Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
em sẽ giải thích tác hại của mê tin dị đoan, khuyên mẹ không nên tin vào điều đó vì đó chỉ là những mánh khóe qua mắt người thường, để làm ra những điều không tốt, gây ảnh hưởng đến gia đình và xã hội
Ngăn cản
Nói về cái đó không có ích
Tuyền truyền về mê tín khái niệm
VD: Ở địa phương em, mọi người sau khi sử dụng túi ni lông thì lại đem đi vứt hoặc chôn lấp hay đốt.
=> Hành vi trên làm ô nhiễm môi trường, cụ thể là: mt không khí
- Khi bắt gặp những hành vi trên thì em sẽ:
+ Khuyên họ không nên vứt đi mà có thể tái sử dụng bằng nhiều cách
+ Giải thích rằng việc chôn lấp túi ni lông sẽ phải phân hủy đến hàng trăm triệu năm, có thể lâu hơn. Việc này làm ô nhiễm môi trường, đặc biệt là đất
+ Cho họ thấy được tác hại của việc đốt các túi ni lông rất độc hại đến sức khỏe của bản thân nói riêng và mn nói chung. Bởi khi đốt sẽ có mùi, nếu ta hít phải thì sẽ bị bệnh, ngoài ra môi trường cũng bị ô nhiễm ( môi trường khí )
=> Ta phải cân nhắc thật kĩ trước khi làm việc gì đó, những túi ni lông trên còn có thể tái sử dụng và tái chế nên hãy tiết kiệm, không nên quá phung phí!
VD: Ở địa phương em, có một số người dân thường xuyên vứt rác bừa bãi . Việc vứt rác bừa bãi đã gây ra ô nhiễm nặng nề ở địa phương em.
+ Khi bắt gặp được em sẽ lại gần và khuyên họ. Nêu ra hậu quả của việc việc vứt rác bừa bãi để cho họ hiểu và để họ có ý thức hơn về việc này. Và em cùng với một số người dân làm ra biển cảnh báo giúp người dân chú ý hơn .
Nguyên nhân
- Xả rác bừa bãi
- Ô nhiễm từ các nhà máy
- Đốt rác lộ thiên
Cách bảo vệ
- Trồng thêm nhiều cây xanh
- Tuyên truyền cho mng về cách bảo vệ môi trường
- Kh xả rác bừa bãi
- Em sẽ khuyên bạn không nên vỗ lễ với thầy cô vì thầy cô lớn hơn mình hơn hết thầy cô là người cha người mẹ thứ hai của mình dạy mình bao nhiêu kiến thức, bao nhiều điều hay vì thế mình phải tôn trọng thầy cô không nên vô lễ như vậy. Mình không biết đúng hay sai nha
- Em xẽ nhắc nhở bạn và nói với bạn đến xin lỗi thầy cô giáo và hứa từ nay sẽ không như thế nữa.
b)khi tham gia đường bộ thì ta nên đi trên vỉa hè hoặc đi sát lề đường phía bên phải. Ko được đi hay chạy nhảy ra giữa đường.
Một số quyền trẻ em được hưởng :
- Quyền được đi học
- Quyền được khai sinh ra đất nước
- Quyền được vui chơi , giải trí
- ....
b) Bổn phận :
- Nghe lời , ngoan ngoãn với ông bà và bố mẹ
- Biết ơn ông bà , bố mẹ
- Không cãi hay bất Hiếu với bố mẹ
- ..,
c) 2 hành vi xâm phạm quyền trẻ em :
- Trẻ bị chửi mắng , hành hạ và bạo hành từ phía gia đình
- Bắt trẻ bỏ học để kiếm tiền tự nuôi sống bản thân .
Nếu gặp trường hợp đó , em phải : báo với chính quyền địa phương , không đứng nhìn , suy nghĩ và bình tĩnh cách xử lại phù hợp , không được hoảng hốt vì như vậy em không giải quyết được việc gì .
Tham Khảo
Câu 1:
Vai trò của môi trường và tài nguyên thiên nhiên: + Tạo cơ sở vật chất để phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội. +Tạo cho con người phương tiện sống, phát triển trí tuệ đạo đức. +Tạo cuộc sống tinh thần:làm cho con người vui tươi,khỏe mạnh,làm giàu đời sống tinh thần.Môi trường chính là không gian sống của con người và các loài sinh vật.
một số vc làm ô nhiễm môi trường tại trường em : vứt rác bừa bãi , sử dụng xe máy khi đi học ,
Các việc làm ô nhiễm là:vứt rác bừa bãi,còn thả rác xuống sân trường làm ô nhiễm môi trường ,còn sử dụng quá nhiều túi nilon,....
Suy nghĩ của em là:mọi người cần có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường các học sinh cần biết bảo vệ môi trường nhiều hơn nữa.
Em phải :
Nhắc nhở để họ rút kinh nghiệm
Báo với cơ quan địa phương để xử lí kịp thời.
Không bao che, cùng đồng minh để phải chịu tội nặng hơn.
Có những kiến thức để có cách xử lí khôn ngoan.
Nếu ho biết nhận lỗi thì không nên nói đi nói lại việc họ đã làm sai, phải tha thứ để họ sửa lỗi lầm mình gây ra, thì mới có môi trường xanh-sạch-đẹp.
Lên án các hành vi làm ô nhiễm môi trường, báo cho người dân và công an để giải quyết.