K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 8 2023

Theo em những bạn khắc tên lên cây như vậy là không đúng vì làm như vậy không chỉ gây mất cảnh quan vẻ đẹp tự nhiên của cây mà chúng ta bảo tồn mà còn có khả năng làm ảnh hưởng tới sự sinh trưởng của cây. Còn những bạn có ý thức tốt, dọn dẹp vệ sinh môi trường để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
27 tháng 8 2023

- Thực hiện những việc cần làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh khi đến những địa điểm làm.

- Tích cực tham gia các hoạt động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh do nhà trường, địa phương tổ chức.

- Tuyên truyền, vận động bạn bè, người thân trong gia đình, cộng đồng dân cư và khách du lịch cùng thực hiện bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh.

27 tháng 8 2023

Biểu hiện của sự chủ động, tích cực thực hiện việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên là:

Giữ gìn vệ sinh môi trường và cấu trúc cảnh quan thiên nhiên

Xây dựng và thực hiện kế hoạch tuyên truyền, vận động mọi người bảo tồn cảnh quan thiên nhiên

Đề xuất với những người có trách nhiệm các biện pháp để bảo tồn cảnh quan được tốt hơn.

28 tháng 8 2023

- Hoạt động: tuyên truyền, nâng cao ý thức 
- Kết quả: em đã tuyên truyền và ngăn cản được 4 trường hợp chuẩn bị thực hiện hành vi phá hoại cảnh quan thiên nhiên

12 tháng 8 2023

Tham khảo

Tuyên truyền, nâng cao ý thức của mọi thành viên trong cộng đồng về việc giữ gìn vệ sinh chung ở các khu vực ao, hồ, sông, suối.Vận động bà con nông dân hạn chế dùng thuốc trừ sâu trong nông nghiệp để tránh thuốc bị ngấm vào nguồn nướcHạn chế sử dụng túi ni-lông, đồ nhựa dùng 1 lần, tận dụng sản phẩm có thể tái chế để sử dụng
11 tháng 8 2023

- Tuyên truyền mọi người nâng cao ý thức bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.

- Tổ chức, vận động vệ sinh cảnh quan và môi trường xung quanh.

- Tạo ra các cuộc thi có tính truyền thông, đăng bài các hội nhóm nhỏ đến lớn để vận động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.

- Xây dựng và thực hiện nghiêm ngặt các chế tài khi có người không có ý thức bảo vệ cảnh quan hoặc xâm phạm, phá hoại cảnh quan thiên nhiên.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
27 tháng 8 2023

Những việc làm thể hiện sự quan tâm của mọi thành viên trong gia đình em trong cuộc sống hằng ngày:

- Bố mẹ cùng nhau uống trà và bàn bạc công việc, cuộc sống sau mỗi buổi ăn tối.
- Bố đón hai chị em sau mỗi giờ tan học
- Hai chị em phụ mẹ nhặt rau để chuẩn bị bữa tối.
- Em tắm cho em gái phụ mẹ công việc nhà.
- Bố mang quần áo trong máy giặt đi phơi giúp mẹ.
- Em quét dọn nhà cửa phụ mẹ.
- Pha trà mời ông bà và nhổ tóc sâu giúp ông bà.
- Cha chăm sóc em khi mẹ đi công tác vắng...
- Cha mẹ chăm sóc lo lắng cho em khi em đau ốm,...

16 tháng 8 2023

Hướng dẫn:

- Khi bố mẹ đi làm về, hỏi thăm (vd: hôm nay bố mẹ đi làm có mệt không) , rót nước (để bố mẹ đỡ khát) để bố mẹ uống.

- Làm việc nhà (trong khả năng của mình, nếu bận thì thôi)

- Chia sẻ niềm vui với bố mẹ.

...

15 tháng 8 2023

Tham khảo

- Chăm sóc bố mẹ ốm

- Chia sẻ niềm vui với bố mẹ

- An ủi khi em gái bị điểm thấp

15 tháng 8 2023

Tham Khảo:

      Tên hoạt động: Ngày cuối tuần hữu ích

Mục đích hoạt động: Cùng cộng đồng khu dân cư tham gia hướng dẫn du khách đến tham quan cảnh quan thiên nhiên của địa phương.

Thời gian tham gia: Các ngày thứ Bảy của tuần thứ hai và tuần thứ tư hằng tháng.

Người tham gia: Học sinh tổ 4, lớp 11C, trường THPT A.

Điều kiện tham gia: Có hiểu biết về cảnh quan thiên nhiên nơi mình hướng dẫn; sắp xếp được thời gian cá nhân.

Nội dung hoạt động:

- Giới thiệu với du khách về cảnh quan thiên nhiên.

- Cung cấp thông tin chung cho du khách vẽ địa điểm tham quan (ví dụ: nơi nào nên đi trước, đi sau; cần lưu ý gì ở mỗi địa điểm,... ).

- Hướng dẫn du khách giữ gìn vệ sinh chung (ví dụ: chỉ đường tới nhà vệ sinh công cộng; nơi đặt thùng rác, vòi nước công cộng... ).

- Cung cấp hỗ trợ khác mà du khách có thể cần.

5. 

- Những việc thực hiện tốt

- Những người em đã kêu gọi tham gia

- Những hạn chế của kế hoạch và khó khăn khi thực hiện kế hoạch

- Cảm nhận của em sau khi tham gia thực hiện hoạt động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên và kêu gọi được mọi người cùng tham gia

- ...

Thực hành làm chủ mối quan hệ với bạn trong các tình huống sau:Tình huống 1: H và B chơi chung với nhóm bạn ở một câu lạc bộ. Lúc đầu, H cảm thấy rất vui vẻ nhưng càng ngây, nhóm bạn chỉ nghĩ đến chuyện đi chơi mà không chú tâm học hành. Dù H đã nhiêu lẫn góp ý, tuy nhiên các bạn vẫn không thay đồi. Do vậy, H đã khuyên B không nên tham gia vào nhóm này nữa.Nếu là B, em sẽ quyết định như thê nào?Tình huống 2: Một...
Đọc tiếp

Thực hành làm chủ mối quan hệ với bạn trong các tình huống sau:

Tình huống 1: H và B chơi chung với nhóm bạn ở một câu lạc bộ. Lúc đầu, H cảm thấy rất vui vẻ nhưng càng ngây, nhóm bạn chỉ nghĩ đến chuyện đi chơi mà không chú tâm học hành. Dù H đã nhiêu lẫn góp ý, tuy nhiên các bạn vẫn không thay đồi. Do vậy, H đã khuyên B không nên tham gia vào nhóm này nữa.

Nếu là B, em sẽ quyết định như thê nào?

Tình huống 2: Một số người bạn cùng lớp khuyên K không nên chơi với người bạn thân của K vì bạn ấy không thực sự tốt như K nghĩ.

Nếu là K, em sẽ làm gì?

Tình huống 3: Trong giờ ra chơi, N hay ngồi trỏ chuyện với một nhóm bạn. Một hôm, các bạn trong nhóm say sưa bàn tán về những chuyện riêng của người khác. Nhưng lúc đó, N chỉ ngồii im lặng và không tham gia. Do vậy, có một bạn trong nhóm đã lên tiếng: "Sao cậu không nói gì? Không nói thì ra chỗ khác mà ngôi.

Nếu là N, em sẽ làm gì?

1
11 tháng 8 2023

Tham khảo
TH1
Nếu là B em sẽ tổ chức một buổi họp nhóm sau đó cùng nêu ra những vấn đề nhóm đang gặp phải. Nếu các bạn mà không thể cùng nhau họp và tìm ra giải pháp thì em sẽ rời khỏi nhóm này.
TH2
Nếu là K em sẽ tìm hiểu xem bạn của mình có như vậy không chứ không âm thầm không chơi với bạn như vậy. Nếu bạn có gì sai thì sẽ cùng sửa và thay đổi.