Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 10:
Đổi: 4 phút 30 giây \(=4,5\) phút \(=0,075\) giờ
\(180m=0,18km\)
Quãng đường đoàn xe lửa chạy đường hầm xuyên qua núi là:
\(45\) x \(0,075=3,375\) (\(km\))
Số ki- lô- mét đường hầm dài là:
\(3,375-0,18=3,195\) (\(km\))
Đáp số: \(3,195\) km
Vậy đáp án trên là D. \(3,195km\)
Đổi : 4 phút 30 giây = 270 giây
40 km/h = 40000 m/3600 giây
Trong 270 giây đoàn xe lửa chạy được :
(40000 . 270) : 3600 = 3000 (m)
3000 m là chiều dài của đoàn tàu cộng với chiều dài của đường hầm.
Do vậy đường hầm dài:
3000 – 160 = 2840 (m)
Đổi : 2840 m = 2,840 km
Vậy đường hầm dài 2,840 km
Đổi : 8 phút 40 giây = 13/3 giờ
Ta có : S = Vt = 45 x 13/3 = 195 ( km ) = 195 000 m
Nhưng do từ lúc toa đầu tiên bắt đầu vào hầm đến lúc toa cuối cùng ra khỏi hầm mất 8 phút 40 giây nên đường hầm sẽ có độ dài là :
195 000 - 100 = 194900 ( m ) = 194,9 km
Đáp số : 194,9 km
8 phút 2 giây=\(\frac{41}{300}\)
8 phút 12 giây chiếc tàu đi được:
48 x \(\frac{41}{300}\)= 6,56(km) =6560 m
Đường hầm dài:
6560 - 120 = 6440(m)
Đ/s: 6440 m
k mik cậu nhé
Quãng đường xe lửa đi được khi đầu máy vào cầu đến khi toa cuối ra khỏi cầu có chiều dài bằng tổng chiều dài cây cầu và chiều dài đoàn tầu.
Quãng đường xe lửa đi được là
90=120=210 m
Vận tốc đoàn tầu là
210:30=7 m/s