Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Do lực quán tính nên khi ta bóp phanh thật mạnh thì xe không dừng ngay mà bị trượt trên đường 1 đoạn rồi mới dừng lại.
Khi xe đạp, xe máy đang xuống dốc, muốn dừng lại một cách an toàn nên hãm phanh (thắng) bánh sau
⇒ Đáp án B
vì lực ma sát làm mòn lốp xe, xích xe và các ổ trục của xe.
do khi xe lăn trên bề mặt của vật khác nên lực ma sát lăn cản trở chuyển động nên khi xuống dốc xe đạp chỉ chuyển động một đoạn rồi dừng lại
Chọn B
Vì khi xe đang chuyển động về phía trước hãm phanh trước đột ngột do quán tính xe chưa thể thay đổi vận tốc ngay được khiến bánh trước bị bó cứng, đầu xe trượt trên đường gây nguy hiểm nên khi xuống dốc muốn dừng lại ta nên hãm phanh bánh sau.
Trường hợp nào sau đây có ma sát trượt:
A. Bánh xe đạp bị phanh dừng lại
B. Bánh xe đạp lăn từ từ rồi dừng lại
C. Bánh xe bắt đầu lăn bánh khi bị đạp đi
D. Bánh xe quay khi xe đạp bị dựng ngược để thợ cân lại vành bánh xe
Do quán tính nên bánh xe vẫn giữ nguyên tính chuyển động ban đầu khi mới bắt đầu thắng xe => Khi thắng xe xe không dừng lại ngay
Vì có quán tính nên khi thắng xe thì xe vẫn chưa thể thay đổi vận tốc ngay được tức là xe ko thể dừng lại ngay được