K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 2 2022

Tham khảo :

Kể chuyện là cách chúng ta thể hiện sự hiểu biết về con người. Chia sẻ câu chuyện với người nghe là một trải nghiệm bổ ích và đáng nhớ; tuy nhiên, đối với người người mới biết kể chuyện, nó có thể là nỗi ám ảnh. Sợ nói trước đám đông là một căn bệnh phổ biến.

27 tháng 2 2022

HƠI LÂU

14 tháng 12 2020

Các bạn giúp em với ạ

25 tháng 11 2021

Tham Khảo 
 

I. Mở bài

- Giới thiệu tác giả Xuân Quỳnh: là nhà thơ tiêu biểu thuộc thế hệ nhà thơ trẻ thời kì kháng chiến chống Mĩ, tiếng thơ của chị giàu chất nữ tính, trăn trở với những khát khao hạnh phúc đời thường, giản dị.

- Giới thiệu bài thơ và hình tượng sóng: Sóng là bài thơ tiêu biểu cho phong cách thơ của chị, hình tượng đặc đặc sắc làm nên giá trị bài thơ chính là hình tượng sóng.

II. Thân bài

1. Sóng – bản chất và quy luật của người phụ nữ khi yêu

- Khổ 1:

+ Sóng mang trong mình những tính chất đối lập: dữ dội – dịu êm, ồn ào – lặng lẽ, đó cũng là bản tính của phụ nữ khi yêu (mãnh liệt nhưng sâu lắng).

+ Sóng không bằng lòng sống ở một nơi chật hẹp, “không hiểu mình” nên luôn khát khao, quyết liệt “tìm ra tận bể” rộng lớn, đó là khát vọng vươn tới sự tuyệt đích trong tình yêu của người phụ nữ.

- Khổ 2:

+ Trước thời gian “ngày xưa – ngày sau”, những con sóng vẫn luôn dạt dào, sôi nổi, khát khao không gian bao la.

 

+ Cũng như sóng, trái tim của tuổi trẻ luôn khát khao tình yêu mãnh liệt, “bồi hồi trong ngực”, đó là quy luật vĩnh hằng.

2. Sóng – những suy nghĩ trăn trở về cội nguồn tình yêu

- Khổ 3: Xuân Quỳnh tìm kiếm nguồn cội của sóng “Từ nơi nào sóng lên”, đồng thời thể hiện sự trăn trở, muốn khám phá chính bản thân mình, người mình yêu và tình yêu (“em”, “anh”, “biển lớn”)

- Khổ 4: Nữ sĩ tự đặt câu hỏi và tự lí giải bằng quy luật của tự nhiên: “sóng bắt đầu từ gió ...” nhưng nguồn gốc của sóng cũng như tình yêu đều bí ẩn, khó lí giải.

3. Sóng – nỗi nhớ, lòng thủy chung của người phụ nữ khi yêu

- Khổ 5:

+ Nỗi nhớ bờ của sóng bao trùm mọi phạm vi không gian: “dưới lòng sâu – trên mặt nước”, phạm vi thời gian “ngày - đêm”, biện pháp nhân hóa “không ngủ được” càng nhấn mạnh nỗi nhớ.

+ Không chỉ bày tỏ gián tiếp nỗi nhớ qua sóng mà người phụ nữ bày tỏ trực tiếp nỗi nhớ của mình “lòng em nhớ đến anh”, nỗi nhớ luôn thường trực trong suy nghĩ, ăn sâu vào tiềm thức “cả trong mơ còn thức”.

 

- Khổ 6:

+ Nghệ thuật tương phản “xuôi – ngược”, điệp ngữ “dẫu”, “vẫn”, “về” gợi hành trình của sóng ngoài biển lớn cũng như hành trình tình yêu của người phụ nữ giữa cuộc đời.

+ Tấm lòng thủy chung của người phụ nữ, niềm tin chờ đợi trong tình yêu, dù ở đâu cũng “hướng về anh một phương”, nghĩ về “phương anh” bằng cả trái tim.

- Khổ 7:

+ Quy luật tất yếu của “trăm ngàn con sóng” là tìm đến “bờ” dù có “muôn vời cách trở” cũng như người phụ nữ khi yêu luôn hướng đến người mình yêu, tìm kiếm tình yêu đích thực dù phải trải qua bao khó khăn thử thách.

4. Sóng – khát vọng tình yêu vĩnh cửu

- Khổ 8:

+ Sóng là sự lo âu, trăn trở của người phụ nữ về sự nhỏ bé của mình trước cuộc đời rộng lớn, sự hữu hạn của tình yêu trước thời gian vô hạn, sự dễ đổi thay của lòng người trước dòng đời đầy biến động.

+ Ẩn sâu trong ý thơ vẫn là niềm tin, hi vọng mãnh liệt vào sức mạnh của tình yêu như mây có thể vượt qua biển rộng “Như biển kia dẫu rộng ... bay về xa.”

 

- Khổ 9:

+ Sóng chính là biểu tượng cho tình yêu mãnh liệt, trường tồn: khát vọng được “tan ra” “thành trăm con sóng nhỏ” để được sống hết mình trong “biển lớn tình yêu”, để tình yêu bất diệt, vĩnh cửu.

+ Đó cũng là khát khao chia sẻ và tan tình yêu nhỏ bé với tình yêu chung rộng lớn của cuộc đời.

III. Kết bài

- Nêu suy nghĩ về hình tượng sóng và nội dung bài thơ: bằng sự kết hợp hài hòa giữa hình tượng sóng và em, bài thơ là tiếng lòng khát khao tình yêu mãnh liệt, chân thành của người phụ nữ muốn vượt qua mọi giới hạn của không gian, sự hữu hạn của đời người để hướng đến cái tuyệt đích của tình yêu.

- Khái quát giá trị nghệ thuật: xây dựng hình tượng sóng song hành với hình tượng em, nhịp điệu tự nhiên, ngôn ngữ giản dị, trong sáng, ...

25 tháng 11 2021

 tối qua đi ngủ nên khum rep đc á:))

Mng giúp e với ạ, em cảm ơn Mng giúp e với ạĐọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu: Mọi người vẫn xem việc đến trường là con đường tốt nhất để tiếp thu kiến thức mới và rèn luyện kỹ năng đạo đức, lối sống. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh việc nghỉ học dài ngày hiện nay cộng với việc còn những tồn tại trong nhà trường, đã đến lúc chúng ta cần suy nghĩ nghiêm túc về việc...
Đọc tiếp

Mng giúp e với ạ, em cảm ơn Mng giúp e với ạĐọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu: Mọi người vẫn xem việc đến trường là con đường tốt nhất để tiếp thu kiến thức mới và rèn luyện kỹ năng đạo đức, lối sống. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh việc nghỉ học dài ngày hiện nay cộng với việc còn những tồn tại trong nhà trường, đã đến lúc chúng ta cần suy nghĩ nghiêm túc về việc học online. Việc tích lũy kiến thức trong môi trường online có những thách thức và thuận lợi mà bất kỳ một nền giáo dục tiên tiến nào cũng cần phải nghiên cứu cẩn thận, tỉ mỉ và có những đánh giá trung thực nhất trước khi thực hiện. Thuận lợi đầu tiên của học tập trực tuyến là nâng cao tính tự học và động lực học tập của học sinh, kể cả tính trách nhiệm lẫn kỷ luật tự giác trong học tập, đây là thuận lợi dễ thấy nhất. Tiếp theo là sự linh hoạt trong việc sắp xếp không gian, thời gian trong học tập của học sinh, đây cũng là một thuận lợi cho cả phụ huynh học sinh, giảm thiểu tai nạn giao thông, tình trạng ùn tắc giao thông, giảm ngân sách nhà nước cho cơ sở vật chất nhà trường, giảm cơ số giáo viên... Một lợi ích nữa là việc dễ dàng tiếp cận các nguồn tài nguyên, bài học đa dạng nên tạo một sự công bằng trong học tập, một em học sinh ở Cà Mau có thể học với một thầy giáo ở Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, dạy - học từ xa khó tránh khỏi những “gót chân Asin”, mà dễ thấy nhất là học sinh học online thiếu những tương tác giữa người với người. Tại trường học, các em học được tính thân thiện, kiên nhẫn, biết nhường nhịn bạn bè, yêu thương lẫn nhau. Đặc biệt là trường học tạo nên sự cạnh tranh giữa người học hay hợp tác với nhau trong các hoạt động nhóm, đây là điều rất cần thiết cho học sinh. Học tập online là phần mở rộng của việc dạy học trên lớp. Không có một khóa học online nào dù là tốt nhất có thể thay thế hoàn toàn việc giảng dạy trong nhà trường, đặc biệt là sự phát triển cá nhân trong xã hội. Vấn đề cấp bách hiện nay là làm thế nào tạo nên một khung cơ chế, một chương trình gắn kết cả học tập online và học tập trường lớp sao cho phát huy tối đa mặt mạnh của từng loại. (Cần suy nghĩ nghiêm túc về dạy học từ xa, https://tuoitre.vn/can-suy-nghi-nghiem-tuc-ve-day-hoc-tu-xa-20200316105049563.htm) Câu 1: (0,5 đ) Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản. Câu 2: Theo tác giả, những thuận lợi khi học online là gì? Câu 3: Xác định và nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật trong đoạn văn sau: “Tuy nhiên, dạy - học từ xa khó tránh khỏi những “gót chân Asin”, mà dễ thấy nhất là học sinh học online thiếu những tương tác giữa người với người. Tại trường học, các em học được tính thân thiện, kiên nhẫn, biết nhường nhịn bạn bè, yêu thương lẫn nhau. Đặc biệt là trường học tạo nên sự cạnh tranh giữa người học hay hợp tác với nhau trong các hoạt động nhóm, đây là điều rất cần thiết cho học sinh” Câu 4: Qua nội dung văn bản, anh/chị rút ra được bài học gì để học tập online đạt hiệu quả? Em cảm ơn nhìu ạ

1
22 tháng 11 2021

Mng ơi giúp mình với ạ

20 tháng 8 2016

đâu phải câu nào gv cx tick

20 tháng 8 2016

Bạn ơi gv không tích có nhều trường hợp :

+ ) Bởi vì hôm qua thầy ( cô ) không onl nên không duyệt được câu trả lời của cậu .

+ ) Bởi vì chỉ có những câu trả lời hay và trình bày sạch đẹp mấy được gv hoc24.vn duyệt

Bạn thông cảm nha .