K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 5

Người nói không mong muốn một cuộc sống không gặp trở ngại, bởi vì trong cuộc sống, những trở ngại chính là những thử thách mà chúng ta phải đối mặt, từ đó mới trưởng thành và học hỏi được những bài học quý báu. Những khó khăn và thách thức giúp chúng ta phát triển kỹ năng, rèn luyện sự kiên nhẫn và kiên định, cũng như khám phá ra những khả năng và tiềm năng bản thân mà chúng ta có thể không nhận ra nếu không gặp phải những tình huống khó khăn đó.

Bằng cách vượt qua những trở ngại, chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn, sâu sắc hơn và sẵn sàng đối mặt với những thách thức lớn hơn trong tương lai. Do đó, người nói sẽ không chấp nhận một cuộc sống không gặp trở ngại, bởi vì đó là cách họ học và trưởng thành từ cuộc sống.

12 tháng 5

Vì nếu chúng ta có được một cuộc không gặp trở ngại thì chúng ta sẽ không có trải nghiệm khó khăn hay xuông sẻ trong cuộc sống để học tập thêm những kinh nghiệm cũng như kiến thức mới trong thục tiễn⚽

Đọc, suy ngẫm và trả lời câu hỏi: ...Tiếp xúc với 1 cậu bé bán hàng rong tại hồ Hoàn Kiếm, tôi hỏi han về cuộc sống của em nhưng cậu bé lặng thinh ko trả lời. Rồi bất chợt cậu bé ns''Chú cứ mua cho cháu mấy vỉ kẹo rồi hỏi gì thì hỏi''.Sau khi mua 2 phong kẹo cao su,tôi được biết,cậu bé tên Tuấn,11 tuổi,quê Quảng Xương,Thanh Hóa.''Cháu ra Hà Nội dc 2 năm rồi.Ở nhà chán lắm!Bố...
Đọc tiếp

Đọc, suy ngẫm và trả lời câu hỏi:

...Tiếp xúc với 1 cậu bé bán hàng rong tại hồ Hoàn Kiếm, tôi hỏi han về cuộc sống của em nhưng cậu bé lặng thinh ko trả lời. Rồi bất chợt cậu bé ns''Chú cứ mua cho cháu mấy vỉ kẹo rồi hỏi gì thì hỏi''.Sau khi mua 2 phong kẹo cao su,tôi được biết,cậu bé tên Tuấn,11 tuổi,quê Quảng Xương,Thanh Hóa.''Cháu ra Hà Nội dc 2 năm rồi.Ở nhà chán lắm!Bố cháu hay uống rượu, đập phá và đánh mẹ cháu!Bố cũng đánh cháu nhiều nên mẹ gửi cháu ra đây đi làm''.Tuấn ns. Khi hỏi về việc học hành,Tuấn lặng lẽ đáp:''Nhà cháu nghèo lắm, bố cháu lại ko cho đi hk.Cháu còn 1 đứa em nữa,nhưng cũng ko dc đi hk'',vừa dứt lời,Tuấn liền chạy vội đi khi thấy 1 nhóm khách du lịc vừa thoáng qua...

...CŨng như Tuấn, Nguyễn Thu Hường(Hậu Lộc,Thanh Hóa) dù mới có 10 tuổi nhưng hơn một năm nay đã phải mưu sinh cùng bà ngoại của mình.Em tâm sự:''Cháu theo bà lên Hà Nội kiếm sống được 1 năm rồi, hằng ngày bà đi bán báo dạo,còn cháu bán kẹo thuê.Mỗi tháng họ nuôi ăn và trả cháu 1 triệu đồng, số tiền này hàng tháng cháu lại gửi về cho bố mẹ''.Nói về việc ăn học,Hường chia sẻ:''Đi học vui hơn bán bánh kẹo nhiều, nhưng mà đi học rồi cháu ko có tiền gửi cho mẹ nữa''.....

-Hãy tưởng tượng nếu em là''đứa trẻ''trong bài viết trên, em sẽ mơ ước điều gì?Tại sao?

-Bài viết cho thấy gia đình có giá trị như thế nào đối với cuộc sống của mỗi người?

-Nếu một gia đình hòa thuận, tiến bộ, hạnh phúc, thực hiện tốt nghĩa vụ đối vs xã hội thì sẽ đem lại những điều kiện gì cho mỗi cá nhân và cho toàn xã hội?

1
10 tháng 2 2017

+) Nếu em là đứa trẻ trong bài viết trên mơ ước của em là được đi học được tới trường. Vì đi học vui hơn là đi bán ngoài đường chứ, đi học có nhiều bạn bè có thầy cô mới còn đi bán rong ngoài đường không có bạn bè, không có thầy cô. Không được học tập nữa.

+) Gia đình giá trị của nó là vô vàn không gì mua được. Mỗi con người đều muốn có một gia đình ấm áp, hạnh phúc vậy thì những đứa trẻ còn cần hơn vậy nữa. Người lớn còn cần như vậy thì đương nhiên những đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi học còn cần gấp mười lần như thế.

+) Sẽ đem lại cuộc sống tốt, hạnh phúc sẽ khiến mỗi con người trong gia đình sẽ không ảnh hửng tới tinh thần, nhất là với những đứa trẻ đang tuổi trưởng thành.

18 tháng 12 2016

Nguyễn Trần Thành Đạt

18 tháng 12 2016

Em copy đi rồi tách thành từng câu nhỏ nha, câu 1 1 cái, câu hai 1 cái, ok,............

18 tháng 12 2016

- Tự tin giúp con người chủ động và bản lĩnh hơn trong cuộc sống, biết làm nổi bật mình trước đám đông.

- Nếu không tự tin con người sẽ chỉ gò bó mình trong một khuôn khổ nhất định, cảm thấy mình tồi tệ và yếu đuối, mãi mãi sẽ không tiến bộ được.

- Học sinh cần phải tích cực giơ tay xây dựng bài, tham gia tích cực các hoạt động xã hội, chủ động làm mình nổi bật trước đám đông, .. để rèn luyện sự tự tin.

18 tháng 12 2016

Nguyễn Trần Thành Đạt

câu 1: thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? nếu sống và làm việc không có kế hoách thì điều gì sẽ xảy ra?câu 2: nêu nôi dung các quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em vn? khi thấy bạn cùng lớp của em trốn học để đi chơi game thì em sẽ làm gì?câu 3: thế nào là di sản? nêu ý nghĩa của việc bảo vệ di sản? câu 4: hãy nêu tầm quan trọng của môi trường và tài nguyên thiên nhiên? em thực hiện...
Đọc tiếp

câu 1: thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? nếu sống và làm việc không có kế hoách thì điều gì sẽ xảy ra?

câu 2: nêu nôi dung các quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em vn? khi thấy bạn cùng lớp của em trốn học để đi chơi game thì em sẽ làm gì?

câu 3: thế nào là di sản? nêu ý nghĩa của việc bảo vệ di sản? 

câu 4: hãy nêu tầm quan trọng của môi trường và tài nguyên thiên nhiên? em thực hiện bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên như thế nào?

câu 5: thế nào là tín ngưỡng, tôn giáo?hãy kể tên một số tôn giáo mà em biết? 

câu 6: hãy nêu nhiệm vụ và quyền hạn của ủy ban nhân dân (xã, phường, thị trấn)? hãy kể tên 4 việc làm mà gia đình em đã đến cơ quan chính quyền để giải quyết? 

câu 7: nêu những quy định của pháp luật về việc bảo vệ di sản văn hóa? 

3

câu 1:Sống, làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.

-Nếu không làm việc có kế hoạch thì mọi công việc không được xếp đúng cách và bạn không thể hoàn thành hết nhiệm vụ trong một thời gian nhất định, mọi công viecj sẽ trở nên lộn xộn và không thể hoàn thành được .

Câu 2 nội dung của các quyền của trẻ em

- Quyền được bảo vệ:

+ Được khai sinh và có quốc tịch.

+ Được tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, danh dự, nhân phẩm.

- Quyền được chăm sóc

+ Trẻ em cần được chăm sóc, nuôi dưỡng, được bảo vệ và sức khỏe

+ Được sống chung với ba mẹ và hưởng sự chăm sóc của các thành viên trong gia đình

- Quyền được giáo dục

+ Trẻ em có quyền được học tập, được dạy dỗ.

+ Được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa thể thao

 Khi lớp em có một bạn trốn học đi chơi game em sẽ nhắc nhở bạn và nêu rõ ràng vai trò quan trọng của việc học , giúp bạn hiểu rõ được vấn đề hơn

9 tháng 12 2021

https://www.youtube.com/channel/UC76hYiiA8o88FN3n9ca7-cQ

9 tháng 12 2021

Tham khảo:

Câu 2 : 

Người có lòng tự trọng tự đánh giá được giá trị của bản thân, đứng đâu trong xã hội, giữ gìn những phẩm chất của bản thân không người khác xâm phạm. Trong giao tiếp và ứng xử, lòng tự trọng sẽ giúp con người đối xử với nhau có chừng mực và có văn hóa, tôn trọng lẫn nhau chính là cách để giữ gìn một mối quan hệ tốt đẹp.

 

Học sinh cần :

Khi mình thiếu sót thì phải tự biết nhận khuyết điểm.

Phải luôn nghiêm khắc với chính bản thân mình.

Phải tôn trọng lẽ phải và làm theo lẽ phải.

Tôn trọng bản thân mình cũng như tôn trọng những người xung quanh.

Sống đúng với chuẩn mực và phải suy nghĩ thận trọng trước khi hành động.

Câu 3:

Khoan dung là biết tha thứ, bỏ qua cho những sai lầm thiếu sót của người khác; là biết chấp nhận những yếu đuối sai phạm của người khác và giúp họ đứng lên sau vấp ngã. Khoan dung, còn nghĩa là tự tha thứ cho chính mình...

Biểu hiện của lòng khoan dung:

– Tôn trọng và thông cảm người khác; 

– Tha thứ người khác khi họ biết hối hận và sửa chữa lỗi lầm.Câu 4:Lòng khoan dung chính là nhân tố quan trọng góp phần làm cho cuộc sống mỗi người đáng sống và ý nghĩa hơn. Khoan dung là một phẩm chất, một đức tính tốt của con người. Nó cũng gần như là vị tha, thể hiện ở việc rộng lượng tha thứ cho người khác, cho đi là không toan tính và độ lượng với chính bản thân mình. Học sinh cần:

-  Sống cởi mở, gần gũi với mọi người.

- Cư xử chân thành, rộng lượng.

- Biết tha thứ lỗi lầm khi người khác đã biết lỗi.

...

 

15 tháng 11 2016

bạn phải cho biết câu chuyện cụ thể chứ!!Nguyễn Đăng Thảo Ngân

24 tháng 11 2016

a) - Đôi chân ko đc bình thường.

- Đôi chân luôn đau nhức khiến anh cảm thấy chán nản

- Anh thi đõ đại học nhưng gia đình ko có tiền để lo cho anh.

Lịch vượt qua khó khăn trong cuộc sống là nhờ: ý chí nghị lực, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống ddeer đạt đc thành công.

b) Tấm gương: Bác Hồ, Nguyễn Ngọc Kí.

11 tháng 12 2017

TH1: việc làm của Tân không thể hiện tính tự lập vì việc đi xa sẽ khiến cho ba mẹ lo lắng, mình không nên tự quyết đinh những việc như vậy, cần phải xin phép bố mẹ . có những việc chúng ta cần tự lập nhưng cũng không phải hoàng toàn có thể làm bất cứ việc gì mình muốn.

TH2: cách sống của bạn An như thế thể hiện tính giản dị, biết tự lập, biết cố gắng học tập và luôn giúp đỡ bạn bè, An không ăn mặc cầu kì, kiểu cách, thể hiện tính giản dị. em cần học tập ở An về tính tự lập, chăm chỉ, luôn giúp đợ bạn bè.

6 tháng 12 2022

TH1: việc làm của Tân không thể hiện tính tự lập vì việc đi xa sẽ khiến cho ba mẹ lo lắng, mình không nên tự quyết đinh những việc như vậy, cần phải xin phép bố mẹ . có những việc chúng ta cần tự lập nhưng cũng không phải hoàng toàn có thể làm bất cứ việc gì mình muốn.

TH2: cách sống của bạn An như thế thể hiện tính giản dị, biết tự lập, biết cố gắng học tập và luôn giúp đỡ bạn bè, An không ăn mặc cầu kì, kiểu cách, thể hiện tính giản dị. em cần học tập ở An về tính tự lập, chăm chỉ, luôn giúp đợ bạn bè.

Đúng 0Bình luận (0)

1.Nếu không có các quyền lợi trẻ em thì trẻ em đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn sẽ không được chăm sóc cẩn thận,phải làm các công việc nặng nhọc,không được biết các thông tin về bản thân và thậm chí là không được đến trường,...

 

2.Các quyền của trẻ em Việt Nam là :

-Quyền sống

-Quyền được khai sinh và có quốc tịch

-Quyền được chăm sóc sức khỏe

-Quyền được chăm sóc,nuôi dưỡng

-Quyền được giáo dục, học tập và phát triển năng khiếu

-Quyền vui chơi, giải trí

-Quyền giữ gìn, phát huy bản sắc

-Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo

-Quyền về tài sản

-Quyền bí mật đời sống riêng tư

-Quyền được sống chung với cha, mẹ

-Quyền được đoàn tụ, liên hệ và tiếp xúc với cha, mẹ

-Quyền được chăm sóc thay thế và nhận làm con nuôi

-Quyền được bảo vệ để không bị xâm hại tình dục

-Quyền được bảo vệ để không bị bóc lột sức lao động

-Quyền được bảo vệ để không bị bạo lực, bỏ rơi, bỏ mặc

-Quyền được bảo vệ để không bị mua bán, bắt cóc, đánh tráo, chiếm đoạt

-Quyền được bảo vệ khỏi chất ma túy

-Quyền được bảo vệ trong tố tụng và xử lý vi phạm hành chính

-Quyền được bảo vệ khi gặp thiên tai, thảm họa, ô nhiễm môi trường, xung đột vũ trang

-Quyền được bảo đảm an sinh xã hội

-Quyền được tiếp cận thông tin và tham gia hoạt động xã hội

-Quyền được bày tỏ ý kiến và hội họp

-Quyền của trẻ em khuyết tật

-Quyền của trẻ em không quốc tịch, trẻ em lánh nạn, tị nạn

 

3.Các bổn phận của trẻ em là:

-Bổn phận của trẻ em đối với gia đình

-Bổn phận của trẻ em đối với nhà trường, cơ sở trợ giúp xã hội và cơ sở giáo dục khác

-Bổn phận của trẻ em đối với cộng đồng, xã hội

-Bổn phận của trẻ em đối với quê hương, đất nước

-Bổn phận của trẻ em với bản thân

 

4.-Gia đình,nhà nước và xã hội cần có trách nhiệm bảo vệ tính mạng,thân thể,nhân phẩm,danh dự của trẻ em,cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa tai nạn cho trẻ em .

 Tất cả những hành vi xâm phạm tính mạng, thân thể, nhân phẩm, danh dự của trẻ em đều bị xử lý kịp thời, nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Cảm ơn bạn ạ

 

11 tháng 10 2017

câu 1:- Vấn đề an toàn giao thông ở địa phương em đc thực hiện khá tốt, tuy nhiên, có vài người dân,hoặc phần lớn là các bạn trẻ chưa thực hiện đúng luật ATGT.

- Vd : các bạn học sinh chưa đủ 18 tuổi nhưng đã biết và chạy xe honda ; chạy xe đạp điện, xe honda mà không đội mũ bảo hiểm...

Câu 2 : giản dị, trung thực,tự trọng đem lại cho em :

- Được bạn bè quý mến.

- Cuộc sống trở nên dễ dàng, an nhàn hơn.

- Tạo nên mối quan hệ tốt đẹp.

Câu 3: Trong cuộc sống, chúng ta phải biết yêu thương con người. Không tình cảm nào quý hơn tình người. Có tình người, chúng ta mới có mối quan hệ tốt, tạo nên sự khắng khít, trân trọng giữa người với người. Tình người đã tạo nên biết bao câu chuyện đẹp trong đời sống. Ví dụ : các chiến sĩ công an giúp người dân chống lũ ở Quảng Ninh,...

Câu 4 : - Tôn sư: tôn trọng thầy cô.

- Trọng đạo : biết quý trọng đạo đức, lẽ phải.

Câu 5 : Ý nghĩa : đoàn kết, tương trợ tạo nên nguồn sức mạnh của tập thể. Ví dụ : cùng nhau hoàn thành 1 bài tập khó theo nhóm sẽ dễ hơn khi làm cá nhân,...

Câu 6 :- khoan dung nghĩa là sự tha thứ

-em đã từng tha thứ cho 1 bạn mượn rồi vô ý làm mất cây bút chì của em .

18 tháng 9 2016

1,Tôn trọng, không xúc phạm đến người khác

2, Sẽ phải gánh chịu những hậu quả do chính bản thân mình gây ra. và chính người thân xung quanh cx sẽ là người gánh chịu cùng bạn. Họ sẽ cảm thấy rất xấu hổ

 

18 tháng 9 2016

3, 

_ Thực hiện đúng hội quy nhà trường đề ra

_ Tôn trọng, không xúc phạm đến bản thân người khác

_ Không ăn cắp, gian lận

_ Không dùng những thứ gây hại đến đời sống con người xung quanh