Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a: Đặt 25x+75=0
=>25x=-75
hay x=-3
b: Đặt 2/3+3/4:2x=0
=>3/4:2x=-2/3
=>2x=3/4:(-2/3)=-9/8
=>x=-9/16
c: Đặt 2(3x-4)+5(x-2)=0
=>6x-8+5x-10=0
=>11x-18=0
hay x=18/11
Áp dụng t/c đường trung tuyến ứng với cạnh huyền bằng nửa cạnh huyền được: AM=12BC (1)
Ta có: BM=CM=12BC(2)
Từ (1) và (2) ⇒AM=BM=CM
mà AM=MD⇒AM=MD=BM=CM
⇒ΔAMB cân tại M và ΔCMD cân tại M
Áp dụng t/c tổng 3 góc trong 1 t/g vào:
_ ΔAMB có: ABMˆ=1800−AMBˆ2(3)
_ ΔCMD có: MCDˆ=180o−CMDˆ2(4)
Từ (3) và (4) ⇒ABMˆ=MCDˆ(AMBˆ=CMDˆ) đối đỉnh
mà 2 góc này ở vị trí so le trog nên AB // CD
Lại có: BACˆ+ACDˆ=180o (trong cùng phía)
⇒ACDˆ=90o
Nối A với I.
Ta lại có: ACIˆ+EICˆ=180o (trong cùng phía)
⇒EICˆ=90o
Do CI=CA⇒ΔACI cân tại C
⇒CIAˆ=45o (tổng 3 góc trog tg)
Khi đó: AIEˆ=45o
⇒CIAˆ=AIEˆ hay DIAˆ=EIAˆ
Vì AC // EI ⇒CAIˆ+IAEˆ+AEIˆ=180o
⇒45o+IAEˆ+AEIˆ=180o (7)
AB // CD ⇒CIAˆ+CADˆ+BADˆ=180o
⇒45o+IADˆ+BADˆ=180o (8)
Lại do AC // EI ⇒HACˆ=AEIˆ (đồng vị) (5)
Có: HACˆ+HCAˆ=90o
Bˆ+HCAˆ=90o
Khi đó: HACˆ=Bˆ
mà Bˆ=MABˆ (ΔAMB cân tại M)
⇒HACˆ=MABˆ (6)
Từ (5) và (6) ⇒AEIˆ=MABˆ
hay BADˆ=AEIˆ (9)
Từ (7); (8) và (9) ⇒ IAEˆ=IADˆ
Xét ΔAEI và ΔADI có:
EIAˆ=DIAˆ (c/m trên)
AI chung
IAEˆ=IADˆ (c/m trên)
⇒ΔAEI=ΔADI(g.c.g)
⇒AE=AD (*)
mà AM = MD = BM = CM (c/m trên)
⇒AM+MD=BM+CM
⇒AD=BC (**)
Từ (*) và (**) ⇒AE=BC. →đpcm.
Bài này hay ghê!
Hiện tại anh hơn em 8 tuổi nên ta có sơ đồ đoạn thẳng:
Tuổi em : /------------------------/
Tuổi anh :/------------------------/-------------...
8tuổi
8năm
Tuổi em sau 8 năm: /------------------------/--------------...
Tuổi a trước 5 năm :/------------------------/-----/(------...
5 năm
Vì khi đó tuổi anh bằng 3/4 tuổi em nên dựa vào sơ đồ đoạn thẳng ta có 1/4 tuổi em sau 8 năm là 5 năm
=> tuổi e sau 8 năm là 4 . 5 = 20 tuổi cũng chính là tuổi của anh hiện tại
Vạy tuổi anh hiện tại là 20 tuổi
Tuổi em hiện tại là 20 - 8 = 12 tuổi
Tuổi em 8 năm nữa hơn tuổi anh cách đây 5 năm là 5 tuổi.
Ta có sơ đồ:
Tuổi anh cách 5 năm: |-----|-----|-----| {5 tuổi}
Tuổi em sau 8 năm: |-----|-----|-----|-----|
Tuổi anh cách đây 5 năm là:
5 : (4 - 3) . 3 = 15 (tuổi)
Tuổi anh hiện nay là:
15 + 5 = 20 (tuổi)
Tuổi em hiện nay là:
20 - 8 = 12 (tuổi)
Đáp số: tuổi anh: 20 tuổi; tuổi em: 12 tuổi
\(\text{#TNam}\)
`5,A`
Gọi các cạnh của Tam giác `ABC` lần lượt là `x,y,z (x,y,z \ne 0)`
`3` góc của tam giác lần lượt tỉ lệ với `2:3:4`
Nghĩa là: `x/2=y/3=z/4`
Tổng số đo `3` góc trong `1` tam giác là `180^0`
`-> x+y+z=180`
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
`x/2=y/3=z/4=`\(\dfrac{x+y+z}{2+3+4}=\dfrac{180}{9}=20\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{x}{2}=20\\\dfrac{y}{3}=20\\\dfrac{z}{4}=20\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=20\cdot2=40\\y=20\cdot3=60\\z=20\cdot4=80\end{matrix}\right.\)
Vậy, độ dài các cạnh của Tam giác `ABC` lần lượt là `40^0, 60^0, 80^0`.
`6,B`
Gọi số người thợ của `3` nhóm lần lượt là `x,y,z (x,y,z \ne 0)`
Vì năng suất làm việc của các người thợ như nhau `->` số thợ và số ngày là `2` đại lượng tỉ lệ nghịch
`-> 40x=60y=50z` hay \(\dfrac{x}{\dfrac{1}{40}}=\dfrac{y}{\dfrac{1}{60}}=\dfrac{z}{\dfrac{1}{50}}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{x}{\dfrac{1}{40}}=\dfrac{y}{\dfrac{1}{60}}=\dfrac{z}{\dfrac{1}{50}}=\dfrac{x-z}{\dfrac{1}{40}-\dfrac{1}{50}}=\dfrac{3}{\dfrac{1}{200}}=600\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{x}{\dfrac{1}{40}}=600\\\dfrac{y}{\dfrac{1}{60}}=600\\\dfrac{z}{\dfrac{1}{50}}=600\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=600\cdot\dfrac{1}{40}=15\\y=600\cdot\dfrac{1}{60}=10\\z=600\cdot\dfrac{1}{50}=12\end{matrix}\right.\)
Vậy, số thợ của nhóm `1,2,3` lần lượt là `15,10,12`.
Bây giờ mọi người chuẩn bị đi ngủ rồi mà còn gấp gấp làm cái quái gì?
Có lẽ phải để sáng mai.
Đúng rồi đó, lúc này thì đi ngủ là giải pháp tốt nhất để có sức khỏe tốt.
a) Dấu hiệu: Thời gian làm một bài tập của mỗi học sinh
b) Bảng tần số:
Giá trị(x) | Tần số(n) |
5 | 2 |
7 | 4 |
8 | 5 |
9 | 4 |
10 | 3 |
12 | 2 |
N=20
c) Số trung bình cộng: \(\dfrac{5.2+7.4+8.5+9.4+10.3+12.2}{20}=8,4\)
Mốt của dấu hiệu là 8.
a) Dấu hiệu: Thời gian làm một bài tập của mỗi học sinh
b) Bảng tần số:
Giá trị(x) | Tần số(n) |
5 | 2 |
7 | 4 |
8 | 5 |
9 | 4 |
10 | 3 |
12 | 2 |
N=20
c) Số trung bình cộng: 5.2+7.4+8.5+9.4+10.3+12.220=8,45.2+7.4+8.5+9.4+10.3+12.220=8,4
Mốt của dấu hiệu là 8.
b: \(=8+2\cdot3-7\cdot1.3+3\cdot\dfrac{5}{4}=8.65\)
nhưng câu hỏi đâu?