Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Các điểm có hoành độ bằng 2021 là các điểm thuộc đường thẳng song song với trục tung và cắt trục hoành tại điểm có hoành độ bằng 2021.
b) Các điểm có tung độ bằng -2022 là các điểm thuộc đường thẳng y = -2022
c) Các điểm có tung độ bằng hoành độ là các điểm thuộc đường thẳng y = x
d) Các điểm có tung độ và hoành độ đối nhau là các điểm thuộc đường thẳng y = -x.
Áp dụng tc dtsbn:
\(\dfrac{2y+z-x}{x}=\dfrac{2z-y+x}{y}=\dfrac{2x+y-z}{z}=\dfrac{2x+2y+2z}{x+y+z}=\dfrac{2\left(x+y+z\right)}{x+y+z}=2\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}2y+z-x=2x\\2z-y+x=2y\\2x+y-z=2z\end{matrix}\right.\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}2y+z=3x\\2z+x=3y\\2x+y=3z\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}3x-2y=z\\3y-2z=x\\3z-2x=y\end{matrix}\right.;\left\{{}\begin{matrix}3x-z=2y\\3y-x=2z\\3z-y=2z\end{matrix}\right.\\ \Rightarrow P=\dfrac{xyz}{2x\cdot2y\cdot2z}=\dfrac{1}{8}\)
Chọn D
Bài 12:
a: Xét ΔABM và ΔACN có
AB=AC
\(\widehat{ABM}=\widehat{ACN}\)
BM=CN
Do đó: ΔABM=ΔACN
\(a,\left\{{}\begin{matrix}AB=AC\left(\Delta ABC.cân.tại.A\right)\\\widehat{ABC}=\widehat{ACB}\left(\Delta ABC.cân.tại.A\right)\\AD.chung\end{matrix}\right.\Rightarrow\Delta ADB=\Delta ADC\left(ch-gn\right)\)
\(b,\)Áp dụng định lí Py-ta-go cho tam giác ABD vuông tại D
\(AD^2=AB^2-BD^2=36\\ \Rightarrow AD=6\left(cm\right)\)
\(c,\) Vì tam giác BAC cân tại A nên đường cao AD cũng là trung tuyến
Mà G là trọng tâm nên \(AG=\dfrac{2}{3}AD=\dfrac{2}{3}\cdot6=4\left(cm\right)\)
Dấu hiệu là số lượng hsinh nữ trong 1 trường THCS
Có 30GT
GT(x) | 6 | 12 | 14 | 16 | 18 | 17 | 19 | 20 | 13 | 10 15 25 |
Tần số (n) | 1 | 2 | 3 | 5 | 3 | 4 | 3 | 3 | 1 | 1 3 1. N= 30 |
Có 12 GT khác nhau
Giá trị có tần số lớn(nhỏ) nhất là 16(6;13;10;25)
Mốt của dấu hiệu 14 --> 17
a) dấu hiệu cần tìm là : số lượng học sinh nữ của mỗi lớp
- Dấu hiệu đó có tất cả 30 giá trị
b) bảng tần số giờ ko lập dc ở đây
Câu 22:
Có.Vì \(1.15=3.5\left(=15\right)\) nên ta có thể lập tỉ lệ thức từ các số đã cho
VD:\(\dfrac{1}{3}=\dfrac{5}{15}\)
Câu 23:
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{x}{-5}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{x+y}{-5+7}=\dfrac{-10}{2}=-5\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=\left(-5\right).\left(-5\right)=25\\y=-5.7=-35\end{matrix}\right.\)
Vậy....
a: Xét ΔAHE vuông tại E và ΔAHI vuông tại I có
AH chung
góc EAH=góc IAH
=>ΔAHE=ΔAHI
b: HE=HI
=>HN=HM
Xét ΔAHN và ΔAHM có
AH chung
góc NHA=góc MHA
HN=HM
=>ΔAHN=ΔAHM
=>AN=AM
=>AH là trung trực của MN
=>AH vuông góc MN