K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

*Các lĩnh vực rèn luyện:

-Học tập

-Sinh hoạt cá nhân

-Làm việc theo nhóm

 

*Nội dung công việc:

-Rèn luyện sự kiên trì,học tập có hiệu quả

-Giúp các sinh hoạt đi vào nề nếp,tiết kiệm thời gian

-Rèn luyện về giao tiếp,kĩ năng sinh hoạt trong tập thể

 

*Cách thực hiện:

Về học tập:-Kiên trì,nhẫn nại làm các bài tập khó

-Làm thêm các bài học nâng cao để thay đổi tư duy

-Bài chưa hiểu thì hỏi thầy cô,bạn bè,bố mẹ để được giải đáp

Về sinh hoạt:-Dậy sớm để tập thể dục

-Giúp đỡ người thân việc nhà

-Sinh hoạt có nề nếp

Về hoạt động nhóm:-Phát biểu ý kiến của bản thân

-Có thể góp ý về 1 số vấn đề

 

*Kết quả:

.....................

LM
Lê Minh Hiếu
Giáo viên
26 tháng 7 2021

- Em lập và thực hiện kế hoạch rèn luyện tính tự lập của bản thân từ các lĩnh vực rèn luyện (học tập, sinh hoạt hằng ngày); công việc thực hiện; biện pháp thực hiện; kết quả rèn luyện theo bảng cụ thể sau:

 

Các lĩnh vực

Nội dung công việc

Biện pháp thực hiện

Kết quả rèn luyện

Học tập

- Học bài và làm bài tập đầy đủ

- Tự giác học ôn lại bài không cần ai nhắc nhở.

- Chăm chú nghe thầy cô giảng bài

- Tích cực phát biểu xây dựng bài

- Tìm ra phương pháp học tập hiệu quả với mình

-…

 

Sinh hoạt hằng ngày

- Làm những công việc vừa sức của mình

- Vui chơi, giải trí

- Thời gian rảnh rỗi tự giác giúp bố mẹ làm việc nhà như: giặt quần áo, nấu cơm, rửa bát chén, dọn nhà cửa…

- Tập thể dục, thể thao, đọc thêm sách, báo…khi rảnh 

 

Hoạt động tập thể

- Tham gia các hoạt động tập thể ở trường, lớp.

- Tham gia các hoạt động tập thể ở ở xã  phường…

- Tích cực tham gia các hoạt động của trường, của lớp như: tham gia văn nghệ, viết báo tường, ..vào kỉ niệm ngày lễ.

- Tích cực tham gia các hoạt động ở ở xã     phường như: dọn đường làng, ngõ xóm,…

 
1. Khái niệm, ý nghĩa của lòng yêu thương con người , Biểu hiện lòng yêu thươngcon người , cách rèn luyện để có lòng yêu thương con người , bài tập tình huống, liênhệ thực tế.2. Khái niệm, ý nghĩa của siêng năng kiên trì ,biểu hiện siêng năng kiên trì trong họctập và trong cuộc sống, cách rèn luyện siêng năng kiên trì bài tập tình huống, liên hệthực tế.3.Khái niệm, ý nghĩa của tôn...
Đọc tiếp

1. Khái niệm, ý nghĩa của lòng yêu thương con người , Biểu hiện lòng yêu thương
con người , cách rèn luyện để có lòng yêu thương con người , bài tập tình huống, liên
hệ thực tế.

2. Khái niệm, ý nghĩa của siêng năng kiên trì ,biểu hiện siêng năng kiên trì trong học
tập và trong cuộc sống, cách rèn luyện siêng năng kiên trì bài tập tình huống, liên hệ
thực tế.

3.Khái niệm, ý nghĩa của tôn trọng sự thật ,biểu hiện tôn trọng sự thật trong học tập
và trong cuộc sống,cách rèn luyện tôn trọng sự thật bài tập tình huống, liên hệ thực
tế.

4. Khái niệm, ý nghĩa của việc tự lập.Liệt kê biểu hiện của người có tính tự lập .
Đánh giá được khả năng tự lập của bản thân và của người khác. Lên kế hoạch để tự
lập. Bài tập tình huống, liên hệ thực tế.

5. Khái niệm, ý nghĩa của việc tự nhận thức về bản thân. Tự nhận thức được điểm
mạnh, điểm yếu, giá trị, vị trí, tình cảm và các mối quan hệ của bản thân. Lên kế
hoạch để tự nhận thức và tôn trọng bản thân. Xây dựng kế hoạch SWOT ( nhận thức
và phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân ). Bài tập tình huống, liên hệ
thực tế.

0
12 tháng 10 2019

Em tự nhận thấy đã chấp hành khá tốt những luật lệ giao thông đã đề ra.

27 tháng 12 2023

Tham khảo sách giáo khoa nhé bạn.

3 tháng 4 2017

Em đã thực hiện đúng những quy định về trật tự an toàn giao thông:

- Đi đúng làn đường bên phải

- Không lạng lách, đánh võng

- Không phóng nhanh, vượt ẩu

- Không đi xe bỏ hai tay

- Không lấn vào làn đường của ô tô, xe máy

- Không sử dụng xe máy khi chưa đủ tuổi

- Không chở ba, chở bốn; đi hàng ba, hàng bốn

Các kế hoạch rèn luyện:

- Học tốt các nội quy, quy định, biển báo,... về an toàn giao thông

- Dạy cho các em nhỏ về an toàn giao thông

- Tổ chức các hoạt động xã hội về an toàn giao thông

- Nhắc nhở mọi người nên tuân thủ luật giao thông.

14 tháng 4 2017

-Không lạng lách đánh võng

-không uống rượu bia khi tham gia giao thông

-không mang vật nặng cồng kềnh gây ảnh hưởng tới người đi đường

-không được thả hai tay , cho chân lên trước giỏ và sau yên xe khi đi xe

- dội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

-đi đúng phần đường quy định

-chấp hành các biên báo , kí hiệu giao thông

14 tháng 1 2023

Để trở thành người có tính tự lập thì học sinh cần phải rèn luyện như thế nào 

`-` tự giác làm việc nhà và dọn dẹp nhà cửa mà không cần ai giúp đỡ

`-` tự giác làm bài tập về nhà mà không cần ai nhắc nhở

`-` tự giác dậy sớm để đi học mà không cần ai thức

`-` tự giác lao động mà không nhờ bạn bè hay thầy cô

`-`....

Em hãy nêu một số biểu hiện cá với tự lập trang học tập và Trang sinh hoạt hàng ngày

  trong học tập

`-` tự làm bài kiểm tra ko quay cóp hay nhìn tài liệu

`-`tưj giác học bài ko ai nhắc nhở

`-` tự giác làm bài tập ko ai giúp

trong sinh hoạt hằng ngày

`-` tự giác quét nhà , lau nhà , giặt quần áo không cần bố mẹ nhắc

`-` tự giác thức dậy sớm ko ai thức

`-`....

 

5 tháng 1 2023

TK :

A)ko nhờ vả những người thân, bản bè,....tự giác học tập ,tự động làm việc nhà, tự viết bài ko cần thầy cô nhắc

B)- Một số biểu hiện về tự lập trong học tập và sinh hoạt hằng ngày mà em biết là:

+ Tự làm bài tập, bài kiểm tra không quay cóp, nhìn tài liệu

+ Tự mình chuẩn bị đồ dùng học tập trước khi đến lớp.

+ Tự giặt quần áo, nấu cơm, rửa bát chén, dọn nhà cửa.

+ Không trông chờ, dựa dẫm vào người khác.

+ Tự thức dậy từ sáng sớm, tự vệ sinh cá nhân.

+ Rèn luyện thể dục thường xuyên.

+ ……  

20 tháng 12 2021

-Chúng ta tự lập bằng nhưng công việc có thể tự làm :

+ Tự lập trong sinh hoạt, công việc trong nhà hằng ngày

+ Tự lập trong học tập và rèn luyện

+ Tự lo bản thân và không dựa dẫm vào ba mẹ hay người khác.

Biểu hiện của tính tự lập trong học tập:

  • Tự giác học bài, làm bài tập về nhà
  • Tự nghiên cứu, tìm tòi các phương pháp học
  • Nhờ bạn giúp đỡ nếu gặp bài quá khó chưa làm được.

Biểu hiện của tính tự giác trong sinh hoạt:

  • Giúp đỡ bố mẹ công việc nhà sau giờ học tập
  • Tự giặt giũ quần áo của mình
  • Tự giác chăm sóc và chơi với em để bố mẹ làm việc
  • Giúp đỡ ông bà những việc trong gia đình.

Để trở thành 1 người tự lập e cần phải : tự giải quyết công việc của mình , tự lo liệu ,tạo dựng cho cuộc sống của mình ,không trông chờ dựa dẫm , phụ thuộc vào người khác .Để trở thành người có tính tự lập học sinh chúng ta cần phải :rèn luyện tính tự lập ngay khi ngồi trên ghế nhà trường , trong học tập và sinh hoạt hằng ngày.

15 tháng 12

   

3 tháng 4 2017

Bản thân vẫn chưa thực hiện tốt bổn phận của mình đối với cha mẹ và thầy giáo, cô giáo.

Em đã thực hiện tốt những điều:

- Chăm chỉ học bài

- Nghe lời bố mẹ

- Em đã biết tự lập

Em chưa thực hiện tốt những điều:

- Chưa giúp bố mẹ làm việc nhà

- Chưa tự giác

Lên kế hoạch rèn luyện:

- Giúp bố mẹ làm việc nhà nhiều hơn

- Nhanh chóng giúp khi bố mẹ nhờ vả.

12 tháng 1 2018

Theo em tự nhận thấy, đôi lúc em còn chưa thực hiện tốt bổn phẩn của mình đối với thầy cô giáo, với cha mẹ.

Những việc thực hiện tốt:

  • Cố gắng chăm ngoan học giỏi vâng lời cha mẹ, thầy cô.
  • Thực hiện tốt các quy chế của trường lớp
  • Về nhà giúp đỡ cha mẹ việc vặt trong nhà…

Những việc chưa làm tốt:

  • Mải chơi quên làm bài tập về nhà.
  • Không chịu trông em giúp cha mẹ…

Để thực hiện tốt bổn phận của mình hơn, em cần phải cố gắng chăm chỉ học tập, vâng lời cha mẹ thầy cô, biết giúp đỡ cha mẹ những việc có thể làm được….để trở thành con ngoan trò giỏi.

13 tháng 10 2019

Ví dụ: Em tự thấy rằng đã thực hiện tốt bổn phận của em đối với cha mẹ, thầy giáo, cô giáo. Tuy nhiên, đôi lúc em thấy mình có chút lười biếng, chưa giúp được nhiều việc nhà cho ba mẹ. Hoặc đôi lúc còn quên làm bài tập hoặc nói chuyện trong lớp khiến thầy cô buồn.