K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 8 2016

hỏi cô đó

16 tháng 8 2017
thời điểm không gian cử chỉ, hành động tâm trạng
1 trước mắt là trường Mĩ lí núp rụt rè
2 trong sân trường nhìn, ngắm bỡ ngỡ
3 trong lúc chuẩn bị vào lớp rời tay mẹ lo lắng
4 ở trong lớp ngồi vào chỗ hồi hộp

b) nhận xét về nghệ thuật miêu tả tâm lí nhân vật của tác giả:

- rõ ràng, tuần tự -> chúng đã in sâu vào tâm lí nhân vật

Diễn biến tâm trạng của nhân vật " tôi " trong buổi tựu trường đầu tiên đã được diễn tả chân thực và gợi cảm như thế nào ? (Tôi đi học-Thanh Tịnh) a) Điền vào bảng: Thời điểm Không gian Cử chỉ , hành động Tâm...
Đọc tiếp

Diễn biến tâm trạng của nhân vật " tôi " trong buổi tựu trường đầu tiên đã được diễn tả chân thực và gợi cảm như thế nào ?

(Tôi đi học-Thanh Tịnh)

a) Điền vào bảng:

Thời điểm Không gian Cử chỉ , hành động Tâm trạng
1

.....................................

.....................................

......................................

.......................................

...........................................................

...........................................................

2

......................................

......................................

........................................

........................................

............................................................

............................................................

3

.......................................

.......................................

........................................

........................................

.............................................................

.............................................................

4

.......................................

.......................................

........................................

.........................................

.............................................................

.............................................................

b) Nhận xét về nghệ thuật miêu tả tâm lí nhân vật của tác giả:

...................................................................................................................................

...................................................................................................................................

....................................................................................................................................

2
10 tháng 8 2018
thời điểm không gian cử chỉ, hành động tâm trạng
1 trước mắt là trường Mĩ lí núp rụt rè
2 trong sân trường nhìn, ngắm bỡ ngỡ
3 trong lúc chuẩn bị vào lớp rời tay mẹ lo lắng
4 ở trong lớp ngồi vào chỗ hồi hộp

b) nhận xét về nghệ thuật miêu tả tâm lí nhân vật của tác giả:

- rõ ràng, tuần tự -> chúng đã in sâu vào tâm lí nhân vật

11 tháng 8 2018
thời điểm không gian cử chỉ, hành động tâm trạng
1 trước mắt là trường Mĩ lí núp rụt rè
2 trong sân trường nhìn, ngắm bỡ ngỡ
3 trong lúc chuẩn bị vào lớp rời tay mẹ lo lắng
4 ở trong lớp ngồi vào chỗ hồi hộp

21 tháng 8 2017

Văn bản gì vậy ?Thanh Nga Nguyễn

21 tháng 8 2017

tôi đi học

1 tháng 1 2018
Nội dung miêu tả Qúa Khứ Hiện tại
Không gian
Thời gian mùa xuân mùa xuân
Tình cảnh của ông đồ xuất hiện đều đặn vắng vẻ
Tâm trạng của ông đò vui hạnh púc buồn cô đơn

pần ko gian mk chịu bn thông cảm nhavui


1 tháng 1 2018
Nội dung miêu tả Quá khứ Hiện tại
Không gian

bên phố đông người qua

=>đông đúc,vui tươi

lá vàng rơi trên giấy

ngoài giời mưa bụi bay

=>lạnh lẽo,u sầu

Thời gian mùa xuân mùa xuân
Tình cảnh của ông đồ xuất hiện hằng năm ít dần,vắng bóng
Tâm trạng của ông đồ đắc ý,vui sướng cô đơn,buồn sầu

24 tháng 8 2017

"- Hồng! Mày có muốn vào Thanh Hóa chơi với mẹ mày không?"

Hay, "giọng vẫn ngọt:

- Sao lại không vào? Mợ mày phát tài lắm, có như dạo trước đâu?"

Mặc dầu bé Hồng đã phát khóc, nước mắt ròng ròng nhưng bà cô vẫn tươi cười kể chuyện, cố ý làm cho bé đau khổ, giận dỗi mẹ.

"- Mày dại quá, cứ vào đi, tao chạy cho tiền tàu. Vào mà bắt mợ mày may vá sắm sửa cho và thăm em bé chứ."

Có thể nói bà cô là người có ý đồ muốn bé Hồng xa lánh, khinh miệt mẹ mình. Bé Hồng đã nhận ra vẻ rất kịch của bà cô, đằng sau cái vẻ quan tâm là một ý đồ xấu.

Bạn tham khảo điền vào nhé

24 tháng 8 2017

thanks bn

4 tháng 10 2018

Thực tế:lò sưởi, bàn ăn, cây thông Nô-en

mộng tưởng: gặp bà, hai bà cháu bay về trời

4 tháng 10 2018
Thứ tự Mộng tưởng Thực tế Ý nghĩa
1 Lò sưởi Rét Được sưởi ấm
2 Bàn ăn Đói Được ăn no
3 Cây thông No-en Ở ngoài đường, đói và rét Đón No-en với mọi người trong gia đinh
4 đói, rét, cô đơn tỏng 1 xó tối Được yêu thương, che chở
Cuối cùng Đi lên trời với bà lịm đi vì đói và rét Được ở bên bà, đc bà yêu thương, che chở
Nhận xét : Đẹp đẽ Phũ Phàng Rất chính đáng

=> Ý nghĩa chung: mỗi lần ngọn lửa xuất hiện thì những ước mơ của cô bé đều được thực hiện, tuy nhiên, những khoảnh khắc ấy cũng vô cùng ngắn ngủi, bởi vậy mà hình ảnh ngọn lửa đã mang ý nghĩa biểu tượng cho những ước mơ, ánh sáng của hi vọng, niềm tin của em bé vào những điều tốt đẹp.