K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 3 2020

Hầu hết các bài này đều sử dụng nguyên tắc Dirichlet :

Bài 2 :

Xét trong một lớp học có 40 học sinh, theo nguyên tắc Dirichlet thì tồn tại ít nhất :

\(\left[\frac{40}{12}\right]+1=4\) học sinh cùng sinh trong một tháng.

Bài 13*: Một nhà máy có khoảng 1700 đến 2000 công nhân. Biết rằng khi xếp hàng 18 thì dư 8 người, xếp hàng 20 thì dư 10 người, xếp hàng 25 thì dư 15 người. Tính số công nhân của nhà máy.Bài 14*: Một đơn vị bộ đội khi xếp hàng 20 thì thiếu 5 người, xếp hàng 25 thì thiếu 20 người, xếp hàng 30 thì thiếu 15 người; nhưng xếp hàng 41 thì vừa đủ. Tính số người của đơn vị đó biết đơn...
Đọc tiếp

Bài 13*: Một nhà máy có khoảng 1700 đến 2000 công nhân. Biết rằng khi xếp hàng 18 thì dư 8 người, xếp hàng 20 thì dư 10 người, xếp hàng 25 thì dư 15 người. Tính số công nhân của nhà máy.

Bài 14*: Một đơn vị bộ đội khi xếp hàng 20 thì thiếu 5 người, xếp hàng 25 thì thiếu 20 người, xếp hàng 30 thì thiếu 15 người; nhưng xếp hàng 41 thì vừa đủ. Tính số người của đơn vị đó biết đơn vị này có không quá 1000 người.

Bài 15: Tìm các cặp số tự nhiên x,y, biết:

3) * \(2y\times\left(x+1\right)-x-7=0\)                             4) * \(xy-2x+y=15\)

Bài 16*: Tìm các số tự nhiên a,b (a<b), biết:

1) a + b = 336 và ƯCLN(a,b) = 24.      2) ƯCLN(a,b) = 6 và BCNN(a,b) = 36.      3) BCNN(a,b) = 150 và a.b = 3750.

4) a.b = 180 và BCNN(a,b)=20.ƯCLN(a,b).     5) a + b = 40 và BCNN(a,b) = 7.ƯCLN(a,b).      6) ƯCLN(a,b) + BCNN(a,b) = 21.

Bài 17*: So sánh các lũy thừa sau: a) 828 và 1521. b) 591 và 1159. c) 3319 và 1523.

Bài 18*: Chứng minh rằng:

1) Hai số tự nhiên liên tiếp thì nguyên tố cùng nhau.

2) \(\left(5n+1\right)\) và \(\left(6n+1\right)\) là hai số nguyên tố cùng nhau \(\left(n\in N\right)\)

3) BCNN\(\left(6n+1;n\right)=\left(6n2+n\right)\) với \(\left(n\in N\right)\)

4) \(S=31+32+33+...+3100⋮120\)

5) \(S=102015+8⋮18\)

6) Nếu \(\left(7a+2b;31a=9b\right)⋮2015\Rightarrow a,b⋮2015\left(a,b\in N\right)\)

7) Nếu p và p + 4 là hai số nguyên tố (p>3) thì p + 8 sẽ phải là hợp số.

8) Nếu a và b là hai số nguyên tố cùng nhau thì hai số \(13a+4b\)\(15a+7b\)hoặc cũng nguyên tố cùng nhau hoặc \(⋮31\)

Bài 19*:

1) Tìm ƯCLN\(\left(2n+1;9n+5\right)\)với\(n\in N\)

2) Tìm số nguyên tố p sao cho: \(p+4;p+10;p+14\)đều là số nguyên tố.

3) Tìm ba số lẻ liên tiếp đều là số nguyên tố.

4) Tìm số tự nhiên a nhỏ nhất thỏa mãn:\(a\div4\left(dư3\right),a\div17\left(dư9\right),a\div19\left(dư13\right)\)

5) Hãy tính tổng các ước số của \(A=217\times5\)

6) \(S=1+5+52+53+...+520\)Tìm số tự nhiên n thỏa mãn: \(4S=5n\)

7) Tìm số tự nhiên n, biết \(p=\left(n-2\right)\times\left(n2+n-5\right)\)là số nguyên tố.

8) Tìm số tự nhiên n, biết \(1+3+5+..+\left(2n=1\right)=169\)

9) Tìm số nguyên tố bé nhất trong ba số nguyên tố có tổng bằng 132.

10) Tìm hai số tự nhiên nhỏ nhất có đúng 18 ước số.

11) Tìm ba số tự nhiên liên tiếp có tích bằng 2184.

Bài 20*: 

a) Cho p và 2p + 1 là hai số nguyên tố (p>3). Hỏi 4p + 1 là số nguyên tố hay hợp số?

b) Một số chia cho 21 dư 2 và chia 12 dư 5. Hỏi số đó chia cho 84 thì dư bao nhiêu?

Nhớ nhanh lên nhé, đây là các bài trong đề cương của mình, tuần sau mình phải thi học kì 1 rồi!!! Nhanh lên!!! Mình chờ đấy!!!

3
5 tháng 12 2019

mình làm ơn đấy, trả lời giúp mình đi!!!!!!

help me please, I will repay you!!!!!!

8 tháng 12 2019

you just help me, I will repay you everywhere!!!!!!

Bài 1:Số học sinh tham gia đồng diễn thể dục là một số có 3 chữ số. Nếu cho xếp hàng 15; 20 hoặc 25 em một hàng đều còn thừa 12 em. Nếu xếp 36 em một hàng thì vừa đủ. Hỏi có bao nhiêu học sinh tham gia đồng diễn thể dục?Bài 2 :a) Tìm tất cả các số tự nhiên n để phân số \(\frac{5n+6}{8n+7}\)có thể rút gọn được.b) Viết liên tiếp các số tự nhiên 1; 2; 3; ... ; 1999 theo một thứ tự tùy ý...
Đọc tiếp

Bài 1:

Số học sinh tham gia đồng diễn thể dục là một số có 3 chữ số. Nếu cho xếp hàng 15; 20 hoặc 25 em một hàng đều còn thừa 12 em. Nếu xếp 36 em một hàng thì vừa đủ. Hỏi có bao nhiêu học sinh tham gia đồng diễn thể dục?

Bài 2 :

a) Tìm tất cả các số tự nhiên n để phân số \(\frac{5n+6}{8n+7}\)có thể rút gọn được.

b) Viết liên tiếp các số tự nhiên 1; 2; 3; ... ; 1999 theo một thứ tự tùy ý để được một số có nhiều chữ số. Hỏi số này có chia hết cho 2005 không?

Bài 3:

a) Tìm số nguyên tố p sao cho \(2p+1\)\(5p+2\)cũng là số nguyên tố.

b) Có bao nhiêu số có bốn chữ số được lập bởi các chữ số 1; 2; 3. Biết số đó chia hết cho 9.

Bài 4:

a) A= \(\frac{2001\times35+1929}{1999}\)

b) B= \(\frac{1\times3\times6+2\times6\times12+4\times12\times24+7\times21\times42}{1\times2\times3+2\times4\times6+4\times8\times12+7\times14\times21}\)

1
20 tháng 10 2017

Gọi số học sinh là x.

Theo đề ta có: x : 15,20,25 dư 12 => x - 12 \(⋮\)15,20,25.

=> \(x-12\in BC\left(15,20,25\right)\)

\(\Rightarrow x-12\in\left\{0;300;600;900;1200;...\right\}\)

\(\Rightarrow x\in\left\{12;312;612;912;1212;...\right\}\)

Mà x\(⋮\)36 và x có 3 chữ số => x = 612.

Vậy có 612 học sinh tham gia đồng diễn thể dục.

bài 1 : Qua 5 điểm( ko có 3 điểm nào thẳng hàng) , vẽ được nhiều nhất 10 tam giác 

Bài 1: tìm số tự nhiên x biết:a) (2x+7) \(⋮\)(x-1)b) 264 chia cho x dư 24, 363 chia cho x dư 43Bài 2: Tìm các giá trị của x,y để:a) 56x3y \(⋮\)2;5 và 9                                      b) 71x1y \(⋮\)45                                   c) x6345y  \(⋮\)3 và chia 5 dư 3Bài 3: Một khối học sinh khi xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 5 đều thiếu 1 người, nhưng xếp hàng 7 thì vừa đủ. Biết...
Đọc tiếp

Bài 1: tìm số tự nhiên x biết:

a) (2x+7) \(⋮\)(x-1)

b) 264 chia cho x dư 24, 363 chia cho x dư 43

Bài 2: Tìm các giá trị của x,y để:

a) 56x3y \(⋮\)2;5 và 9                                      b) 71x1y \(⋮\)45                                   c) x6345y  \(⋮\)3 và chia 5 dư 3

Bài 3: Một khối học sinh khi xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 5 đều thiếu 1 người, nhưng xếp hàng 7 thì vừa đủ. Biết số học sinh chưa đến 300. Tính số học sinh.

Bài 4: Tìm số tự nhieen a,b biết:

a) a+b=128 và ƯCLN(a,b) =16

b) ƯCLN(a,b) =6 và BCNN(a,b) =36

c) ab=13500 và ƯCLN(a,b)=15

Bài 5: Tìm số tự nhiên lớn nhất có 3 chữ số sao cho chia số đó cho 2, cho 3, cho 4, cho 5, cho 6 ta dc số dư theo thứ tự là 1,2,3,4,5.

Bài 6

a) Cho A=1028+8.CMR:A\(⋮\)72

b) Cho B= 3+ 33+35+....+31991.CMR: B\(⋮\)13 và B\(⋮\)41

Ai làm nhanh, đầy đủ, đúng, mình sẽ tk cho người đó 5 lần 1 ngày nhé.

2
6 tháng 11 2017

Gọi m (m ∈ N* và m < 300 ) là số học sinh của một khối.

Vì xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 5, hàng 6 đều thiếu 1 người nên:

(m + 1) ⋮ 2; (m + 1) ⋮ 3; (m + 1) ⋮ 4; (m + 1) ⋮ 5; (m + 1) ⋮ 6

Suy ra (m +1) ∈ BC(2; 3; 4; 5; 6) và m + 1 < 301

Ta có:          2 = 2

                     3 = 3

                     4=2^2

                      5 = 5

                      6 = 2.3

BCNN(2; 3; 4; 5; 6) = 22.3.5=60

BC(2; 3; 4; 5; 6) = {0;60;120;180;240;300;360;...}

Vì m + 1 < 301 nên m + 1 ∈ {60;120;180;240;300}

Suy ra: m ∈ {59;119;179;239;299}

Ta có: 59  ⋮̸ 7; 119 ⋮ 7; 179  ⋮̸ 7; 239  ⋮̸ 7; 299  ⋮̸ 7

Vậy khối  có 119 học sinh.



 

25 tháng 11 2017

s dài thế ko tự suy nghĩ được ạk

29 tháng 3 2019

Bài 1 : Tính :

a, \(-\frac{8}{3}.\frac{6}{13}.\frac{7}{13}.\frac{-3}{8}+1\frac{3}{8}\)

\(=\left(-\frac{8}{3}.-\frac{3}{8}\right).\left(\frac{6}{13}.\frac{7}{13}\right)+1\frac{3}{8}\)

\(=1.\frac{42}{169}+1\frac{3}{8}\)

\(=\frac{2195}{1352}\)

b) \(75\%-\left(\frac{5}{2}+\frac{5}{3}\right)+\left(-\frac{1}{2}\right)^2\)

\(=\frac{3}{4}-\frac{25}{6}+\frac{1}{4}\)

\(=\frac{3}{4}+\frac{1}{4}-\frac{25}{6}\)

\(=1-\frac{25}{6}\)

\(=-\frac{19}{6}\)

~Hok tốt~

29 tháng 3 2019

Bài 2 : 

a)\(\frac{3}{5}.x-\frac{2}{3}=\frac{1}{2}\)                 b) \(\left(\frac{1}{2}-x\right).\frac{2}{3}=\frac{1}{8}\)                  

\(\frac{3}{5}.x=\frac{1}{2}+\frac{2}{3}\)                        \(\frac{1}{2}-x=\frac{1}{8}:\frac{2}{3}\)

\(\frac{3}{5}.x=\frac{7}{6}\)                                    \(\frac{1}{2}-x=\frac{3}{16}\)

\(x=\frac{7}{6}:\frac{3}{5}\)                                     \(x=\frac{1}{2}-\frac{3}{16}\)

\(x=\frac{35}{18}\)                                         \(x=\frac{5}{16}\)

c) \(\left|2x-\frac{3}{7}\right|-\frac{1}{2}=\frac{3}{4}\)

\(\left|2x-\frac{3}{7}\right|=\frac{3}{4}+\frac{1}{2}\)

\(\left|2x-\frac{3}{7}\right|=\frac{5}{4}\)

\(\Rightarrow2x-\frac{3}{7}\in\left\{\frac{5}{4};-\frac{5}{4}\right\}\)

\(TH1:2x-\frac{3}{7}=\frac{5}{4}\)                  \(TH2:2x-\frac{3}{7}=-\frac{5}{4}\)

\(\Rightarrow2x=\frac{5}{4}+\frac{3}{7}\)                           \(\Rightarrow2x=-\frac{5}{4}+\frac{3}{7}\)

     \(2x=\frac{47}{28}\)                                       \(2x=-\frac{23}{28}\)

      \(x=\frac{47}{28}:2\)                                        \(2x=-\frac{23}{28}:2\)

    \(x=\frac{47}{56}\)                                         \(2x=-\frac{23}{56}\)

\(\Rightarrow x\in\left\{\frac{47}{56};-\frac{23}{56}\right\}\)

Bài 1: Rút gọn các phân số sau đến tối giản a)\(\frac{3.21}{14.15}\)              b)\(\frac{49+7.49}{49}\)Bài 2: Thực hiện phép tính:a)\(8\frac{3}{4}\)- \(5\frac{1}{4}\)    b)\(\frac{3}{4}\)+ \(\frac{1}{5}\): \(\frac{7}{10}\)   c)\(\frac{-3}{5}\). \(\frac{2}{7}\) + \(\frac{-3}{5}\). \(\frac{7}{5}\)+ \(2\frac{3}{5}\)   d)\(\frac{-4}{11}\). \(\frac{2}{5}\)+ \(\frac{6}{11}\). \(\frac{-3}{10}\)Bài 3:Tìm x: Bài 4:Một lớp có 40 học sinh gồm...
Đọc tiếp

Bài 1: Rút gọn các phân số sau đến tối giản

 a)\(\frac{3.21}{14.15}\)              b)\(\frac{49+7.49}{49}\)

Bài 2: Thực hiện phép tính:

a)\(8\frac{3}{4}\)\(5\frac{1}{4}\)    b)\(\frac{3}{4}\)\(\frac{1}{5}\)\(\frac{7}{10}\)   c)\(\frac{-3}{5}\). \(\frac{2}{7}\) + \(\frac{-3}{5}\)\(\frac{7}{5}\)\(2\frac{3}{5}\)   d)\(\frac{-4}{11}\)\(\frac{2}{5}\)\(\frac{6}{11}\)\(\frac{-3}{10}\)

Bài 3:Tìm x:

 

Bài 4:

Một lớp có 40 học sinh gồm ba loại: giỏi, khá và trung bình. Số học sinh giỏi chiếm 1/5 số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng 3/8 số học sinh còn lại.

a) Tính số học sinh mỗi loại của lớp.

b) Tính tỉ số phần trăm của số học sinh trung bình so với số học sinh cả lớp.

Bài 5:

 Cho góc bẹt xOy. Vẽ tia Oz sao cho góc yOz = 80o.

a) Tính góc xOz?

b) Vẽ Om, On lần lượt là tia phân giác của góc xOz và góc yOz. Hỏi hai góc và có phụ nhau không? Tại sao?

Bài 6:Cho 

 

 

1
12 tháng 5 2017

Bài 1:

 a,\(\frac{3.21}{14.15}\)=\(\frac{1.3}{2.5}\)=\(\frac{3}{10}\)

 b,\(\frac{49+7.49}{49}\)=\(\frac{49\left(7+1\right)}{49}\)=\(\frac{1.8}{1}\)=8