo vế một phương trình

Cứ thong thả mà vui trên đồ thị
Tìm đạo hàm rồi ngồi yên suy nghĩ
Sẽ thấy dần hệ số góc tình yêu
Ðừng vội vàng định hướng một hai chiều
Rồi một buổi ta đồng qui tại góc
Em mĩm cười như tiếp tuyến bên tôi
Tôi vội vàng phân tích nét hoa tươi
Và nhận thấy em xinh xinh cực đại
Em khó hiểu thì tôi đành vô giải
Bài toán giải bằng phương pháp tương giao
Nhìn em cười tôi định nghĩa tình yêu
Nhưng chỉ gặp một phương trình vô nghiệm
Chưa hẹn hò mà lòng như bất biến
Chưa thân nhau mà đã thấy so le
Trót yêu rồi công thức có cần chi
Vì hệ luận ái tình không ẩn số
Em không nói tôi càng tăng tốc độ
Ðể mình tôi trên quãng đường đơn điệu.
Yêu là chết là triệt tiêu tất cả
Tình tiệm cận riêng mình tôi buồn quá
Nỗi cô đơn không giới hạn ngày mai
Tôi mang em đặt điều kiện tương lai
Cho tôi sống với nỗi niềm đơn giản

1
5 tháng 2 2016

chép ở đâu vạy

Bài 1: Một xe tải đi từ A đến B với vận tốc 50 km/h. Đi được 24 phút thì gặp đường xấu nên trên quãng đường còn lại vận tốc giảm 40 km/h; vì vậy đến nơi 18 phút. Tính quãng đường AB.Bài 2: Một ô tô định đi từ A đến B với vận tốc 48 km/h. Sau khi đi được 1h với vận tốc đó, ô tô bị hỏng phải dừng lại mất 10'. Do đó để đến B đúng thời hạn đã định, ô tô phải tăng...
Đọc tiếp

Bài 1: Một xe tải đi từ A đến B với vận tốc 50 km/h. Đi được 24 phút thì gặp đường xấu nên trên quãng đường còn lại vận tốc giảm 40 km/h; vì vậy đến nơi 18 phút. Tính quãng đường AB.

Bài 2: Một ô tô định đi từ A đến B với vận tốc 48 km/h. Sau khi đi được 1h với vận tốc đó, ô tô bị hỏng phải dừng lại mất 10'. Do đó để đến B đúng thời hạn đã định, ô tô phải tăng thêm vận tốc 6 km/h. Tính quãng đường AB.

Bài 3: Một đội máy cày dự định cày 44ha mỗi ngày. Khi thực hiện, mỗi ngày cày được
57ha. Vì vậy không những đã cày xong trước thời hạn 1 ngày mà còn cày thêm được 8ha
nữa. Tính diện tích ruộng mà đội phải cày theo kế hoạch.

Bài 4: Hai công nhân cùng làm một loại sản phẩm. Mỗi ngày, người thứ 2 làm được
nhiều hơn người thứ nhất là 5 sản phẩm. Họ cùng làm trong 8 ngày thì người thứ nhất
nghỉ, người thứ hai làm tiếp 2 ngày nữa, cuối cùng cả hai người làm được 410 sản phẩm.
Hỏi mỗi ngày, mỗi người làm được bao nhiêu sản phẩm?

Bài 5: Một mảnh đất hình chữ nhật có chiều dài lớn hơn chiều rộng 5m. Nếu giảm
chiều rộng đi 4m và giảm chiều dài đi 5m thì diện tích mảnh đất giảm đi 180m
2. Tính
chiều dài và chiều rộng của mảnh đất.

 

14
10 tháng 6 2017

a)Ta có E là trung điểm của CM (gt)
F là trung điểm của CB (gt)
\(\Rightarrow\) EF là đường trung bình của (định nghĩa đường trung bình của tam giác)
\(\Rightarrow\) EF//MB (tính chất đường trung bình của tam giác)
hay EF//AB
lại có K là trung điểm của AD (gt)
F là trung điểm của CB (gt)
\(\Rightarrow\) KF là đường trung bình của (...)
\(\Rightarrow\) KF//AM (t/c ...)
hay KF//AB
nên EF//KF (vì cùng // với AB)
\(\Rightarrow\) tứ giác EFFIK là hình thang (Định nghĩa hình thang)

Gọi N là trung điểm của AM, nối KM
Ta có N là trung điểm của AM (cách dựng)
K là trung điểm của AD (gt)
\(\Rightarrow\) NK là đường trung bình của
nên NK//DM (t/c....)
mà EN là đường trung bình của (E,I là trung điểm của MC,AM)
\(\Rightarrow\) EI//AC (t/c...)
lại có là những tam giác đều (gt)
\(\Rightarrow\)
\(\Rightarrow\) AC//DM
tức là NK//EN (cùng //AC//DM)
do đó 3 điểm E,K,N thẳng hàng (theo tiên đề Ơ-clit)
(2góc đồng vị của AC//EN)
(2 góc đồng vị của KF//AM)
nên
C/m tương tự, lấy P là trung điểm của BM ta cũng được
Hình thang EFIK có
Vậy EFIK là hình thang cân (dấu hiệu nhận biết)

b) Ta có EFIK là hình thang cân (kq câu a)
\Rightarrow EI=KF (tính chất 2 đường chéo trong hình thang cân)
E là trung điểm của CM, I là trung điểm của DM (gt)
\(\Rightarrow\) EI là đường trung bình của tam giác CMD
\(\Rightarrow\) EI=
Vậy KF=

9 tháng 7 2016

chữ bị lỗi .... ~0~

9 tháng 7 2016

1/

a/  \(x^2+y^2=x^2+y^2+2xy-2xy\)\(=\left(x+y\right)^2-2xy\)

thay vào: \(\left(x+y\right)^2-2xy=a^2-2b\)

b/ \(x^3+y^3=\left(x+y\right)\left(x^2-xy+y^2\right)=\left(x+y\right)\left(x^2+y^2+2xy-xy-2xy\right)\)\(=\left(x+y\right)\left[\left(x+y\right)^2-3xy\right]\)

thay vào:  \(=\left(x+y\right)\left[\left(x+y\right)^2-3xy\right]=a\left(a^2-3b\right)\)

c/ \(x^4+y^4=\left(x^2+y^2\right)^2-2x^2y^2=\left[\left(x+y\right)^2-2xy\right]^2-2x^2y^2\)

thay vào: \(\left[\left(x+y\right)^2-2xy\right]^2-2x^2y^2=\left(a^2-2b\right)^2-2b^2\)

13 tháng 7 2016

a) 6x^2-11x+3                              b)2x^2+3x-27                      c)3x^2-8x+4

= 6x^2-2x-9x+3                            =2x^2-6x+9x-27                    =3x^2-6x-2x+4

=2x(3x-1)-3(3x-1)                         =2x(x-3)+9(x-3)                      =3x(x-2)-2(x-2)

=(2x-3)(3x-1)                               =(2x+9)(x-3)                           =(3x-2)(x-2)      

bài 1:

a) x2 + 10x + 26 + y2 + 2y

= (x2 + 10x + 25) + (y2 + 2y + 1)

= (x + 5)2 + (y + 1)2

b) z2 - 6z + 5 - t2 - 4t

= (z - 3)2 - (t + 2)2

c) x2 - 2xy + 2y2 + 2y + 1

= (x2 - 2xy + y2) + (y2 + 2y + 1)

= (x - y)2 + (y + 1)2

d) 4x2 - 12x - y2 + 2y + 1

= (4x2 - 12x ) - (y2 + 2y + 1)

= ......................................

ok mk nhé!! 4545454654654765765767587876968345232513546546575675767867876876877687975675

16 tháng 10 2016

a)\(2x\left(x-2016\right)-2x+4032=0\)

\(\Leftrightarrow2x\left(x-2016\right)-2\left(x-2016\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left(2x-2\right)\left(x-2016\right)=0\)

\(\Leftrightarrow2\left(x-1\right)\left(x-2016\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left[\begin{array}{nghiempt}x-1=0\\x-2016=0\end{array}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left[\begin{array}{nghiempt}x=1\\x=2016\end{array}\right.\)

b)\(5x\left(x-3\right)=x-3\)

\(\Leftrightarrow5x\left(x-3\right)-\left(x-3\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left(x-3\right)\left(5x-1\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left[\begin{array}{nghiempt}x-3=0\\5x-1=0\end{array}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left[\begin{array}{nghiempt}x=3\\x=\frac{1}{5}\end{array}\right.\)

c)\(\left(3x-1\right)^2=\left(x+2\right)^2\)

\(\Leftrightarrow\left(3x-1\right)^2-\left(x+2\right)^2=0\)

\(\Leftrightarrow\left(3x-1+x+2\right)\left[\left(3x-1\right)-\left(x+2\right)\right]=0\)

\(\Leftrightarrow\left(4x+1\right)\left(2x-3\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left[\begin{array}{nghiempt}4x+1=0\\2x-3=0\end{array}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left[\begin{array}{nghiempt}x=-\frac{1}{4}\\x=\frac{3}{2}\end{array}\right.\)

 

 

 

 

 

16 tháng 10 2016

thank you very much !

7 tháng 12 2016

bài dễ như thế mà còn hỏi nữa

1 tháng 1 2019

Câu 1:

\(Tacó\)

\(\frac{2}{2x-1}+\frac{4x^2+1}{4x^2-1}-\frac{1}{2x+1}=\frac{2}{2x-1}+\frac{4x^2+1}{\left(2x+1\right)\left(2x-1\right)}-\frac{1}{2x+1}\)

\(=\frac{4x+2}{\left(2x+1\right)\left(2x-1\right)}+\frac{4x^2+1}{\left(2x+1\right)\left(2x-1\right)}-\frac{2x-1}{\left(2x+1\right)\left(2x-1\right)}\)

\(=\frac{4x+2+4x^2+1-2x+1}{\left(2x+1\right)\left(2x-1\right)}=\frac{2x\left(2x+1\right)+4}{\left(2x+1\right)\left(2x-1\right)}=\frac{2x+4}{2x-1}\)

\(b,x=\frac{1}{2}\Rightarrow2x-1=0\left(loại\right)\)

..... 2 câu sau easy

20 tháng 12 2018

vẽ hình giùm

lười

20 tháng 12 2018

A B C D E F K H