K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 10 2018

ai giúp đi

27 tháng 10 2018

tiếp nhận : lắng nghe thầy cô giáo giảng bài -> tiếp nhận kiến thức
xử lí : sau khi nghe thầy cô giảng , thì bắt đầu phân tích kiến thức đó , nói cách khác là não bạn phải nghiên cứu để hiểu bài ý
lưu trữ : ghi nhớ kiến thức đó 
trao đổi : những phần kiến thức nào không hiểu thì hỏi thầy cô để lấp phần kiến thức hổng , đồng thời học hỏi giao lưu với bạn bè để học theo những cách giải hay , tốt của bạn

27 tháng 10 2018

Chúng ta nghe cô giảng bài. Nghĩ về chúng và hiểu. Giữ lại để ôn và nhớ hoặc giảng cho người khác ( nếu bạn ấy ko hiểu)

Ngày mai mẹ thức con dậy sớm Ôi mẹ thân yêu, mẹ tảo tần Để con sẽ đi ra cồn đất nhỏ Đón gặp người bạn quí của con   Và hôm nay con thấy ở cánh đồng Những vệt bánh xe in trên cỏ ướt Gió thổi nhẹ đường cầu vồng vàng rực Dưới những làn mây xốp đồng quê   Ngày mai bình minh bạn con sẽ ra đi Vành mũ sau vòm cây – vầng trăng lặn muộn Và con bò đứng nhìn theo tha...
Đọc tiếp
Ngày mai mẹ thức con dậy sớm Ôi mẹ thân yêu, mẹ tảo tần Để con sẽ đi ra cồn đất nhỏ Đón gặp người bạn quí của con   Và hôm nay con thấy ở cánh đồng Những vệt bánh xe in trên cỏ ướt Gió thổi nhẹ đường cầu vồng vàng rực Dưới những làn mây xốp đồng quê   Ngày mai bình minh bạn con sẽ ra đi Vành mũ sau vòm cây – vầng trăng lặn muộn Và con bò đứng nhìn theo tha thẩn Ve vẩy đuôi trên đám cỏ ven đường   Ngày mai mẹ thức con dậy sớm Mở cửa ra cho ánh sáng vào nhà Người ta bảo con sắp thành thi sĩ Nổi tiếng, và, một thi sĩ người Nga   Con sẽ hát về mẹ và về bạn Người chăn bò, bếp lửa, đàn bò Và thơ con có một dòng sữa chảy Dòng sữa của đàn bò của mẹ, của nhà ta. Câu 1. Xác định nhân vật trữ tình và tình cảm, cảm xúc chủ đạo của bài thơ? Câu 2. Những đối tượng nào đã khơi gợi cảm xúc ở thi sĩ? Những đối tượng đó hiện lên với dáng vẻ như thế nào? (dẫn chứng) Câu 3. Xác định hình thức và phân tích hiệu quả thẩm mỹ ở nghệ thuật điệp, ẩn dụ trong hai dòng thơ sau:  Và thơ con có một dòng sữa chảy   Dòng sữa của đàn bò của mẹ, của nhà ta.  Câu 4. Khát vọng của nhân vật trữ tình được thể hiện ở khổ thơ nào? Hãy phân tích khát vọng đó? Câu 5. Xác định yếu tố tự sự, miêu tả trong bài thơ và cho biết tác dụng của chúng trong việc thể hiện của nhân vật trữ tình Câu 6. Theo em, nhân vật trữ tình trong bài thơ là người như thế nào (chú ý gương mặt tinh thần qua cảm xúc)? Điều gì ở nhân vật trữ tình tác động đến cảm cảm xúc và nhận thức của em? ( trả lời 4-6 câu liên tiếp)
0
6 tháng 3 2023

 Đề xuất của người viết  ở phần kết là mỗi thành viên đều cần góp sức, người đi chợ, người nấu ăn, người rửa chén bát.

- Theo em, đề xuất của tác giả rất hợp lí. Vì mỗi thành viên góp phần làm nên bữa cơm gia đình sẽ giúp các thành viên thấu hiểu và gắn bó với nhau hơn.

Nét độc đáoHình ảnh                Từ ngữBiện pháp tu từTình cảm, cảm xúc của tác giả 2 câu thơ đầuBờ giậu hoa bìmrung rinh, tim tím  14 câu tiếp theo    2 câu thơ cuối    Nhận xét     Điền vào bảng để phân tích bài "Hoa bìm"Rung rinh bờ giậu hoa bìmMàu hoa tim tím tôi tìm tuổi thơCó con chuồn ớt lơ ngơBay lên bắt nắng đậu hờ nhành gaiCó cây hồng trĩu cành saiTrưa yên ả rụng một vài tiếng chimCó con mắt lá lim...
Đọc tiếp
Nét độc đáoHình ảnh                Từ ngữBiện pháp tu từTình cảm, cảm xúc của tác giả
 2 câu thơ đầuBờ giậu hoa bìmrung rinh, tim tím  
14 câu tiếp theo    
2 câu thơ cuối    
Nhận xét    

 Điền vào bảng để phân tích bài "Hoa bìm"

Rung rinh bờ giậu hoa bìm
Màu hoa tim tím tôi tìm tuổi thơ
Có con chuồn ớt lơ ngơ
Bay lên bắt nắng đậu hờ nhành gai
Có cây hồng trĩu cành sai
Trưa yên ả rụng một vài tiếng chim
Có con mắt lá lim dim
Cánh diều ai thả nổi chìm trên mây
Bến quê nước đục sông gầy
Có con thuyền giấy chở đầy mộng mơ
Cánh bèo con nhện giăng tơ
Cào cào tránh nắng đậu nhờ tàn sen
Có ri ri tiếng dế mèn
Có bầy đom đóm thắp đèn đêm thâu
Có con cuốc ở bờ lau
Kêu dài ngày hạn, kêu nhàu ngày mưa
Hoa bìm tim tím đong đưa
Mười năm chốn cũ, em chưa hẹn về...?

Nguyễn Đức Mậu

0
28 tháng 8 2020

Ngô Cẩm Tú,biện pháp phaspnhaan hóa là gì vậy

có gì đó hơi sai sai

2 tháng 9 2020

biện pháp nhân hóa nha bạn mik viết nhầm

18 tháng 12 2018

Tuấn sẽ nói với Quang là:Đọc sách người tốt việc tốt là để biết thêm ví dụ minh họa khi làm bài kiểm tra.Vì sách NTVT là loại sách bổ ích cho học sinh .Tranh thủ đọc ,liên hệ để rèn luyện

18 tháng 12 2018

Tuấn sẽ nói với Quang : Đọc sách "Người tốt, việc tốt'' để thêm ví dụ minh họa cho bài học, bài kiểm tra. Vì sách '' Người tốt, việc tốt '' là loại sách rất bổ ích đối với học sinh. Tranh thủ đọc, liên hệ với bản thân để rèn luyện.

D
datcoder
CTVVIP
30 tháng 12 2023

- Đề xuất của người viết ở phần kết là mỗi thành viên đều cần góp sức, người đi chợ, người nấu ăn, người rửa chén bát.

- Theo em, đề xuất của tác giả rất hợp lí. Vì mỗi thành viên góp phần làm nên bữa cơm gia đình sẽ giúp các thành viên thấu hiểu và gắn bó với nhau hơn.

19 tháng 10 2021

trong bài thơ nào