K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 12 2021
 
Hành viChí công vô tưKhông chí công vô tư
A. Không kiểm điểm cấp dưới khi mắc khuyết điểm, vì đó là em ruột mình. x
B. Đề cử người học giỏi, có uy tín làm lớp trưởng.x 
C. Làm trực nhật thay bạn vì bạn bị ốm, phải nghỉ học.x 
D. Chỉ chuyên tâm vào học tập, không tham gia vào hoạt động khác của lớp. x
12 tháng 12 2021

a và d  thuộc ko chí công vô tư 

B VÀ C thuộc chí công vô tư 

Trong những hành vi sau đây, theo em, hành vi nào thể hiện phẩm chất chí công vô tư hoặc không chí công vô tư ? Vì sao ? a) Mai là học sinh giỏi của lớp 9A, nhưng Mai không muốn tham gia các hoạt động tập thể của trường, lớp vì sợ mất thời gian, ảnh hưởng đến kết quả học tập của bản thân ; b) Là lớp trưởng, Quân thường bỏ qua khuyết điểm cho những bạn chơi thân với mình ; c) Là cán...
Đọc tiếp

Trong những hành vi sau đây, theo em, hành vi nào thể hiện phẩm chất chí công vô tư hoặc không chí công vô tư ? Vì sao ?

a) Mai là học sinh giỏi của lớp 9A, nhưng Mai không muốn tham gia các hoạt động tập thể của trường, lớp vì sợ mất thời gian, ảnh hưởng đến kết quả học tập của bản thân ;

b) Là lớp trưởng, Quân thường bỏ qua khuyết điểm cho những bạn chơi thân với mình ;

c) Là cán bộ lãnh đạo nhà máy, ông Lợi cho rằng chỉ nên đề bạt những người luôn ủng hộ và bảo vệ ông trong mọi việc ;

d) Trong đợt bình xét thi đua cuối năm, Lan cho rằng chỉ nên bầu những bạn cỏ đủ tiêu chuẩn đã đề ra ;

đ) Để chấn chỉnh nền nếp kỉ luật trong xí nghiệp, theo ông Đĩnh cần phải xử lí nghiêm những trường hợp vi phạm của cán bộ cấp dưới ;

e) Nhà bà Nga ở mặt phố, rất thuận lợi cho công việc kinh doanh, nhưng khi Nhà nước có chủ trương về giải phóng mặt bằng để mở đường, bà Nga vui vẻ chấp hành.

1
7 tháng 8 2018

- Hành vi thể hiện phẩm chất chí công vô tư: (d), (e)

     + Việc làm của Lan (d) thể hiện sự công bằng, không thiên vị.

     + Việc làm của bà Nga (e) là đặt lợi ích của tập thể, của cộng đồng lên trên lợi ích của cá nhân.

Những hành vi (d), (e) thể hiện chí công vô tư vì bạn Lan, bà Nga đã giải quyết công việc xuất phát từ lợi ích chung.

- Những hành vi (a), (b), (c), (đ), thể hiện không chí công vô tư vì họ đều xuất phát từ lợi ích cá nhân hay do tình cảm riêng tư chi phôi mà giải quyết công việc một cách thiên lệch không công bằng.

Trong những hành vi sau đây, theo em, hành vi nào thể hiện phẩm chất chí công vô tư hoặc không chí công vô tư? Vì sao? a) Mai là học sinh giỏi của lớp 9A, nhưng Mai không muốn tham gia các hoạt động tập thể của trường, lớp vì sợ mất thời gian, ảnh hưởng đến kết quả  học tập của bản thân; b) Là lớp trưởng, Quân thường bỏ qua khuyết điểm cho những bạn chơi thân với mình; c) Là cán...
Đọc tiếp

Trong những hành vi sau đây, theo em, hành vi nào thể hiện phẩm chất chí công vô tư hoặc không chí công vô tư? Vì sao?

a) Mai là học sinh giỏi của lớp 9A, nhưng Mai không muốn tham gia các hoạt động tập thể của trường, lớp vì sợ mất thời gian, ảnh hưởng đến kết quả  học tập của bản thân;

b) Là lớp trưởng, Quân thường bỏ qua khuyết điểm cho những bạn chơi thân với mình;

c) Là cán bộ lãnh đạo nhà máy, ông Lợi cho rằng chỉ nên đề bạt những người luôn ủng hộ và bảo vệ ông trong mọi việc;

d) Trong đợt bình xét thi đua cuối năm, Lan cho rằng chỉ nên bầu những bạn cỏ đủ tiêu chuẩn đã đề ra;

đ) Để chấn chỉnh nền nếp kỉ luật trong xí nghiệp, theo ông Đĩnh cần phải xử lí nghiêm những trường hợp vi phạm của cán bộ cấp dưới;

e) Nhà bà Nga ở mặt phố, rất thuận lợi cho công việc kinh doanh, nhưng khi Nhà nước có chủ trương về giải phóng mặt bằng để mở đường, bà Nga vui vẻ chấp hành.

3
2 tháng 4 2017

- Hành vi thể hiện phẩm chất chí công vô tư: (d), (e)

+ Việc làm của Lan (d) thể hiện sự công bằng, không thiên vị.

+ Việc làm của bà Nga (e) là đặt lợi ích của tập thể, của cộng đồng lên trên lợi ích của cá nhân.

Những hành vi (d), (e) thể hiện chí công vô tư vì bạn Lan, bà Nga đã giải quyết công việc xuất phát từ lợi ích chung.

- Những hành vi (a), (b), (c), (đ), thể hiện không chí công vô tư vì họ đều xuất phát từ lợi ích cá nhân hay do tình cảm riêng tư chi phôi mà giải quyết công việc một cách thiên lệch không công bằng.

2 tháng 4 2017

- Hành vi thể hiện phẩm chất chí công vô tư: (d), (e)

+ Việc làm của Lan (d) thể hiện sự công bằng, không thiên vị.

+ Việc làm của bà Nga (e) là đặt lợi ích của tập thể, của cộng đồng lên trên lợi ích của cá nhân.

Những hành vi (d), (e) thể hiện chí công vô tư vì bạn Lan, bà Nga đã giải quyết công việc xuất phát từ lợi ích chung.

- Những hành vi (a), (b), (c), (đ), thể hiện không chí công vô tư vì họ đều xuất phát từ lợi ích cá nhân hay do tình cảm riêng tư chi phôi mà giải quyết công việc một cách thiên lệch không công bằng.

4 tháng 6 2018

Tán thành với quan điểm (d), (đ).

- Không tán thành với các quan điểm sau:

     + Quan điểm (a): Vì chí công vô tư là phẩm chất đạo đức đẹp và cần thiết đối với tất cả mọi người chứ không phải chỉ với người có chức, có quyền.

     + Quan điểm (b): Vì chí công vô tư đem lại lợi ích cho tập thể và cộng đồng xã hội. Mọi người đều chí công vô tư thì đất nước sẽ giàu mạnh, xã hội tốt đẹp, công bằng, cuộc sống nhân dân được ấm no, hạnh phúc.

     + Quan điểm (c): Vì phẩm chất chí công vô tư được rèn luyện ngay từ khi còn nhỏ, khi còn là học sinh thông qua lời nói và việc làm hàng ngày, trong quan hệ đối xử với mọi người xung quanh (trong gia đình, ở nhà trường và ngoài xã hội...)

22 tháng 1 2022

án thành với quan điểm (d), (đ).

- Không tán thành với các quan điểm sau:

     + Quan điểm (a): Vì chí công vô tư là phẩm chất đạo đức đẹp và cần thiết đối với tất cả mọi người chứ không phải chỉ với người có chức, có quyền.

     + Quan điểm (b): Vì chí công vô tư đem lại lợi ích cho tập thể và cộng đồng xã hội. Mọi người đều chí công vô tư thì đất nước sẽ giàu mạnh, xã hội tốt đẹp, công bằng, cuộc sống nhân dân được ấm no, hạnh phúc.

     + Quan điểm (c): Vì phẩm chất chí công vô tư được rèn luyện ngay từ khi còn nhỏ, khi còn là học sinh thông qua lời nói và việc làm hàng ngày, trong quan hệ đối xử với mọi người xung quanh (trong gia đình, ở nhà trường và ngoài xã hội...)

21 tháng 12 2021
Đâu không phải nguyên nhân xã hội kìm hãm kinh tế châu Phi trong nghèo nàn, lạc hậu:
21 tháng 12 2021

Đồng tình với quan điểm (e), (b). Vì chí công vô tư là phẩm chất mà mọi công dân cần có và cần được thể hiện bằng cả lời nói và việc làm

Không tán thành với các quan điểm sau:

+ Quan điểm (d): Vì chí công vô tư là phẩm chất đạo đức đẹp và cần thiết đối với tất cả mọi người chứ không phải chỉ với người có chức, có quyền.

+ Quan điểm (a): Vì chí công vô tư đem lại lợi ích cho tập thể và cộng đồng xã hội. Mọi người đều chí công vô tư thì đất nước sẽ giàu mạnh, xã hội tốt đẹp, công bằng, cuộc sống nhân dân được ấm no, hạnh phúc.

+ Quan điểm (c): Vì phẩm chất chí công vô tư được rèn luyện ngay từ khi còn nhỏ, khi còn là học sinh thông qua lời nói và việc làm hàng ngày, trong quan hệ đối xử với mọi người xung quanh (trong gia đình, ở nhà trường và ngoài xã hội...)

chúc bạn học tốt !
 


 

Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm...
Đọc tiếp

Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm gì khi mọi người phạm lỗi?". Nếu đây là câu hỏi trong bài kiểm tra hay là bài phát biểu ở lớp thì câu trả lời sẽ  là " Em sẽ nhắc nhở, rồi phạt, mách cô gáo,....." Nhưng nếu lớp trưởng cứ như vậy chẳng phải đân dần sẽ bị tẩy chay ra khỏi tập thể hay sao? RỒi còn nhiều VD khác nữa.

 Theo mình nghĩ môn giáo dục công dân không nên xây dựng trên hình thức lí thuyết mà nó phải thực hành nhiều hơn. Chứ không phải ngồi trước sách thì nói bản thân đủ chuyện tốt còn thực tế thì.....

Mong mọi người có thể nêu lên ý kiến của mình ạ!!!
 

7

 Nguyễn Diệu Linh chuẩn đấy pn

19 tháng 9 2016

Mình thấy học cái đó rất bổ ích, nhưng bạn nói cũng đúng thật. Mình thấy môn GDCD cần bổ sung nhiều hơn, nội dung rõ ràng và thực tế hơn. Mình nghĩ môn GDCD nên mở rộng về kiểu đề: Mỗi người cần phải viết suy nghĩ của mình về hành động ... gì đóvui Đây là suy nghĩ riêng của mình. 

Câu 17:Em đồng tình với quan điểm nào dưới đây?A.Học sinh còn nhỏ tuổi thì chưa thể rèn luyện được phẩm chất chí công vô tư.B.Chí công vô tư phải thể hiện ở cả lời nói và việc làm.C.Chỉ người có chức, có quyền mới cần phải chí công vô tư.D.Người chí công vô tư chỉ thiệt cho mình.Câu 18:Trong trận đấu bóng, cầu thủ xô xát với nhau trên sân cỏ không nghe theo quyết định của trọng tài. Đây là biểu...
Đọc tiếp

Câu 17:

Em đồng tình với quan điểm nào dưới đây?

A.

Học sinh còn nhỏ tuổi thì chưa thể rèn luyện được phẩm chất chí công vô tư.

B.

Chí công vô tư phải thể hiện ở cả lời nói và việc làm.

C.

Chỉ người có chức, có quyền mới cần phải chí công vô tư.

D.

Người chí công vô tư chỉ thiệt cho mình.

Câu 18:

Trong trận đấu bóng, cầu thủ xô xát với nhau trên sân cỏ không nghe theo quyết định của trọng tài. Đây là biểu hiện của hành vi nào?

A.

Thiếu dân chủ và kỷ luật.

B.

Thiếu tự chủ.

C.

Thiếu kỷ luật.

D.

Thiếu chí công vô tư.

Câu 19:

Chủ nhật, H được mẹ cho đi chơi phố. Qua các cửa hiệu có rất nhiều quần áo đẹp, mốt thời trang, H rất thích. H đòi mẹ mua cho hết bộ này đến bộ khác khiến mẹ rất buồn vì gia đình H cũng không mấy khá giả, buổi đi chơi vì thế kém vui. Nếu em là bạn của H, chứng kiến sự việc đó, em sẽ làm gì?

A.

Khuyên và giải thích với H không nên đòi mua nhiều như thế vì nên cân nhắc khả năng kinh tế của gia đình, cần mua những bộ phù hợp với mình.

B.

Mắng H vì không biết thương mẹ.

C.

Không nói gì vì đó không phải việc của mình.

D.

Đồng tình với H vì đó là quyền của trẻ em được hưởng.

Câu 20:

“ Mọi người được làm chủ công việc của tập thể và xẫ hội, mọi người phải được biết, được tham gia bàn bạc góp phần thực hiện giám sát những công việc chung của tập thể và xã hội” là khái niệm của chuẩn mực nào sau đây?

A.

Dân chủ.

B.

Tự lập

C.

Kỷ luật.

D.

Tự chủ.

Câu 21:

Nhà trường phát động phong trào vẽ tranh với chủ đề: “Em yêu hòa bình”. Các bạn học sinh đều nhiệt tình hưởng ứng. Theo em, việc làm của các bạn học sinh thể hiện tinh thần nào dưới đây?

A.

Tôn sư trọng đạo

B.

Chí công vô tư.

C.

Bảo vệ hòa bình.

D.

Bảo vệ lẽ phải.

Câu 22:

Tự chủ là

A.

làm chủ bản thân.

B.

làm theo ý người khác.

C.

kiểm soát được người khác.

D.

tự làm theo ý mình.

Câu 23:

Hành vi nào sau đây thể hiện chí công vô tư?

A.

Bỏ qua khuyết điểm cho bạn chơi thân với mình.

B.

Lãnh đạo xử lí nghiêm những trường hợp vi phạm của cán bộ cấp dưới.

C.

Chỉ đề bạt những người luôn ủng hộ mình trong mọi việc.

D.

Không muốn tham gia hoạt động tập thể vì sợ mất thời gian.

Câu 24:

Nhà chú Ba ở xóm em, vợ của chú đã mất sau khi sinh em Diệu. Sáu năm sống trong cảnh gà trống nuôi con một thân một mình. Mọi người thương chú và mai mối cho chú gặp cô Thơm làng bên và sinh ra Hân. Từ khi có dì Thơm, những lúc chú Ba đi vắng, em Diệu không còn được yêu chiều như trước nữa, thậm chí khong được quan tâm, nhưng Hân thì được mẹ quan tâm từ miếng ăn, giấc ngủ. Là người chứng kiến cảnh đó em sẽ lựa chọn cách ứng xử nào dưới đây cho phù hợp với phẩm chất chí công vô tư?

A.

Phân tích cho cô Thơm hiểu không được thiên vị, cần đối xử công bằng.

B.

Lặng im không tham gia chuyện của nhà người khác.

C.

Báo cho chú Ba biết chuyện phân biệt đối xử.

D.

Rủ em Diệu đi chơi và khuyên em nên chịu nhịn.

Câu 25:

Người bạn thân nhất của em hiểu lầm em và đã nói những điều không đúng về em với các bạn trong lớp.Việc làm này của bạn khiến em rất khó chịu. Em sẽ chọn hành động nào sau đây

A.

Tìm gặp và mắng bạn cho đỡ bực mình.

B.

Nói xấu lại bạn.

C.

Quyết định không chơi với bạn nữa.

D.

Bình tĩnh tìm hiểu kĩ sự việc, rồi hẹn gặp bạn để trao đổi, giải thích mọi chuyện hiểu lầm.

Câu 26:

Câu thành ngữ, tục ngữ nói về tự chủ:

A.

Đừng ăn thỏa đói, đừng nói thỏa giận.

B.

Ăn chắc mặc bền.

C.

Ăn khoai nhớ kẻ cho dây mà trồng

D.

Ăn quả nhớ kẻ trồng cây.

Câu 27:

“ Thực hiện tốt dân chủ và kỷ luật sẽ tạo ra sự thống nhất cao về nhận thức, ý chí và hành động của mọi người, tạo cơ hội cho mọi người phát triển , xây dựng được quan hệ xã hội tốt đẹp và nâng cao hiệu quả, chất lượng lao động, tổ chức tốt các hoạt động xã hội” là nội dung đề cập của vấn đề nào sau đây?

A.

Khái niệm dân chủ.

B.

Mối quan hệ giữa dân chủ và kỷ luật.

C.

Khái niệm kỷ luật.

D.

Ý nghĩa dân chủ và kỷ luật.

1
26 tháng 10 2021

giúp em 10 câu này được ko mấy anh chị 

Câu 1. Chí công vô tư là phẩm chất đạo đức của con người thể hiện ở sựA. công bằng.            B. vụ lợi.                    C. lịch sự.D. văn minh.Câu 2. Nội dung nào dưới đây không thể hiện biện pháp để rèn luyện phẩm chất đạo đức chí công vô tư?A. Dám phê phán những hành vi vụ lợi cá nhân.B. Tập suy nghĩ kĩ trước khi hành động.C. Luôn ủng hộ, quí trọng người chí công vô tư.D. Công bằng trong giải...
Đọc tiếp

Câu 1. Chí công vô tư là phẩm chất đạo đức của con người thể hiện ở sự

A. công bằng.            B. vụ lợi.                    C. lịch sự.D. văn minh.

Câu 2. Nội dung nào dưới đây không thể hiện biện pháp để rèn luyện phẩm chất đạo đức chí công vô tư?

A. Dám phê phán những hành vi vụ lợi cá nhân.

B. Tập suy nghĩ kĩ trước khi hành động.

C. Luôn ủng hộ, quí trọng người chí công vô tư.

D. Công bằng trong giải quyết mọi việc.

Câu 3. Ông H là lãnh đạo nhưng kiên quyết không nhận quà biếu của bất cứ ai trong đợt tuyển dụng để có thể tuyển được người tài cho công ty là đã thực hiện đúng phẩm chất nào dưới đây?

A. Chí công vô tư.        B. Tiết kiệm.        C. Tự lập.     D. Dân chủ.

Câu 4.Tự chủ là làm chủ bản thân, người biết tự chủ là người luôn làm chủ được những suy nghĩ, tình cảm và hành vi của mình trong

A. khó khăn.              B. mọi hoàn cảnh.

C. lao động.                D. sinh hoạt tập thể.

Câu 5. Nội dụng nào dưới đây thể hiện vai trò của tự chủ?

A.  Góp phần làm cho đất nước giàu mạnh, dân chủ, văn minh.

B. Tạo nên sự thống nhất cao trong ý chí và hành động.

C. Con người được hoàn thiện, phát triển bản thân.

D. Giúp con người đứng vững trước những khó khăn, thử thách.

Câu 6. Sau mỗi lần làm việc cần xem xét lại thái độ, lời nói,  hành động của mình là đúng hay sai và kịp thời rút kinh nghiệm sửa chữa là biện pháp để rèn luyện đức tính nào sau đây?

A. Chí công vô tư.          B. Tự chủ.        C. Dân chủ.                        D. Kỉ luật.

Câu 7.Kỉ luật được áp dụng với đối tượng nào sau đây?

A. Mọi công dân.            B. Người đã thành niên.

C. Người thuộc cơ quan, tổ chức.                                 D. Mọi người lao động.

Câu 8. Nội dung nào dưới đây khôngphải là biện pháp để rèn luyện tính tự chủ?

A.Dám phê phán những hành động vụ lợi cá nhân.

B. Trước khi hành động luôn suy nghĩ.

C. Sau mỗi việc làm luôn xem xét lại để điều chỉnh .

D. Rút kinh nghiệm sửa chữa sau những sai lầm.

Câu 9. Ngăn chặn chiến tranh, bảo vệ hòa bình là trách nhiệm của

A. riêng các nước xã hội chủ nghĩa.            B. riêng các quốc gia đang phát triển.

C. tất cả các quốc gia.                      D. chỉ những nước đang có chiến tranh.

Câu 10. Một trong những biện pháp để bảo vệ hòa bình là

A. xây dựng mối quan hệ tôn trọng, bình đẳng, thân thiện giữa người với người.

B. trang bị thật nhiều vũ khí quân sự tối tân, hiện đại.

C. phê phán những hành động thiếu công bằng trong giải quyết công việc.

D. tạo điều kiện cho mọi người được đóng góp vào công việc chung.

Câu 11: Trách nhiệm kỉ luật chỉ áp dụng với đối tượng nào sau đây?

A. Người lao động tự do.         B. Người thuộc cơ quan, tổ chức.

C. Những người đủ tuổi công dân.D.Tất cả mọi người.

Câu 12: Mọi người được làm chủ công việc của tập thể và xã hội là thực hiện quyền

A.dân chủ                        B. tự chủ                    C. tự quản               D. quản lí

Câu 13: Thiết lập quan hệ hiểu biết, hữu nghị, hợp tác giữa các dân tộc và quốc gia trên thế giới là biện pháp

A. tăng cường vai trò và vị thế.

B. giảm nguy cơ tụt hậu, ngèo đói.

C. kích thích tăng trưởng kinh tế.

D.để bảo vệ hòa bình .

Câu 14:Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới làquan hệ

A.ngoại giao giữa nước này với nước khác.

B. bạn bè thân thiện giữa nước này với nước khác.

C.  hợp tác giữa hai bên cùng có lợi.

D. đối tác giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ.

Câu 15:Nội dung nào sau đây là nguyên tắc riêng của Đảng và Nhà nước ta trong quan hệ hợp tác ?

A.Không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau.

B. Đôi bên cùng có lợi.

C. Bình đẳng.

D. Không phương hại đến lợi ích của người khác.

Câu 16: Việc làm nào dưới đây không phải là biểu hiện của hợp tác cùng phát triển?

A. Tổ trưởng làm bài tập hộ bạn để cô không phê bình cả tổ.

B. Cả hai lớp cùng nhau giữ vệ sinh khu vực lang chung..

C. Thành lập đôi bạn cùng tiền, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong học tập...

D. Cùng làm bài tập nhóm theo sự phân công của cô giáo.

Câu 17: Chung sức làm việc, giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong lĩnh vực nào đó vì mục đích chung được gọi là

A. quan hệ.B. giao lưu.C. đoàn kết.D.hợp tác.

Câu 18. Khi dịch covid-19 bùng phát ở Bắc Giang, nhân dân cả nước đã hướng về ủng hộ cho BG cả về nhân lực, vật lực và tinh thần để giúp BG nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch. Điều đó thể hiện truyền thống nào của dân tộc?

A. Nghệ thuật.    B. Cần cù lao động.                  C. Văn minh.           D. Nhân nghĩa

Câu 19: Câu tục ngữ: Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy nói về truyền thống tốt đẹp nào của dân tộc?

A.Tôn sư trọng đạo.B. Đoàn kết.C. Yêu nước.D. Văn hóa.

Câu 20:Tuồng, chèo và các làn điệu dân ca là giá trị truyền thống về

A. văn hóa.B. đạo đức.C. tư tưởng.D. nghệ thuật.

Câu 21: Ngày thế giới phòng, chống lao động trẻ em là ngày nào?

A. 1/5.B.12/6.            C. 15/6.                    D. 20/7.

Câu 22: Tổ chức lao động quốc tế có tên viết tắt là gì?

A. IMF.                B. IAEA.(Cơ quan năng lượng nguyên tử QT)

C. ILO.               D. WB.(Ngân hàng thế giới)

Câu 23:Trong nhiệm kì Ủy viên không thường trực của HĐBA LHQ 2020-2021, Việt Nam đã mấy lần đảm nhiệm vai trò chủ tịch luân phiên HĐBA LHQ?

A. 1.      B.2 (tháng 1/2020 và tháng 4/2021)     C. 3.              D. không lần nào.

Câu 24. Việt nam đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN chủ động và đầy trách nhiệm năm bao nhiêu?

A. 1998.           B. 1999.                  C. 2000.                      D. 2021

Câu 25. Nội dung nào sau đây không phải là truyền thống tốt đẹp của dân tộc

A. Hoàng thành thăng long.B. Dân ca quan họ.

C. Tranh đông hồ.                                              D. Yêu nước, nhân nghĩa.

Câu 26. Nội dung nào sau đây không phải là giá trị văn hóa của dân tộcViệt Namvà nhân loại?

A. Vịnh Hạ Long.B. Cố đô Huế.

C. Cồng chiêng Tây Nguyên.                      D. Hát Xoan Phú Thọ.

Câu 27. Mộc bản triều Nguyễn là di sản tư liệu thế giới đầu tiên tại VN được UNESCO công nhận ngày

A. 31/7/2009.                 B. 31/7/2010.       C. 31/7/2012.             D. 31/7/ 2014

Câu 28: Sự thoả thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động việc làm có trả lương, điều kiện làm việc, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trọng quan hệ lao động được gọi là

A. thoả thuận buôn bán                     B. cam kết trách nhiệm .

C.hợp đồng lao động.                       D. hợp đồng kinh doanh.

Câu 29: Mộc bản ở chùa Vĩnh Nghiêm được UNESCO công nhận là Di sản tư liệu thuộc Chương trình Ký ức thế giới thuộc khu vực châu Á – Thái Bình dương vào thời gian nào?

A. 16/5/2009.                   B. 16/5/2020.           C. 16/5/2021.          D. 16/5/2012.

Câu 30:Hội nghị cấp cao Á – Âu có tên gọi khác là gì?

A. APEC.      B.WTO.C. ASEAN.                           D.ASEM.

Câu 31: Trường họp nào dưới đây không bị mất quyền tham gia bầu cử khi đã đủ 18 tuổi ?

A. Người mất năng lực hành vi dân sự.

B. Người đang trong thời gian chờ thi hành án tử hình.

C. Người đang chấp hành hình phạt tù.

D. Người bị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Câu 32:Bộ trưởng Bộ Ngoại giao ở nước ta hiện nay là ai?

A. Ông Phạm Bình Minh.                                     B. Ông Bùi Thanh Sơn.

C. Ông Trương Tấn Sang.                                     D. Ông Phùng Xuân Nhạ.

Câu 33: Vợ chồng cùng bạn bạc, quyết định lựa chọn hình thức nuôi dạy con là biểu hiện của nội dung bình đẳng giữa vợ và chồng trong quan hệ

A. việc làm.             B. nhân thân.            C. kinh tế.                D. tài sản.

Câu 34: Việc kết hôn giữa công dân Việt Nam với người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam thì việc đăng kí kết hôn sẽ được tiến hành tại đâu ?

A. Ủy ban nhân dân cấp Huyện nơi cư trú của một trong hai bên.

B. Viện kiểm sát nhân dân huyện, thành phố

C. Cơ quan công an xã hoặc phường, thị trấn nơi cư trú của một trong hai bên kết hôn

D. Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư trú của một trong hai bên kết hôn

Câu 35. Tài sản nào sau đây là tài sản riêng của vợ, chồng?

A. Tài sản mỗi người có trước khi kết hôn.

B. Tiền trúng xổ số của chồng trong thời kì hôn nhân

C. Phần lãi thu được từ tài sản riêng đầu tư vào kinh doanh.

D. Quĩ “ đen“ của vợ hoặc chồng.

Câu 36: Hoạt động nào dưới đây không phải là nghĩa vụ trong kinh doanh của công dân?

A. Đóng thuế theo quy định.                

B. Lựa chọn hình thức tổ chức kinh doanh.

C. Kinh doanh đúng ngành nghề mặt hàng ghi trong giấy phép kinh doanh.

D. Tuân thủ các qui định về quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Câu 37:  Tội buôn bán hàng giả tương đương với hàng thật có trị giá bao nhiêu thì sẽ phải chịu trách nhiệm hành chính?

A. Dưới 30 triệu đồng.            B. Dưới 50 triệu đồng.

C. Dưới 20 triệu đồng.            D. Trên 30 triệu đồng.

Câu 38: Trường hợp nào sau đây sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự?

A. Trốn thuế dưới 100 triệu đồng.

B. Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh tương đương hàng thật có trị giá 15 triệu đồng.

C. Buôn bán hàng giả là thức ăn gia súc tương đương với hàng thật có có giá trị 25 triệu đồng.

D. Tổ chức kết hon cho con trai 19 tuổi.

Câu 39:Em Q (đủ 16 tuổi) quen biết và yêu anh M (đủ 18 tuổi) qua mạng xã hội. Sau một thời gian ngắn, em Q đã bỏ nhà đến sống chung với anh M. Khi gia đình tìm thấy em Q thì phát hiện em đã có thai. Ông L là bố của Q và anh trai của Q là H đã tìm gặp, đánh anh M bị thương nặng phải vào viện cấp cứu. Trong trường hợp này, những ai phải chịu trách nhiệm hình sự?

A. Anh M và anh H.                                   B. Chị Q và anh M.

C.Ông L và anh H.                                     D. Ông L,  anh M và anh H.

Câu 40: Anh K là Chủ tịch xã cố ý không gửi giấy mời họp cho bà A mặc dù bà A có tên trong danh sách họp bàn về phưong án xây dựng đường liên thôn. Dù vậy, cô N là thư kí cuộc họp vẫn ghi vào biên bản nội dung bà A có ý kiến ủng hộ mọi quan điểm của anh K. Phát hiện điều này, anh M đã lớn tiếng phê phán trong cuộc họp nên bị anh P là Phó Chủ tịch ngắt lời và đuổi ra ngoài. Những ai dưói đây vi phạm quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội của công dân?

A. Anh P, anh M và cô N.             B. Anh K, cô N và anh P.

C. Anh K, cô N và anh M.            D. Anh K, anh P và anh M.

 

 

1

Câu 1: A

Câu 2: B

Câu 3: A

Câu 4: B

Câu 5: D

Câu 6: D

Câu 7: D

Câu 8: A

Câu 9: C

Câu 10: A

Câu 3: Thế nào là hợp tác cùng phát triển? Cho ví dụ? Câu 4: Thế nào là người tự chủ? Là học sinh em cần phải rèn luyện tính tự chủ như thế nào? Câu 5: Chí công vô tư là gì? Học sinh cần phải rèn luyện đức tính chí công vô tư như thế nào? Câu 6: Cho tình huống sau: M là học sinh lớp 9 thường xuyên nói chuyện riêng, ăn quà vặt, nói tục, chửi thề…trong giờ học. Mỗi lần bị thầy cô...
Đọc tiếp

Câu 3: Thế nào là hợp tác cùng phát triển? Cho ví dụ? Câu 4: Thế nào là người tự chủ? Là học sinh em cần phải rèn luyện tính tự chủ như thế nào? Câu 5: Chí công vô tư là gì? Học sinh cần phải rèn luyện đức tính chí công vô tư như thế nào? Câu 6: Cho tình huống sau: M là học sinh lớp 9 thường xuyên nói chuyện riêng, ăn quà vặt, nói tục, chửi thề…trong giờ học. Mỗi lần bị thầy cô giáo bộ môn và các bạn trong lớp nhắc nhở M đều có thái độ chống đối và phủ nhận những hành động sai trái đó. Đặc biệt tỏ thái độ hằn học, bực bội thậm chí còn văng tục, chửi thề với bạn và thầy cô giáo bộ môn. a. Theo em hành động của bạn M đã vi phạm phẩm chất đạo đức nào? Vì sao? b. Là bạn của M em hãy cho bạn một vài lời khuyên để bạn khắc phục và hoàn thiện bản thân?( câu trả lời ngắn gọn đủ ý nha)

0