K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

29 tháng 11 2017

c) Yếu điểm của bạn Nam là chưa chăm chỉ học

d) 1 số người sau 1 thời gian dùi đầu vào làm ăn, nay đã khấm khá

e) Ông cha ta đã để lại cho chúng ta những câu tục ngữ cao cả để chúng ta vận dụng trong thực tế

g) Bọn giặc đã chết với nhiều thảm hại: máu chảy thành sông ở Ninh Kiều, thây chất đầy nội ở Tụy Đông, Trần Hiệp phải bên đầu

h) Đây là tiến sĩ Tống Quốc Minh, người cầm đầu 1 tập đoàn kinh tế lớn

i) Nước sơn làm cho đồ vật thêm hào quang

k) Sông Hồng Hà và sông Cửu Long giang là 2 con sông lớn

Sử dụng từ ko đúng âm, đúng chính tả Sử dụng từ không đúng nghĩa Sử dụng từ ko đúng tính chất ngữ pháp của từ Sử dụng từ ko đúng sắc thái biểu cảm, ko phù hợp với tình huống giao tiếp Lạm dụng từ địa phương, từ Hán Việt
................. .................... ..................... ................. ................

5 tháng 12 2016

sử dụng từ không đúng âm, đúng chính tả: d,b

sử dụng từ không đúng nghĩa:e

sử dụng từ không đúng sắc thái của từ:h

sử dụng từ không đúng tính chất ngữ pháp:g,i

lạm dụng từ địa phương, hán việt: a,c

 

28 tháng 11 2016

trang 125 đó bạn giúp mình đi mai học rùikhocroi

hãy xếp xếp những ô dưới đây vào các ô cho phù hợp:a) chiếc phi cơ đang bay vào không phận của nước tab) đường xá chật hẹp quác) yếu điểm của bạn nam là chưa chăm chỉ họcd)một số người sau một thời gian dùi đầu vào làm ăn nay đã khấm kháe) ông cha ta đã để lại cho chúng ta những câu tục ngữ cao cả để chúng ta vận dụng trong thực tếg)bọn giặc đã chết với nhiều thảm hại:...
Đọc tiếp

hãy xếp xếp những ô dưới đây vào các ô cho phù hợp:

a) chiếc phi cơ đang bay vào không phận của nước ta

b) đường xá chật hẹp quá

c) yếu điểm của bạn nam là chưa chăm chỉ học

d)một số người sau một thời gian dùi đầu vào làm ăn nay đã khấm khá

e) ông cha ta đã để lại cho chúng ta những câu tục ngữ cao cả để chúng ta vận dụng trong thực tế

g)bọn giặc đã chết với nhiều thảm hại: máu chảy thành sông ở Ninh Kiều, thây chết đầy nội ở Tụy Đông, Trần Hiệp phải biêu đầu, Lí Khánh phải bỏ mạng

h) đây là tiến sỉ tống quấc minh người cầm đầu một tập đoàn khinh tế lớn

 

- Sử dụng từ không đúng ân. đúng chính tả:

- Sdungj từ không đúng nghĩa:

-S dụng từ không đúng tính chất ngữ pháp của từ

- sdungj từ không đúng sắc thái biểu cảm, không phù hợp vs tình huống giao tiếp

- Lạm dụng từ địa phương, từ hán việt

GIÚP MÌNH VỚI! MAI MÌNH HỌC RỒI gianroi

4
4 tháng 12 2016

batngobatngobatngokhocroikhocroikhocroiminh cung bi cau nay

 

9 tháng 12 2016

a)Lạm dụng từ...

c)Sdung ko đúng nghĩa

d,h)sai chính tả

 

hãy xếp xếp những ô dưới đây vào các ô cho phù hợp:a) chiếc phi cơ đang bay vào không phận của nước tab) đường xá chật hẹp quác) yếu điểm của bạn nam là chưa chăm chỉ họcd)một số người sau một thời gian dùi đầu vào làm ăn nay đã khấm kháe) ông cha ta đã để lại cho chúng ta những câu tục ngữ cao cả để chúng ta vận dụng trong thực tếg)bọn giặc đã chết với nhiều thảm hại:...
Đọc tiếp

hãy xếp xếp những ô dưới đây vào các ô cho phù hợp:

a) chiếc phi cơ đang bay vào không phận của nước ta

b) đường xá chật hẹp quá

c) yếu điểm của bạn nam là chưa chăm chỉ học

d)một số người sau một thời gian dùi đầu vào làm ăn nay đã khấm khá

e) ông cha ta đã để lại cho chúng ta những câu tục ngữ cao cả để chúng ta vận dụng trong thực tế

g)bọn giặc đã chết với nhiều thảm hại: máu chảy thành sông ở Ninh Kiều, thây chết đầy nội ở Tụy Đông, Trần Hiệp phải biêu đầu, Lí Khánh phải bỏ mạng

h) đây là tiến sỉ tống quấc minh người cầm đầu một tập đoàn khinh tế lớn

 

- Sử dụng từ không đúng ân. đúng chính tả:

- Sdungj từ không đúng nghĩa:

-S dụng từ không đúng tính chất ngữ pháp của từ

- sdungj từ không đúng sắc thái biểu cảm, không phù hợp vs tình huống giao tiếp

- Lạm dụng từ địa phương, từ hán việt

GIÚP MÌNH VỚI! MAI MÌNH HỌC RỒI gianroi

1
6 tháng 12 2016

sử dụng từ không đúng âm, đúng chính tả: d,b

sử dụng từ không đúng nghĩa:e

sử dụng từ không đúng tính chất ngữ pháp: g,i

sử dụng từ không đúng sắc thái biểu cảm: h

lạm dụng từ địa phương, từ hán việt:a,c,k

 

 

8 tháng 1 2017

bạn sửa lại được ko.Cô mình kêu phải sửa lại những từ vi phạm chuận mực sử dụng từ thành những từ đúng.

9 tháng 4 2016

Vào những ngày mưa, đường xá trở nên lầy lội.

Tại bến nhà Rồng, thuyền sẽ cập bến.

Ở công viên, chúng ta không nên xã rác bừa bãi.

tick nhoa leuleu

9 tháng 4 2016

a) Đường xá trở nên lầy lội sau khi trời mưa.

b) Thuyền sẽ cập bến vào trưa nay.

c)  Chúng ta không xả rác bừa bãi để góp phần khiến môi trường trở nên xanh-sạch-đẹp.

Đọc ngữ liệu sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:      “ Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có; cuộc đời phù phiếm và chật hẹp của cá nhân vì văn chương mà trở nên thâm trầm và rộng rãi đến trăm nghìn lần.Có kẻ nói từ khi các thi sĩ ca tụng cảnh núi non, hoa cỏ, núi non, hoa cỏ, trông mới đẹp; từ khi có người lấy tiếng chim kêu, suối chảy làm đề ngâm vịnh,...
Đọc tiếp

Đọc ngữ liệu sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:

      “ Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có; cuộc đời phù phiếm và chật hẹp của cá nhân vì văn chương mà trở nên thâm trầm và rộng rãi đến trăm nghìn lần.

Có kẻ nói từ khi các thi sĩ ca tụng cảnh núi non, hoa cỏ, núi non, hoa cỏ, trông mới đẹp; từ khi có người lấy tiếng chim kêu, suối chảy làm đề ngâm vịnh, tiếng chim, tiếng suối nghe mới hay. Lời ấy tưởng không có gì là quá đáng.”

                                                                           (Ngữ văn 7- tập 2,  trang 61)

Câu 1: Đoạn văn trích trong văn bản nào? Tác giả là ai?

Câu 2: Xác định và nêu tác dụng của các trạng ngữ trong đoạn văn.

Câu 3: Câu văn: “Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có” là câu chủ động hay bị động? Hãy biến đổi thành kiểu câu ngược lại.

Câu 4: Tìm các cụm C-V làm thành phần câu hoặc cụm từ trong đoạn văn trên.

 

1
24 tháng 6 2021

1. Đoạn văn được trích từ văn bản Ý nghĩa văn chương của tác giả Hoài Thanh

2. Tham khảo nha em: 

Các trạng ngữ:

Có kẻ nói từ khi các thi sĩ ca tụng.

=> TD: Bổ sung ý nghĩa cho núi non hoa cỏ.

 Từ khi có người lấy.

=> TD: Bổ sung ý nghĩa cho tiếng chim, tiếng suối.

3. 

Tham khảo nha em:

Là câu chủ động.

Biến đổi: Ta được văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

4. Văn chương//CN //gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn cóVN

Đọc ngữ liệu sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:      “ Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có; cuộc đời phù phiếm và chật hẹp của cá nhân vì văn chương mà trở nên thâm trầm và rộng rãi đến trăm nghìn lần.Có kẻ nói từ khi các thi sĩ ca tụng cảnh núi non, hoa cỏ, núi non, hoa cỏ, trông mới đẹp; từ khi có người lấy tiếng chim kêu, suối chảy làm đề ngâm vịnh,...
Đọc tiếp

Đọc ngữ liệu sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:

      “ Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có; cuộc đời phù phiếm và chật hẹp của cá nhân vì văn chương mà trở nên thâm trầm và rộng rãi đến trăm nghìn lần.

Có kẻ nói từ khi các thi sĩ ca tụng cảnh núi non, hoa cỏ, núi non, hoa cỏ, trông mới đẹp; từ khi có người lấy tiếng chim kêu, suối chảy làm đề ngâm vịnh, tiếng chim, tiếng suối nghe mới hay. Lời ấy tưởng không có gì là quá đáng.”

                                                                           (Ngữ văn 7- tập 2,  trang 61)

Câu 1: Đoạn văn trích trong văn bản nào? Tác giả là ai?

Câu 2: Xác định và nêu tác dụng của các trạng ngữ trong đoạn văn.

Câu 3: Câu văn: “Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có” là câu chủ động hay bị động? Hãy biến đổi thành kiểu câu ngược lại.

Câu 4: Tìm các cụm C-V làm thành phần câu hoặc cụm từ trong đoạn văn trên.

Phần II: Tập làm văn

Câu 1 : Viết đoạn văn chứng minh luận điểm: “Văn chương luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có”.

Câu 2: Hãy giải thích câu tục ngữ: Lá lành đùm lá rách.

0
ĐỀ LUYỆN TẬP  8I. Đọc-hiểu: Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi cho bên dưới:… Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có; cuộc đời phù phiếm  và chật hẹp của cá nhân vì văn chương mà trở nên thâm trầm và rộng rãi đến trăm nghìn lần. Có kẻ nói từ khi các thi sĩ ca tụng cảnh núi non, hoa cỏ, núi non, hoa cỏ trông mới đẹp; từ khi có người lấy tiếng chim kêu,...
Đọc tiếp

ĐỀ LUYỆN TẬP  8
I. Đọc-hiểu: Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi cho bên dưới:
… Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có; cuộc đời phù phiếm  và chật hẹp của cá nhân vì văn chương mà trở nên thâm trầm và rộng rãi đến trăm nghìn lần. 
Có kẻ nói từ khi các thi sĩ ca tụng cảnh núi non, hoa cỏ, núi non, hoa cỏ trông mới đẹp; từ khi có người lấy tiếng chim kêu, tiếng suối chảy làm đề ngâm vịnh, tiếng chim, tiếng suối nghe mới hay. Lời ấy tưởng không có gì là quá đáng. 
[...] Nếu trong pho lịch sử loài người xoá các thi nhân, văn nhân và đồng thời trong tâm linh loài người xoá hết những dấu vết họ còn lưu lại thì cái cảnh tượng nghèo nàn sẽ đến bực nào!...
Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính trong đoạn trích trên. Nêu công dụng và ý nghĩa của văn chương.
Câu 2. Nêu nội dung chính của đoạn trích trên.
Câu 3. Phân tích thành phần cấu tạo của câu sau. Tìm cụm chủ - vị làm thành phần câu hoặc làm thành phần của cụm từ. Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có.
Câu 4. Trong câu trên, ngoài cụm chủ - vị làm nòng cốt câu (chủ ngữ - vị ngữ) các cụm chủ - vị còn lại đóng vai trò gì?
Câu 5.Dấu chấm phẩy trong câu dùng để làm gì?
Câu 6. Chỉ ra và nêu tác dụng của phép liệt kê có trong đoạn văn ? 

1
3 tháng 4 2022

Câu 1:

Phương thức biểu đạt chính:Nghị luận

Công dụng:

-Giúp gợi lòng vị tha.

-Gây cho ta những tình cảm chưa có, luyện những tình cảm sẵn có.

Ý nghĩa:

Văn chương có nguồn gốc cao đẹp, có công dụng rõ ràng, gợi tình yêu, lòng đồng cảm.

Câu 2:

Nội dung chính:Nói về công dụng và ý nghĩa của văn chương

Câu 3:

Văn chương// gây cho ta những tình cảm ta /không có, luyện những tình

                                                                  C         V                  

 _________//________________________________________________

 CN                                                     VN

cảm ta /sẵn có.

       C     V

_____________

VN

Câu 4:

Cụm C-V trong câu trên mở rộng thành phần phụ ngữ cho cụm danh từ

Câu 5:

Tác dụng:Để ngắt quãng câu và liệt kê

Câu 6:

-Biện pháp tu từ:Liệt kê ở câu "Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có; cuộc đời phù phiếm  và chật hẹp của cá nhân vì văn chương mà trở nên thâm trầm và rộng rãi đến trăm nghìn lần"

-Tác dụng:khẳng định những tác dụng của văn chương không những '' gây cho ta những tình cảm ta không có" mà "còn luyện cho ta những tình cảm ta đã có"