K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

2 tháng 11 2021

Gọi số tiền mà khối 6,7,8,9 quyên góp được lần lượt là x,y,z,t (x,y,z,t > 0), đơn vị triệu đồng

Theo đề bài, ta có: \(\frac{x}{6}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}=\frac{t}{5}\)và \(x+y-t=5\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{6}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}=\frac{t}{5}=\frac{x+y-t}{6+3-5}=\frac{5}{4}\)

\(\Rightarrow\frac{x}{6}=\frac{5}{4}\Rightarrow x=\frac{15}{2};\frac{y}{3}=\frac{5}{4}\Rightarrow y=\frac{15}{4};\frac{z}{4}=\frac{5}{4}\Rightarrow z=5;\frac{t}{5}=\frac{5}{4}\Rightarrow t=\frac{25}{4}\)

Vậy ...

23 tháng 11 2017

Gọi a, b, c,d lần lượt là số tiền góp của khối 6 , 7, 8, 9.

Theo đề, ta có: \(\frac{a}{5}=\frac{b}{7}=\frac{c}{9}=\frac{d}{3}\)và \(c-b=600000\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,

ta có: \(\frac{a}{5}=\frac{b}{7}=\frac{c}{9}=\frac{d}{3}=\frac{c-a}{9-7}=\frac{600000}{2}=300000\)

\(\Rightarrow\frac{a}{5}=300000\Rightarrow a=5.300000=1500000\)

\(\Rightarrow\frac{b}{7}=300000\Rightarrow b=7.300000=2100000\)

\(\Rightarrow\frac{c}{9}=300000\Rightarrow c=9.300000=2700000\)

\(\Rightarrow\frac{d}{3}=300000\Rightarrow d=3.300000=900000\)

Vậy số tiền khối 6 góp được là : 1500000 đồng

       số tiền khối 7 góp được là : 2100000 đồng

       số tiền khối 8 góp được là : 2700000 đồng

       số tiền khối 9 góp được là : 900000 đồng

12 tháng 10 2021

có ai giúp bạn này ko

a) Để chung tay tiếp sức cho miền Trung đang chịu thiệt hại bởi lũ lụt, các bạn học sinh khối 7 trường THCS Nguyễn Huệ đã cùng nhau quyên góp vở, sách, bút cho các bạn học sinh vùng lũ để các bạn có thể sớm trở lại trường học với điều kiện tốt hơn. Biết rằng số vở, sách, bút quyên góp được lần lượt tỉ lệ với 2; 3; 5 và tổng số quyên góp được là 6000 sản phẩm. Tính số...
Đọc tiếp

a) Để chung tay tiếp sức cho miền Trung đang chịu thiệt hại bởi lũ lụt, các bạn học sinh khối 7 trường THCS Nguyễn Huệ đã cùng nhau quyên góp vở, sách, bút cho các bạn học sinh vùng lũ để các bạn có thể sớm trở lại trường học với điều kiện tốt hơn. Biết rằng số vở, sách, bút quyên góp được lần lượt tỉ lệ với 2; 3; 5 và tổng số quyên góp được là 6000 sản phẩm. Tính số vở, sách, bút quyên góp được.

b) Trong khi các bạn học sinh quyên góp ủng hộ thì các thầy cô giáo cũng chung tay giúp đỡ một phần sách, vở. Biết rằng số sách thầy cô quyên góp được chiếm 40 % tổng số sách của học sinh và thầy cô; số vở thầy cô quyên góp được chiếm 50 % tổng số vở của cả học sinh và thầy cô. Hỏi các thầy cô quyên góp được bao nhiêu sách vở?

1
14 tháng 12 2021

a) Gọi vở, sách, nút lần lượt là x, y, z

Theo đề, ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\) và x + y + z = 6000

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{2+3+5}=\frac{6000}{10}=600\)  

+) \(\frac{x}{2}=600\Rightarrow x=600.2=1200\)

+)\(\frac{y}{3}=600\Rightarrow y=600.3=1800\)

+) \(\frac{z}{5}=600\Rightarrow z=600.5=3000\)

Vậy các bạn học sinh đó quyên góp được 1200 quyển vở, 1800 quyển sách, 3000 cây bút

b) Thầy cô quyên góp được số quyển sách là:

1800 . 40% = 720 (quyển)

Thầy cô quyên góp được số quyển vở là:

1200 . 50% = 600 (quyển)

Các thầy cô quyên góp được số sách vở là:

720 + 600 = 13200 (quyển)

Vậy các thầy cô quyên góp được 13200 quyển sách, vở

a) Để chung tay tiếp sức cho miền Trung đang chịu thiệt hại bởi lũ lụt, các bạn học sinh khối 7 trường THCS Nguyễn Huệ đã cùng nhau quyên góp vở, sách, bút cho các bạn học sinh vùng lũ để các bạn có thể sớm trở lại trường học với điều kiện tốt hơn. Biết rằng số vở, sách, bút quyên góp được lần lượt tỉ lệ với 2; 3; 5 và tổng số quyên góp được là 6000 sản phẩm. Tính số...
Đọc tiếp

a) Để chung tay tiếp sức cho miền Trung đang chịu thiệt hại bởi lũ lụt, các bạn học sinh khối 7 trường THCS Nguyễn Huệ đã cùng nhau quyên góp vở, sách, bút cho các bạn học sinh vùng lũ để các bạn có thể sớm trở lại trường học với điều kiện tốt hơn. Biết rằng số vở, sách, bút quyên góp được lần lượt tỉ lệ với 2; 3; 5 và tổng số quyên góp được là 6000 sản phẩm. Tính số vở, sách, bút quyên góp được.

b) Trong khi các bạn học sinh quyên góp ủng hộ thì các thầy cô giáo cũng chung tay giúp đỡ một phần sách, vở. Biết rằng số sách thầy cô quyên góp được chiếm 40 % tổng số sách của học sinh và thầy cô; số vở thầy cô quyên góp được chiếm 50 % tổng số vở của cả học sinh và thầy cô. Hỏi các thầy cô quyên góp được bao nhiêu sách vở?

 

0
HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
19 tháng 9 2023

Gọi số quyển sách  4 lớp 7A, 7B, 7C, 7D quyên góp được lần lượt là x,y,z,t ( quyển) (x,y,z,t \( \in \)N*)

Vì lớp 7D góp được nhiều hơn lớp 7A là 4 quyển sách nên \(t – x = 4\)

Vì số sách quyên góp được tỉ lệ với số học sinh của lớp nên \(\dfrac{x}{{38}} = \dfrac{y}{{39}} = \dfrac{z}{{40}} = \dfrac{t}{{40}}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\begin{array}{l}\dfrac{x}{{38}} = \dfrac{y}{{39}} = \dfrac{z}{{40}} = \dfrac{t}{{40}} = \dfrac{{t - x}}{{40 - 38}} = \dfrac{4}{2} = 2\\ \Rightarrow x = 2.38 = 76\\y = 2.39 = 78\\z = 2.40 = 80\\t = 2.40 = 80\end{array}\)

Vậy số quyển sách  4 lớp 7A, 7B, 7C, 7D quyên góp được lần lượt là 76, 78, 80, 80 quyển sách.

9 tháng 12 2016

Gọi số tiền khối 6,7,8,9 đóng góp được lần lượt là a,b,c,d

Ta có:\(\frac{a}{8}=\frac{b}{7}=\frac{c}{9}=\frac{d}{6}\) và a-d=500000

\(\Rightarrow\frac{a}{8}=\frac{b}{7}=\frac{c}{9}=\frac{d}{6}=\frac{a-d}{8-6}=\frac{500000}{2}=250000\)(T/C...)

\(\Rightarrow a=250000\cdot8=2000000,b=250000\cdot7=1750000,c=2250000,d=250000\cdot6=1500000\\ \)

Vậy ...

11 tháng 9 2017

thank