Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a, Số học sinh tiên tiến lớp 6A là:
\(75.\dfrac{1}{3}=25\) (em)
Số học sinh tiên tiến lớp 6B là:
\(25.108\%=27\) (em)
Tổng số học sinh tiên tiến của lớp 6C và lớp 6D là:
\(75-\left(25+27\right)=23\) (em)
Số học sinh tiên tiến lớp 6C là:
\(\dfrac{\left(23+3\right)}{2}=13\) (em)
Số học sinh tiên tiến lớp 6D là:
\(23-13=10\) (em)
b, Tỉ số phần trăm giữa số học sinh tiên tiến của lớp 6D so với số học sinh tiên tiến của cả khối là:
\(\dfrac{10.100:75}{100}=13,3\%\)
Giả sử mỗi loại bài tập có 16 hoc sinh
Số học sinh không quá 16 x 3 = 48 (thiếu 2 học sinh)
Theo nguyên lý Direchlet có ít nhất 17 học sinh thiếu 1 só bài tập như nhau
Theo đề bài :
số học sinh lớp 6D \(\le\)10 Người
Giả sử lớp 6D có số học sinh giỏi là 10 người
=> 3 lớp 6A , 6B , 6C có số học sinh giỏi là : 44 - 10 = 34 ( Người )
Theo Nguyên lý Dirichlet 34 học sinh giỏi mà chỉ có 3 lớp học => Phải có ít nhất 1 lớp học so số học sinh giỏi từ 12 học sinh trở lên ( đpcm )
số HS giỏi của lớp 6a là : \(48.\frac{3}{8}=18\left(hs\right)\)
số HS giỏi của lớp 6b là: \(18:\frac{120}{100}=15\left(hs\right)\)
số HS giỏi của lớp 6c là :\(48-18-15=15\left(hs\right)\)