K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 12 2021

   Từ đầu Công nguyên cho đến thế kỷ XVII, trên dải đất miền Trung Việt Nam đã hình thành một Nhà nước Cổ đại, đó là Nhà nước Chămpa. Nhà nước Chămpa được xây dựng trên một nền tảng được kế thừa thành tựu văn hóa Sa Huỳnh trước đó, đồng thời tiếp thu ảnh hưởng của văn hóa Ấn Độ, Trung Hoa cùng nhiều yếu tố của các nền văn hóa khác trong khu vực. Dân tộc Chăm trong suốt 16 thế kỷ, khởi nguồn từ năm 192 và kết thúc vai trò lịch sử của nó đã để lại một nền văn hóa riêng, độc đáo, góp phần làm giàu kho tàng văn hóa của nhân loại và cũng như cộng đồng các dân tộc Việt Nam sau này.

13 tháng 11 2021

:VVVV tui fan hoc24

Môn giáo dục địa phươngCâu1: thông điệp mà truyện "Sự tích núi Ông Trịnh-Thị Vải" muốn gửi đến người đọc thông điệp gì? A. Giải thích địa danh nổi tiếng ở Bà Rịa - Vũng TàuB. Giải thích khác vọng quyền được sống tự do, bình đẳng của người xưa C. Cả 2 ý trên đều đúngD. Cả 2 ý trên đều saiCâu 2: Núi Ông Trịnh Thị Vải thuộcA. Thành phố Vũng TàuB. Thành phố Bà RịaC. Thị xã Phú MỹD. Huyện Long...
Đọc tiếp

Môn giáo dục địa phương

Câu1: thông điệp mà truyện "Sự tích núi Ông Trịnh-Thị Vải" muốn gửi đến người đọc thông điệp gì? 

A. Giải thích địa danh nổi tiếng ở Bà Rịa - Vũng Tàu

B. Giải thích khác vọng quyền được sống tự do, bình đẳng của người xưa 

C. Cả 2 ý trên đều đúng

D. Cả 2 ý trên đều sai

Câu 2: Núi Ông Trịnh Thị Vải thuộc

A. Thành phố Vũng Tàu

B. Thành phố Bà Rịa

C. Thị xã Phú Mỹ

D. Huyện Long Điền

Câu 3: các chi tiết thần kỳ trong truyện "Sự tích Sông Ray" có vai trò gì? 

A. Thần Thoại

B. Truyền thuyết

C. Cổ tích

D. Truyện cười

Câu 4: hiện nay có mấy đình thần để thờ ba ông đội

A. Một

B. Hai

C. Ba

D. Bốn

Câu 5: đình thần Thắng Tam được công nhận là là di sản cấp quốc gia vào năm nào? 

A. 1990

B. 1991

C. 1993

D. 1994

Giúp em nha (◍•ᴗ•◍)

0
QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
19 tháng 11 2023

- Kể tên những nghề truyền thống ở nước ta mà em biết: nghề dệt vải, nghề làm gốm, đan giỏ, nghề làm nón, tráng bánh…

- Nghề truyền thống có những hoạt động đặc trưng: Làm việc tập thể, theo một khuân mẫu, đề cao chất lượng sản phẩm.

- Nghề truyền thống có vai trò  đối với người dân và xã hội: là bản sắc văn hóa dân tộc tạo công ăn việc làm cho nhiều người, giúp có thu nhập ổn định, tạo nên làng nghề truyền thống cho dân tộc…

- Liên hệ thực tế: Ở địa phương em có nghề truyền thống: làm đậu, tráng bánh, đan giỏ

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
19 tháng 11 2023

Chia sẻ với các bạn trong nhóm về những nghề truyền thống ở quê hương mình.

25 tháng 4 2023

 

Trong thời kỳ Lý-Trần-Hồ, di dân là một hiện tượng phổ biến và có ảnh hưởng đáng kể đến sự phát triển của cộng đồng dân cư Thừa Thiên Huế. Cụ thể, di dân đã góp phần đưa đến sự đa dạng về văn hóa, kinh tế và xã hội của vùng đất này.

 

Về mặt văn hóa, di dân đã đưa đến sự pha trộn giữa các nền văn hóa khác nhau, tạo nên sự đa dạng và phong phú trong văn hóa địa phương. Điều này được thể hiện qua các nét văn hóa đặc trưng của Thừa Thiên Huế như âm nhạc, múa rối, múa xòe, văn hóa ẩm thực, trang phục, nghệ thuật điêu khắc, kiến trúc, v.v.

 

Về mặt kinh tế, di dân đã đưa đến sự phát triển của các ngành nghề truyền thống như nghề dệt, nghề gốm, nghề mộc, nghề thủ công, v.v. Điều này đã tạo ra sự đa dạng trong sản phẩm và đưa đến sự phát triển của thương mại và kinh tế địa phương.

 

Về mặt xã hội, di dân đã đưa đến sự đa dạng về dân tộc, tôn giáo và phong tục tập quán. Điều này đã tạo ra sự đa dạng và phong phú trong văn hóa và xã hội địa phương.

 

Tóm lại, di dân đã góp phần đưa đến sự đa dạng và phong phú trong văn hóa, kinh tế và xã hội của Thừa Thiên Huế trong thời kỳ Lý-Trần-Hồ.

cảm ơn bn 

 

14.1. Theo bạn, để bảo vệ trẻ em khỏi các hành vi xâm hại và phòng chống bạo lực giới thì chính quyền địa phương (Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, các phòng ban chuyên môn như Phòng Giáo dục - Đào tạo, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội) của huyện Đông Anh và các xã cần phải làm gì? Làm như thế nào?Câu trả lời của bạn   14.2. Theo bạn, để bảo vệ trẻ em khỏi các hành vi xâm hại và phòng chống bạo...
Đọc tiếp

14.1. Theo bạn, để bảo vệ trẻ em khỏi các hành vi xâm hại và phòng chống bạo lực giới thì chính quyền địa phương (Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, các phòng ban chuyên môn như Phòng Giáo dục - Đào tạo, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội) của huyện Đông Anh và các xã cần phải làm gì? Làm như thế nào?Câu trả lời của bạn   

14.2. Theo bạn, để bảo vệ trẻ em khỏi các hành vi xâm hại và phòng chống bạo lực giới thì Công an huyện Đông Anh và Công an xã nơi bạn sinh sống phải làm gì? Làm như thế nào?Câu trả lời của bạn   

14.3 Theo bạn, để bảo vệ trẻ em khỏi các hành vi xâm hại và phòng chống bạo lực giới thì Nhà trường và thầy cô giáo nơi bạn đang học tập cần phải làm gì? Làm như thế nào?Câu trả lời của bạn   

14.4. Theo bạn, để bảo vệ trẻ em khỏi các hành vi xâm hại và phòng chống bạo lực giới thì cha mẹ và người thân trong gia đình bạn cần phải làm gì? Làm như thế nào?Câu trả lời của bạn   

14.5. Theo bạn, để bảo vệ trẻ em khỏi các hành vi xâm hại và phòng chống bạo lực giới thì các đoàn thể quần chúng (Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ…) của huyện Đông Anh và xã nơi bạn sinh sống cần phải làm gì, làm như thế nào?Câu trả lời của bạn 

  15. Theo bạn, trẻ em chúng mình có thể làm gì để tự bảo vệ bản thân và trẻ em khác khỏi các hành vi xâm hại và bạo lực giới? *

0