Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a)36,4 x 99 + 36 +0,4
= 36,4 x 99 + ( 36 + 0, 4 )
= 36,4 x 99 + 36,4
= 36,4 x 100
= 3640
b)9/8 - [ 17/7 - 3/7 ] + 7/8
= ( 9/8 + 7/8 ) - [ 17/7 - 3/7 ]
= 16 / 8 - 14/7
= 2 - 2
=0
HỌC TỐT#
Bài 1:
a) 2/19 + 2/10 + 2/22 + 17/19 + 2/11 + 4/5 + 8/11
=(2/19 +17/19) + 1/5 + 1/11 + 2/11 + 4/5 + 8/11
= 1 + (1/5 + 4/5) + (2/11 + 8/11 + 1/11)
= 1 + 1 + 1 = 3
b) 3/9 + 4/12 + 6/18 + 1/3 + 5/15 + 7/21
= 1/3 + 1/3 + 1/3 + 1/3 + 1/3 + 1/3
= 1/3 x 6 = 2
c) 100 + (125x3-125x2-125) x (1 + 3 + 5 + 7 + ...+ 97 + 99)
= 100 + [125x(3-2-1)] x A
= 100 + (125x0) x A
= 100 + 0 x A
= 100 + 0
= 100
Bài 2:
Gọi số đó là ab
(a+b) x 6 = ab
a x 6 + b x 6= a x 10 + b
b x 5 = a x 4
suy ra a=5; b=4; ab=54
Bài 3:
Vì các số lẻ x 5 đều có tận cùng là 5 nên các tích đều có tận cùng là 5.
Mà 5x3=15 nên P có tận cùng là 5
Bài 1:
a) 2/19 + 2/10 + 2/22 + 17/19 + 2/11 + 4/5 + 8/11
=(2/19 +17/19) + 1/5 + 1/11 + 2/11 + 4/5 + 8/11
= 1 + (1/5 + 4/5) + (2/11 + 8/11 + 1/11)
= 1 + 1 + 1 = 3
b) 3/9 + 4/12 + 6/18 + 1/3 + 5/15 + 7/21
= 1/3 + 1/3 + 1/3 + 1/3 + 1/3 + 1/3
= 1/3 x 6 = 2
c) 100 + (125x3-125x2-125) x (1 + 3 + 5 + 7 + ...+ 97 + 99)
= 100 + [125x(3-2-1)] x A
= 100 + (125x0) x A
= 100 + 0 x A
= 100 + 0
= 100
Bài 2:
Gọi số đó là ab
(a+b) x 6 = ab
a x 6 + b x 6= a x 10 + b
b x 5 = a x 4
suy ra a=5; b=4; ab=54
Bài 3:
Vì các số lẻ x 5 đều có tận cùng là 5 nên các tích đều có tận cùng là 5.
Mà 5x3=15 nên P có tận cùng là 5
#)Giải :
Đặt \(A=\frac{1}{5.6}+\frac{1}{6.7}+\frac{1}{7.8}+\frac{1}{8.9}+\frac{1}{9.10}\)
\(A=\frac{1}{5}-\frac{1}{6}+\frac{1}{6}-\frac{1}{7}+\frac{1}{7}-\frac{1}{8}+\frac{1}{8}-\frac{1}{9}+\frac{1}{9}-\frac{1}{10}\)
\(A=\frac{1}{5}-\frac{1}{10}\)
\(A=\frac{1}{10}\)
3+15+7+29+5+12+21+35+47+38+42+8+1+45+49+43
=(3+47)+(5+45)+(7+43)+(29+21)+(12+38)+(15+35)+(1+49)+(8+42)
= 50 + 50 + 50 + 50 + 50 + 50 + 50 + 50
=50*8 = 400
Bài 1: Tổng số phần bằng nhau là:
7+6=13 (phần)
Số học sinh lớp 6C là:
(65 : 13) x 7 = 35 (em)
Số học sinh lớp 6A là :
65 - 35 =30 (em)
b) Hiệu số phần bằng nhau là:
7-6=1(phần)
Số học sinh lớp 6C là:
(5 : 1) x 7 = 35 (em)
Số học sinh lớp 6A là :
35-5 =30 (em)
Đáp số: Lớp 6C: 35 học sinh ; lớp 6A: 30 học sinh
Bài 1 :
Số học sinh của lớp 6C là : 65 / ( 7 + 6 ) * 7 = 35 ( học sinh )
Số học sinh của lớp 6A là : 65 - 35 = 30 ( học sinh )
Bài 2 :
Số học sinh của lớp 6C là : 5 / ( 7 - 6 ) * 7 = 35 ( học sinh )
Số học sinh của lớp 6A là : 35 - 5 = 30 ( học sinh )
bạn ơi chép sai đề rùi BM k thể nối vs nhau đc vì M nằm trên AB mà
ta thấy b=0 ( vì số này chia hết cho 4)
ta thấy để số đó chia hết cho 4 thì 2 số cuối chia hết cho 4
+b=2
2+7+2=11 không chia hết cho 3
+b=8
2+7+8=17 không chia hết cho 3
+b=0
2+7+0=9 và chia hết cho 3
->số đó là 2700
Để 27ab chia hết cho 5 thì b phải bằng 0 hoặc 5.
- Nếu b = 5 thì 27a5 = 2+7+a+5 = (14+a) chia hết cho 5
Suy ra a=1 mà 2715 chia hết cho 3 nhưng không chia hết cho 4 (Loại)
- Nếu b = 0 thì 27a0 = 2+7+a+0 = (9+a) chia hết cho 5
Suy ra a = 6 mà 2760 chia hết cho 3 và cũng chia hết cho 4 (Chọn)
Vậy a = 6; b = 0