Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1, Nêu những biểu hiện của lao động tự giác và sáng tạo trong học tập?
- Những biểu hiện lao động tự giác là sáng tạo:
+ Tự giác học tập, làm bài tập.
+ Thực hiện tốt nội quy của lớp, của trường.
+ Có kế hoạch rèn luyện của bản thân.
+ Có suy nghĩ cải tiến phương pháp học tập, lao động.
+ Nghiêm khắc sửa chữa sai lầm.
- Những biểu hiện không tự giác, thiếu sáng tạo:
+ Có lối sống tự do, cá nhân, cẩu thả.
+ Ngại khó, ngại khổ.
+ Lười suy nghĩ, gặp chăng hay chớ.
+ Thiếu trách nhiệm với bản thân xã hội, gia đình.
2, Em đã rèn luyện mình như thế nào để trở thành người có tính tự lập?
- Học tập
+ Tự học tập , ko đợi ai nhắc nhở
+ Ko nhờ người khác giải bài tập hộ
+ Trong mọi trường hợp bài tập khó phải cố gắng đến cùng
- Công việc
+ Biết tự làm những việc nhẹ trong gia đình
- Sinh hoạt
+ Biết tự làm những việc phục vụ có nhân : giặt quần áo , VSCN , ....
3, Em hãy tự nhận xét việc thực hiện bổn phận và nghĩa vụ của bản thân đối với gia đình và tìm biện pháp khắc phục những điều chưa tốt?
Nhận xét:
- Còn ham chơi, ít giúp đỡ Ông bà Cha mẹ.
- Đôi khi thiếu lể phép đối với Ông bà Cha mẹ, anh chị.
* Biện pháp: Chăm học giúp đỡ Ông bà Cha mẹ.
- Có thái độ lể phép.
- Những biểu hiện lao động tự giác là sáng tạo:
+ Tự giác học tập, làm bài tập.
+ Thực hiện tốt nội quy của lớp, của trường.
+ Có kế hoạch rèn luyện của bản thân.
+ Có suy nghĩ cải tiến phương pháp học tập, lao động.
+ Nghiêm khắc sửa chữa sai lầm.
- Những biểu hiện không tự giác, thiếu sáng tạo:
+ Có lối sống tự do cẩu thả.
+ Ngại khó, ngại khổ.
+ Lười suy nghĩ, gặp chăng hay chớ.
Theo em, ở lứa tuổi học sinh, chúng ta cần rèn luyện tính tự lập như sau:
- Tự làm những gì được phân công.
- Có trách nhiệm trước việc học của mình.
- Hoàn thành tốt bài tập của mình.
- Tự làm những gì có thể, suy nghĩ trước bài khó, dùng hết năng lực bản thân.
- Tự giác học bài mà không cần ai nhắc nhở.
- Tự làm những điều mà mình có thể làm
- Không phụ thuộc vào người khác
học sinh làm gì để rèn luyện tính tự lập trong học tập cũng như trong cuộc sống hằng ngày? lấy ví dụ về biểu hiện tự lập?
`->` học sinh cần làm trong học tập :
`-` tự giác học tập ko cần người khác nhắc
`-` Ko gian lận trong giờ kiểm tra mà nên tự mình làm
`-` Ko nhờ người khác làm bài tập hộ
`->` học sinh cần làm trong cuộc sống hằng ngày :
`-` Tự giác thức dậy à ko cần ai kêu
`-` Tự giác làm việc nhà mà bố mẹ ko nhắc
`-` Tự giác làm những gì được phân công
- Tự mình làm bài tập, tự mình làm bài kiểm tra không trao đổi, không quay cóp, không sử dụng tài liệu.
- Tự mình chuẩn bị đồ dùng học tập, sách vở trước khi đến lớp, không để cha mẹ nhắc nhở hoặc chuẩn bị giúp cho.
- Ở nhà tự giác học tập, ôn bài, làm bài tập không cần ai nhắc nhở.
- Tự giặt quần áo
3 - Khi mẹ bố mẹ vắng nhà em tự nấu cơm , quét nhà
- Khi gặp bài toán khó em tự mình giải quyết bài toán mà không nhờ ai giúp đỡ
- Cô giao cho em công việc kèm bạn học và em đã hoàn thành tốt giúp bạn học bài
2 - Đôi khi cha mẹ và con cái , giữa anh chị em có sự bất hòa em sẽ
+ Gỡ bỏ giúp họ những hiểu lầm và giải thích đúng đắn trong mọi trường hợp
+ Tìm hiểu trong việc cãi nhau đó ai là người sai và sai ở đâu sau đó giải thích cho người sai đó
1 - Quyền và nghĩa vụ con cháu trong gia đình ;
+ Con , cháu có bổn phận yêu quý , kính trọng , biết ơn cha mẹ , ông bà ; có quyền và nghĩa vụ chăm sóc , nuôi dưỡng cha mẹ , ông bà đặc biệt khi cha , mẹ ông bà ốm đâu , già yếu . Nghiêm cấm con cháu có hành vi ngược đại , xúc phạm cha , mẹ , ông bà
Đó là ý của mk có j bn bổ sung thêm nhé
Trong cuộc sống:có lỗi sai cần biết hối cải,tự lập ra thời gian biểu cho bản thân,nghiêm khắc thực hiện các điều khoản do pháp luật quy định,...
Trong công việc:biết học tập những điều tốt ở mọi người để rèn luyện bản thân,luôn siêng, năng kiên trì theo đuổi mục tiêu,tự đặt ra các mục tiêu để cố gắng ,phấn đấu,........
Trong học tập:tiếp thu những điều tốt từ bạn bè,đặt ra các mục tiêu cần phấn đấu cho bản thân,thực hiện ,chấp hành tốt các nội quy của trường,lớp,.........
chúc bn học tốt !!!
Tại vì người có tính tự lập thường thành công trong công việc và học rất xứng đáng nhận được sự kính trọng của mọi người
VD: Bác Hồ ra đi ìm đường cứu nước ,....
STT | Các lĩnh vực | Nội dung công việc | Biện pháp thực hiện | Thời gian tiến hành | Dự kiến kết quả |
1 | Học tập | - Đến trường học - Làm bài tập và học bài cũ. |
- Tự đi xe đạp - Tự làm bài tập toán, anh văn, ôn bài. |
- 6h30ph. 14 - 16h30ph |
Làm hết bài tập và học thuộc bài cũ, chuẩn bị bài mới. |
2 | Lao động | - Dọn dẹp nhà, rửa cốc chén. - Nấu cơm, giặt áo quần. - Chăm sóc cây cảnh, hoa |
- Tự quét dọn,rửa cốc chén. - Tự nấu cơm và giặt áo quần. - Tưới cây, nhổ cỏ, bón phân |
- 5h30ph - 17h - 17h30ph |
Nhà cửa, cốc chén sạch sẽ. Giúp bố mẹ có một bữa cơm ngon. Cây xanh tốt |
3 | Hoạt động tập thể | - Sinh hoạt sao nhi đồng. - Trực sao đỏ; Trực ATGT |
Mỗi tháng một lần - Mỗi tháng một lần |
- Ngày thứ 5 của tuần đầu - Theo kế hoạch của trường. |
- Hỗ trợ cho Liên đội ở trường tiểu học. - Góp phần giữ gìn kỉ luật trật tự ở trường học. |
4 | Sinh hoạt cá nhân | - Chơi cầu lông - Ăn nghỉ - Xem ti vi |
- Chơi cầu lông với bạn sau giờ học. - Sau giờ đi học và sau giờ chiều |
- 16h30ph - 12h - 18h-19h - 19h-19h30 |
Sức khỏe tốt, tnh thần sảng khoái |
Học sinh cần rèn luyện lao động tự giác và lao động sáng tạo.
Những biểu hiện của lao động tự giác và sáng tạo trong học tập:
- Thực hiện tốt nhiệm vụ, nội quy, kế hoạch học tập, rèn luyện của người học sinh để trở thành con ngoan, trò giỏi, người công dân tốt.
- Tự giác học, làm bài, đọc thêm tài liệu, không đợi ai nhắc nhở, đốn đốc.
- Nhiệt tình tham gia các công việc ở nhà, ở trường, ở cộng đồng theo sự phân công của tổ chức.
- Có suy nghĩ, cải tiến phương pháp học tập, lao động với mong muốn làm tốt hơn công việc đã nhận.
- Biết trao đổi kinh nghiệm với người khác, trước hết Ịà bạn bè để cùng tiến bộ.
- Có thái độ nghiêm khắc, quyết tâm sửa chữa lối sống tự do cá nhân, thiếu trách nhiệm, cẩu thả, ngại khó, sống buông thả, lười suy nghĩ, uể oải trong học tập, lao động...
Trong học tập:
- Tự giác học bài mà không cần ai nhắc nhở.
- Suy nghĩ thật kĩ trước bài khó, khí nào cảm thấy không thể làm được, quá bất lực thì nhờ ba mẹ, anh chị, thầy cô, bạn bè chỉ cho.
Trong công việc gia đình:
- Hoàn thành tốt công việc mà mình được bố mẹ giao
- Làm nghiêm túc, làm hết sức, không nên nhờ vả.