Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Cho 7a,b lần lượt là x,y(x,y>0)
Theo đề bài ta có:
x/3=y/5 và y-x=240000
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
x/3=y/5=y-x/5-3=120000
x=3.120000=360000
y=5.120000=600000
Vậy lớp 7A quyên góp đc 360000 đồng;7B quyên góp đc 600000 đồng
Gọi số tiền mỗi lớp đã quyên góp được lần lượt là :
x ; y ; z ( nghìn đồng ; x,y,z > 0 )
Số tiền quyên góp được của các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt tỉ lệ với 3; 4; 5
=> x,y,z tỉ lệ thuận 3,4,5 => \(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\left(1\right)\)
Tổng số tiền quyên góp được là 840 nghìn đồng=> x + y + z = 840 (2)
Từ (1) và (2) áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, có :
\(\dfrac{x}{3}+\dfrac{y}{4}+\dfrac{z}{5}=\dfrac{x+y+z}{3+4+5}=\dfrac{840}{12}=70\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{x}{3}=70\times3=210\\\dfrac{y}{4}=70\times4=280\\\dfrac{z}{5}=70\times5=350\end{matrix}\right.\) ( nghìn đồng )
Vậy...
Gọi số tiền mà khối 6,7,8,9 quyên góp được lần lượt là x,y,z,t (x,y,z,t > 0), đơn vị triệu đồng
Theo đề bài, ta có: \(\frac{x}{6}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}=\frac{t}{5}\)và \(x+y-t=5\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{6}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}=\frac{t}{5}=\frac{x+y-t}{6+3-5}=\frac{5}{4}\)
\(\Rightarrow\frac{x}{6}=\frac{5}{4}\Rightarrow x=\frac{15}{2};\frac{y}{3}=\frac{5}{4}\Rightarrow y=\frac{15}{4};\frac{z}{4}=\frac{5}{4}\Rightarrow z=5;\frac{t}{5}=\frac{5}{4}\Rightarrow t=\frac{25}{4}\)
Vậy ...
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{3+5+4}=\dfrac{2400000}{12}=120000\)
Do đó: a=360000; b=600000; c=400000
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{b-a}{5-3}=120000\)
Do đó: a=360000; b=600000
Gọi số tiền ủng hộ của học sinh cấp thcs và tiểu học lần lướt là x,y(vnđ);(x,y\(\ne0\))
Theo đề bài, ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{7}\\x+y=30000000\left(vnđ\right)\end{matrix}\right.\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{x+y}{8+7}=\dfrac{30000000}{15}=2000000\)
=> x=2000000.8=16000000
y=2000000.7=14000000
Vậy số tiền ủng hộ của học sinh cấp thcs là: 16000000 vnđ
số tiền ủng hộ của học sinh cấp tểu học là 14000000 vnđ
giải
Gọi số tiền ủng hộ của học sinh tiểu học và thcs lần lượt là x ; y
theo bài ra , ta có : \(\dfrac{x}{8}\) = \(\dfrac{y}{7}\)và x+y = 30.000.000
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có
\(\dfrac{x}{8}\) = \(\dfrac{y}{7}\)=\(\dfrac{x+y}{8+7}\)=\(\dfrac{30.000.000}{15}\) = 2.000.000
Số tiề ủng hộ của hs tểu học là
\(\dfrac{x}{8}\)= 2.000.000 => x = 16.000.000 ( vnd)
Số tiền ủng hộ của hs thcs là
\(\dfrac{y}{7}\)= 2.000.000 => y = 14.000.000 (vnD)
Vậy số tiền ủng hộ của hs tiểu học và hs thcs lần lượt là 16.000.000vnd và 14.000.000vnd
CHÚC BẠN HỌC TỐT !!1!!!!1