Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
`a` Số học sinh/1 giáo viên = 21,4 học sinh
`b,` Số học sinh bình quân/1 lớp = 34,2 học sinh
Biểu đồ hình quạt tròn biểu diễn kết quả học tập học kì 1 của học sinh lớp 8A và 8B:
a) So sánh tỉ lệ học sinh xếp loại học tập Tốt và Chưa đạt của hai lớp 8A và 8B:
• Tỉ lệ học sinh xếp loại học tập Tốt của lớp 8A ít hơn tỉ lệ học sinh xếp loại học tập Tốt của lớp 8B (5% < 10%).
• Tỉ lệ học sinh xếp loại học tập Chưa đạt của lớp 8A nhiều hơn tỉ lệ học sinh xếp loại học tập Chưa đạt của lớp 8B (6% > 3%).
b) Tổng số học sinh xếp loại học tập Tốt và Khá của lớp 8B chiếm 10% + 50% = 60% số học sinh cả lớp 8B.
Tổng số học sinh xếp loại học tập Tốt và Khá của lớp 8A chiếm 5% + 45% = 50% số học sinh cả lớp 8A.
Vậy tổng số học sinh xếp loại học tập Tốt và Khá của lớp 8B bằng số phần trăm tổng số học sinh xếp loại học tập Tốt và Khá của lớp 8A là:
\(\frac{{60\% }}{{50\% }}.100\% = 120\% \)
Môn | Tỉ lệ |
Bóng đá | 4:17 |
Bóng chuyền | 2:3 |
Bóng bàn | 7:1 |
Cầu lông | 4:4 |
=>Bóng bàn là môn có tỉ lệ cao nhất
Giải
1 : 5 = 0,2 = 20%
Số phần trăm chỉ số học sinh nam của lớp :
\(\)100% - 25% = 75%
Số phần trăm chỉ 2 học sinh nữ của lớp :
25% - 20% = 5%
Số học sinh của lớp 8A là :
2 x 100 : 5 = 40 ( học sinh )
Số học sinh nam của lớp 8A là :
40 x 75 : 100 = 30 ( học sinh )
Số học sinh nữ của lớp 8A là :
40 - 30 = 10 ( học sinh )
Đáp số : Nam : 30 học sinh
Nữ : 10 học sinh
gọi số học sinh nam của lớp 8a là x (40>x>0) học sinh
=> số học sinh nam ko cân thị là \(\dfrac{2}{7}x\) học sinh
số học sinh nữ của lớp 8a là 40-x học sinh
số học sinh nữ ko bị cận thị là \(\dfrac{1}{4}(40-x)\)
vì tổng số học sinh ko cận thị của lớp 8a là 11 nên ta có pt
\(\dfrac{2}{7}x\)+\(\dfrac{1}{4}(40-x)\)=11
giải pt x=28
=> số học sinh bị cận thị của lớp đó là 28(1-\(\dfrac{2}{7}\))=20 học sinh
Gọi số học sinh nam là a, số HS nữ là b
Do số HS nam gấp 3 lần hs nữ, ta có:
\(a=3b\Leftrightarrow\frac{1}{6}=\frac{3b}{6}\Leftrightarrow\frac{a}{6}=\frac{b}{2}\)
Do số HS nữ ít hơn số HS nam 18 ng
=> \(\text{a-b=18}\)
Áp dụng tc dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{a}{6}=\frac{b}{2}=\frac{1-b}{6-2}=\frac{9}{2}\)
=> \(a=\frac{9}{2}.6=27\)
=> \(b=\frac{9}{2}.2=9\)
=> \(\text{a+b= 27+9 =36}\)
Vậy số HS lớp 8A là 36
chúc bạn học tốt!!!
Gọi số học sinh nam là x ( x ∈ N* | x < 40 )
Số học sinh nữ là 40 - x
Số học sinh nam không bị cận thị là 2/7x
Số học sinh nữ không bị cận thị là 1/4( 40 - x )
Tổng số học sinh nam và nữ không bị cận thị là 11
=> Ta có phương trình : 2/7x + 1/4( 40 - x ) = 11
<=> 1/28x = 1 <=> x = 28 (tm)
Vậy số học sinh nam là 28 ; số học sinh nam không bị cận thị là 8
=> Số học sinh nam bị cận thị là 20 ( nhiều thế :v )
Gọi số HS nam là x =>Tổng số cây HS nam trồng đc là 7x
nữ là y =>Tổng số cây HS nữ trồng đc là 5y (x,y\(\in\)N*)
Ta có Phương trình: \(\left\{{}\begin{matrix}x+y=42\\7x+5y=250\end{matrix}\right.\)<=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=20\\y=22\end{matrix}\right.\)
Vậy số HS nam của lớp là : 20(HS)
nữ...............là: 22(HS)
Số học sinh nữ là 4+2+7+4=17 bạn
Số học sinh nam là 17+3+1+4=25 bạn