K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

ỏi của Sakura Linh - Vật lý lớp 6 lý thuyết trắc nghiệmhỏi đápGửi câu hỏiCâu hỏi của Sakura LinhMới nhấtChưa trả lờiCâu hỏi haySakura Linh19 phút trước (17:24) Một bạn dungg thước đo độ dài có ĐCNN là 1 dm để đo chiều dài lớp học. Trong các cách ghi kết quả dưới đây, cách ghi nào đúng?a. 240 mmb. 23 cmC. 24 cmĐ. 24.0 cm-----------Một bạn dungc thước đo độ dài có ĐCNN là 1 cm đe đo chiều...
Đọc tiếp

ỏi của Sakura Linh - Vật lý lớp 6

 lý thuyết trắc nghiệmhỏi đápGửi câu hỏi
  • Câu hỏi của Sakura Linh
  • Mới nhất
  • Chưa trả lời
  • Câu hỏi hay
Sakura LinhSakura Linh19 phút trước (17:24) 

Một bạn dungg thước đo độ dài có ĐCNN là 1 dm để đo chiều dài lớp học. Trong các cách ghi kết quả dưới đây, cách ghi nào đúng?

a. 240 mm

b. 23 cm

C. 24 cm

Đ. 24.0 cm

-----------

Một bạn dungc thước đo độ dài có ĐCNN là 1 cm đe đo chiều dài lớp học. Trong các cách ghi kết quả dưới đây , cách ghi nào là đúng?

A. 5 cm

B. 50 dm

C. 500 cm

D. 5000mm

---------------------

Để đo thể tích một chất lỏng còn gần đầy chai 0,5 l, hãy chọn bình chia độ phù hợp nhất trong các bình chia độ dưới đây:

A.Bình 1000 ml có vạch chia tới 10 ml

B. Bình 500 ml có vạch chia tới 2 ml

C. Bình100ml có vạch chia tới 1 ml

Đ. Bình 500 ml có vạch chia tơi5 ml

------------------

Người ta đã đo thể tích chất lỏng băng bình chia độ DCNN là 0,5 cm3. Hãy chỉ ra cách gghi kết quả đúng trong những trường hợp dưới đây:

A. V1 = 20,2 cm3

B. V2 = 20,50 cm3

C. V3 = 20,5  cm3

Đ. V4 = 20 cm3

1
4 tháng 4 2020

Câu 1:

C. 24 cm

Câu 2:

C. 500 cm

Câu 3:

A. Bình 1000 ml có vạch chia tới 10 ml

Câu 4:

C. V3= 20,5cm3

3 tháng 1 2017

bạn có thể ghi kết quả ra được koleuleu

20 tháng 10 2016

a) l=200 cm

Ta chọn a là bởi nhẽ

+ Loại b là do theo kết quả thì cái thước có thể đo được số thập phân.

+ Loại c và d là vì không cùng đơn vị đo.

23 tháng 10 2016

I=2 m

1-2.5. Hãy kể tên những loại thước đo độ dài mà em biết. Tại sao người ta lại sản xuất ra nhiều loại thước khác nhau như vậy?1-2.6. Hãy tìm cách đo độ dài sân trường em bằng một dụng cụ mà em có. Hãy mô tả thước đo, trình bày cách đo và tính giá trị trung bình của các kết quả đo trong tổ em. 1-2.8. Một bạn dùng thước đo độ dài có ĐCNN là 0,2cm để đo độ dài cuốn sách giáo khoa...
Đọc tiếp

1-2.5. Hãy kể tên những loại thước đo độ dài mà em biết. Tại sao người ta lại sản xuất ra nhiều loại thước khác nhau như vậy?

1-2.6. Hãy tìm cách đo độ dài sân trường em bằng một dụng cụ mà em có. Hãy mô tả thước đo, trình bày cách đo và tính giá trị trung bình của các kết quả đo trong tổ em.

 

1-2.8. Một bạn dùng thước đo độ dài có ĐCNN là 0,2cm để đo độ dài cuốn sách giáo khoa Vật lí 6. Trong các cách ghi kết quả đo dưới đây, cách ghi nào là đúng?

A. 240mm.                                               

B. 23cm.

C. 24cm.                                                   

D. 24,0cm.

1-2.9. Các kết quả đo độ dài trong ba bài báo cáo kết quả thực hành được ghi như sau:

a) l1  = 20,1cm.

b) l2 = 21 cm.

c) l3 = 20,5cm.

Hãy cho biết ĐCNN của thước đo dùng trong mỗi bài thực hành.

1-2.10. Cho 1 quả bóng bàn, 2 vỏ bao diêm, 1 băng giấy cỡ 3cm x 15cm, 1 thước nhựa dài khoảng 200mm, chia tới mm.

Hãy dùng những dụng cụ trên để đo đường kính và chu vi quả bóng bàn.

 

 1-2.11. Để xác định chu vi của một chiếc bút chì, đường kính của một sợi chỉ:

* Em làm cách nào?

* Em dùng thước nào, có GHĐ và ĐCNN là bao nhiêu?

* Kết quả đo của em là bao nhiêu?

1-2.12*. Hãy tìm cách xác định đường kính trong của vòi máy nước hoặc ống tre, đường kính vung nồi nấu cơm của gia đình em.

1-2.13*. Những người đi ôtô, xe máy … thường xem độ dài quãng đường đã đi được qua số chỉ độ dài hiện trên đồng hồ “tốc độ” của xe. Không đi ôtô, xe máy, em làm thế nào để xác định gần đúng độ quãng đường em đi từ nhà đến trường?

 

 

 

2
3 tháng 9 2017

1-2.5. Hãy kể tên những loại thước đo độ dài mà em biết : thước cuộn, thước dây, thước kẻ,...

Tại sao người ta lại sản xuất ra nhiều loại thước khác nhau như vậy?

\(\rightarrow\) Người ta sản xuất ra nhiều loại thước đo như vậy để phục vụ cho tất cả mục đích đo khác nhau.

1-2.6. Hãy tìm cách đo độ dài sân trường em bằng một dụng cụ mà em có : * Cách 1: Dùng thước dây là hay nhất
* Cách 2: Đi từ đầu này đến đầu kia trường, đếm xem bao nhiêu bước, đo độ dài mỗi bước đi rồi nhân lên. Cái này thì chỉ cần thước ngắn cũng làm được nhưng ko chính xác bằng

Hãy mô tả thước đo, trình bày cách đo và tính giá trị trung bình của các kết quả đo trong tổ em.

\(\rightarrow\) Tự thực hành với các bạn trong tổ.

1-2.8. Một bạn dùng thước đo độ dài có ĐCNN là 0,2cm để đo độ dài cuốn sách giáo khoa Vật lí 6. Trong các cách ghi kết quả đo dưới đây, cách ghi nào là đúng?

A. 240mm.

B. 23cm.

C. 24cm.

D. 24,0cm.

1-2.9. Các kết quả đo độ dài trong ba bài báo cáo kết quả thực hành được ghi như sau:

a) l1 = 20,1cm.

b) l2 = 21 cm.

c) l3 = 20,5cm.

Hãy cho biết ĐCNN của thước đo dùng trong mỗi bài thực hành : 1mm

1-2.10. Cho 1 quả bóng bàn, 2 vỏ bao diêm, 1 băng giấy cỡ 3cm x 15cm, 1 thước nhựa dài khoảng 200mm, chia tới mm.

Cách Làm

Tính đường kính :
Đầu tiên đặt quả bóng vào giữa hai bao diêm, hai bao diêm phải đặt sát quả bóng, hai bao diêm phải đặt song song với nhau.
Sau đó dùng thước đo khoảng cách 2 mép trong của 2 bao diêm
\(\Rightarrow\) Đó là đường kính của quả bóng.

Tính chu vi :
Do quả bóng là một hình cầu nên không thể tính được chu vi, chỉ có công thức tính chu vi đường tròn.
Để tính chu vi đường tròn của quả bóng ta dùng công thức sau :
P = 2πR = πd
Trong đó : P : chu vi
________R : bán kính
________d : đường kính
________π : số pi = 3,14

Hãy dùng những dụng cụ trên để đo đường kính và chu vi quả bóng bàn.

-> tính P bằng cách dùng băng giấy quấn quanh quả bóng cho vừa một vòng của quả bóng rồi dùng thước đo độ dài băng giấy đó

1-2.11. Để xác định chu vi của một chiếc bút chì, đường kính của một sợi chỉ:

* Em làm cách nào?

=> chu vi của bút chì: Dùng sợi chỉ quấn 1 vòng xung quanh bút chì. đánh dấu độ dài của vòng dây này trên sợi chỉ. . kết quả đo chính là chu vi chiếc bút chì. nếu muốn chính xác hơn thì có thể quấn nhiều vòng rồi lấy trung bình của các lần quấn

* Em dùng thước nào, có GHĐ và ĐCNN là bao nhiêu?

=> sử dụng thước có ĐCNN là 1mm để đo độ dài đã đánh dấu

* Kết quả đo của em là bao nhiêu?

=> kết quả đo chính là chu vi chiếc bút chì. nếu muốn chính xác hơn thì có thể quấn nhiều vòng rồi lấy trung bình của các lần quấn

12 tháng 9 2016

1-2.8.
-C. 24 cm
1-2.9.
-ĐCNN : 1mm
1-2.11.
-Bằng cách đo dộ dài
-Bằng thước kẻ ; ĐCNN : 1mm. GHĐ :20 cm
1-2.12 
-Xác định bằng gang tay hoặc thước dây !
1-2.13
- Đo độ dài mỗi bước đi và đếm !
( tớ chị bt làm vậy thôi ! Sai thì sửa hộ tớ nhé ! )

13 tháng 10 2016

Một bạn dùng thước đo độ dài có độ chia nhỏ nhất là 1cm để đo chiều dài l của cái bàn học. Cách ghi kết quả nào dưới đây là đúng?

  • l=200 cm

  • l=200,0 cm

  • l=2 m

  • l=20 dm

13 tháng 10 2016

Cách ghi kết quả ở đáp án A (đáp án đầu tiên) là đúng.

5 tháng 10 2016

Cách a là đúng

7 tháng 10 2016

200 cm nha

2 tháng 9 2016

Cách 1 là cách đúng nhất vì cách 1 thì bớt tính toán hơn là cách 2 mà cách 2 ta phải dùng nhiều phép tính nên dễ nhầm lẫn nên cũng dễ sai.

4 tháng 9 2016

bn tra loi sai rui

 

20 tháng 10 2016

D. (Giải thích theo cách khi nãy của mình)

23 tháng 10 2016

D.V=50 cm3hihi

3 tháng 11 2016

16,0 cm

3 tháng 11 2016
  • 16,0
9 tháng 10 2016

Đây là bài đề trắng trong violympic Vật lý đúng không ?

Mình giúp nhé :

Khi ghi kết quả , mình phải ghi một kết quả phải chi tiết

Lưu ý : Đừng chọn 16cm, nó là nguyên nhân mà các bạn thi violympic Vật lý sai bài này

16,0 cũng bằng 16cm nhưng phải chi tiết nên bạn hãy chọn 16,0cm

Mình đã thi rồi nên chắc chắn 100% ( mình thi rồi )

Chúc bạn học tốt ! banhqua

15 tháng 10 2016

sai rồi bạn ơi! 16cm mới đúng. Mình thi r! Với lại mik nghe thầy nói là 16,0 cm độ chính xác là từ 15,9cm đến 16,1 cm mà đcnn là 0,5cm thì làm sao mà đc