Sau khi đọc xong văn bản "Ý nghĩa của sự tha thứ"<...">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 3 2020

a,Đoạn văn trên được trích trong văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta".Tác giả là Bác HỒ CHÍ MINH.

b,Nội dung trên nói về lòng yêu nước được thể hiện lúc thì kín đáo, tiềm tàng, lúc thì được thể hiện rõ ràng,quý hóa và tuyên truyền về HĐ yêu nước của nhân dân

c,Khi còn là học sinh ngồi trên ghế nhà trường, việc đầu tiên em cần làm là phải biết lễ phép, yêu thương, quý trọng bố mẹ, ông bà, sau đó mới dốc hết sức học tập và rèn luyện,yêu quý và tôn trọng thầy cô, bạn bè.

Tham khảo nhé bn

chúc bn học tốt~~

PHẦN I: ĐỌC HIỂU: (3,0 đ)   Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:      "Đằng đông trời hửng dần. Những bông hoa thược dược đã thoáng hiện trong màn sương sớm, bắt đầu khoe bộ cánh rực rỡ của mình. Lũ chim sâu, chim chiền chiện nhảy nhót trên cành và chiêm chiếp hót. Ngoài đường, tiếng xe máy tiếng ô tô và tiếng nói chuyện của những người đi chợ mỗi lúc một ríu ran. Cảnh...
Đọc tiếp

PHẦN I: ĐỌC HIỂU: (3,0 đ)   Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

      "Đằng đông trời hửng dần. Những bông hoa thược dược đã thoáng hiện trong màn sương sớm, bắt đầu khoe bộ cánh rực rỡ của mình. Lũ chim sâu, chim chiền chiện nhảy nhót trên cành và chiêm chiếp hót. Ngoài đường, tiếng xe máy tiếng ô tô và tiếng nói chuyện của những người đi chợ mỗi lúc một ríu ran. Cảnh vật cứ như hôm qua, hôm kia thôi mà sao tai họa giáng xuống đầu anh em tôi nặng nề thế này."

Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt được sử dụng trong đoạn văn trên?

Câu 2:  Hãy nhận xét nghệ thuật miêu tả trong đoạn văn trên.

Câu 3: Xác định từ láy được sử dụng trong đoạn văn trên và phân loại từ láy đó.

Câu 4: Từ "chúng tôi" thuộc từ loại gì? Dùng để trỏ những ai?

PHẦN II: TẠO LẬP VĂN BẢN: (7,0 đ)

Câu 1: Viết một đoạn văn ngắn khoảng 8-10 dòng giải thích ý nghĩa nhan đề văn bản chứa đoạn văn trên. (2,0 đ)

Câu 2: Cảm nghĩ về mái trường mà hiện nay em đang học. (5,0 đ)

0
 Phần I. Trắc nghiệm khách quan (3 điểm)1. Nông nô được hình thành chủ yếu từ: A. Tướng lĩnh quân sự          B. Nông dân,nô lệ           C. Quý tộc      D. Nô lệ2 Hệ tư tưởng và đạo đức chính thốn g của giai cấp phong kiến Trung Quốc là:     A. Phật giáo               B. Đạo giáo               C. Nho Giáo                         .D. Lão giáo4. Giai cấp...
Đọc tiếp

 

Phần I. Trắc nghiệm khách quan (3 điểm)

1. Nông nô được hình thành chủ yếu từ:

 A. Tướng lĩnh quân sự          B. Nông dân,nô lệ           C. Quý tộc      D. Nô lệ

Hệ tư tưởng và đạo đức chính thốn g của giai cấp phong kiến Trung Quốc là:     A. Phật giáo               B. Đạo giáo               C. Nho Giáo                         .D. Lão giáo

4. Giai cấp địa chủ và nông dân tá điền là hai giai cấp chính của:

A. Xã hội chiếm hữu nô lệ    B . Xã hội nguyên thuỷ     

C. Xã hội phong kiến            D. Xã hội tư bản chủ nghĩa

5. Lý Thường Kiệt xây dựng phòng tuyến chống quân Tống (thế kỉ XI) tại:

      A. Ải Chi Lăng         B. Dọc sông Cà Lồ          C. Cửa sông Bạch Đằng       D. Dọc sông Cầu

6. Nhà Lý xây dựng Văn miếu – Quốc Tử Giám để làm nơi:

A. Hội họp các quan lại

B. Đón các sứ giả nước ngoài

C. Vui chơi giải trí

D. Dạy học cho con vua, quan, mở trường thi

Phần II. Tự luận (7 điểm)

Câu 2 (2 điểm). Nêu những thành tựu lớn về văn hoá Trung Quốc thời phong kiến.

Câu 3 (3 điểm). Trình bày cách đánh địch độc đáo của Lý Thường Kiệt trong cuộc kháng chiến chống Tống (1075 – 1077)  

Câu 4 (2 điểm). Nêu ý nghĩa của cuộc kháng chiến chống Tống (1075 – 1077)

GIÚP MK MÔN LỊCH SỮ NHA CÁC BẠN MK ĐANG CẦN GẤP MAI THI RỒI PHẢI ÔN CÁC ĐỀ NHANH NHANH NHƯNG LẠI KHÔNG BIẾT ĐÁP ÁN THẾ NÀO MONG MN GIẢI HỘ MK VỚI

1
19 tháng 12 2018

1-D

2-C

3-C

4-D

19 tháng 3 2020

1. Thể loại : nghị luận xã hội

2. Dàn ý:

1. Mở bài:

  • Dẫn dắt để giới thiệu được tình hình của lớp (có nhiều bạn lơ là học tập)
  • Đưa ra chân lí: Nêu khi trẻ ta không chịu khó học tập thì lớn lên ta sẽ chẳng làm được việc gì có ích.

2. Thân bài:

  • Kể lại tình hình của lớp thời gian qua (tưởng tượng về chuyện có nhiều bạn lơ là học tập, say mê vào các trò chơi như: điện tử, cờ bạc, chat…)
  • Chứng minh cho các bạn thấy: Nếu không chịu khó học tập từ khi còn trẻ, thì sẽ có nhiều cái hại:
    • Sẽ không có thời gian để bổ sung kiến thức
    • Không có kiến thức để làm việc sau này
    • Bị tụt hậu so với sự phát triển của xã hội nói chung
    • Ảnh hưởng đến gia đình và xã hội sau này

3. Kết bài: Khẳng định lại chân lí vừa nêu. Động viên các bạn tập trung việc học.

26 tháng 4 2018

Câu 1: 
Văn học nghệ thuật là gì, xưa nay người ta định nghĩa nhiều rồi. Nay ta cũng đã biết nghệ thuật là thứ mà con người cho là tuyệt tác. Trong kho tàng văn học cũng đã có rất nhiều nghệ thuật gọi là kiệt tác. Đặc biệt là tác phẩm 'Chiếc lá cuối cùng' của tác giả nước ngoài. 
Câu nghi vấn không dùng để hỏiVăn học nghệ thuật là gì, xưa nay người ta định nghĩa nhiều rồi 
Tác dụng: trường hợp này không dùng để hỏi mà để nêu tiền đề 
Câu 2 : câu nghi vấn : Em mua quyển sách Tiếng Anh này à ?

Câu cầu khiến: Em làm ơn hãy mua quyển sách Tiếng Anh này

Câu phủ định: Em không mua quyển sách Tiếng Anh này

Câu 3: Hai dòng thơ đầu trong đoạn trích: dùng để nhấn mạnh sự thưa thớt của cảnh quan và chú tiều , lác đác của căn nhà 
Hai dòng thơ sau trong đoạn trích: dùng để nhấn mạnh sự nhớ nước thương nhà của bà Huyện Thanh Quan

11 tháng 3 2023

Tác giả đề xuất học cách tha thứ bằng việc đặt mình vào vị trí của người khác, cố gắng hiểu nguyên nhân, hoàn cảnh dẫn họ đến sai lầm. Giải pháp đó hợp lí và khả thi.

6 tháng 3 2019

Tùng...Tùng...Tùng...Tiếng trống trường vang lên thật giòn giã báo hiệu giờ ra chơi đã (câu đặc biệt) đến. Các bạn học sinh từ các dãy nhà tầng ùa ra sân trường như đàn ong vỡ tổ. Trên sân trường đông vui nhộn nhịp ấy, các bạn học sinh chơi đủ thứ trò chơi. Từ nhảy dây (câu có trạng ngữ) cho đến đá cầu. Nhưng đâu phải cứ ra chơi là ai cũng xuống sân, vẫn có những bạ đứng câu đặc biệt trên ban công. Tán gẫu và vui đùa. (câu rút gọn)

6 tháng 3 2019

Tùng...Tùng...Tùng...Tiếng trống trường vang lên thật giòn giã báo hiệu giờ ra chơi đã (câu đặc biệt) đến. Các bạn học sinh từ các dãy nhà tầng ùa ra sân trường như đàn ong vỡ tổ. Trên sân trường đông vui nhộn nhịp ấy, các bạn học sinh chơi đủ thứ trò chơi. Từ nhảy dây (câu có trạng ngữ) cho đến đá cầu. Nhưng đâu phải cứ ra chơi là ai cũng xuống sân, vẫn có những bạ đứng câu đặc biệt trên ban công. Tán gẫu và vui đùa. (câu rút gọn)