Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Nếu em là một trong các bạn nhỏ trên em sẽ gạch bỏ 3 số: 5,6,8. Vì tổng của tất cả các số đó là 231 mà tổng của 3 số em sẽ gạch bỏ là 19 và 231 - 19 = 212
b) Khẳng định của bạn Tuấn là sai vì ba số giống nhau cộng lại không bằng 19.
a/ Các trường hợp xảy ra:
1;2;16
2;3;14
3;4;12
4;5;10
5;6;8
7;8;4
8;9;2
Như vậy có 7 trường hợp gạch 3 số theo yêu cầu
b/ Do có 7 trường hợp gạch mà lớp có 8 học sinh đến 10 hs nên theo nguyên lý dirichlet có ít nhất 2 bạn cùng gạch bỏ 3 số giống nhau nên khẳng định của Tuấn là đúng
Giải
Nếu tăng số bị trừ 30 đơn vị thì hiệu tăng 30 đơn vị. Đồng thời, nếu giảm số trừ đi 30 đơn vị thì hiệu lại tăng 30 đơn vị.
Vậy hiệu mới là:
420 + 30 + 30 = 480
Theo đề bài ta có số bị trừ mới gấp 4 lần số trừ mới.
Hiệu số phần bằng nhau của hai số mới là:
4 - 1 = 3 ( phần )
Số trừ lúc ban đầu là:
( 480 : 3 ) + 30 = 190
Số bị trừ lúc ban đầu là:
420 + 190 = 610
Đáp số:
SBT: 610
ST: 190
1. Gỉa sử số bị trừ có dạng A3, thì số trừ là A.
Theo bài ra ta có:
A3 - A = 57
10A + 3 - A = 57
9A = 54
A = 54 : 9 = 6
Do đó số cần tìm là 63.
abc + ab = 136
=> ab4 + ab = 136
nếu 4 + b=6 thì b =2
=> a24 + a2 = 136
2 + a = 3
=> a =1
vậy số lớn = 124
số bé = 2=12
k cho mk nhé
? số
mình chịu luôn
đáp số:............
Co ai giup to giai ko chi voi nhe cho to thank nha