K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 8 2017

_ Phle- minh đã sử dụng phương pháp: Phương pháp thực nghiệm ( tiến hành thí nghiệm)

Chúc bạn học tốt!!hihi

4 tháng 9 2017

Ple-minh đã sử dụng phương pháp nghiên cứu , thử nghiệm .

4 tháng 9 2017

phle-mình đã sử dụng phương pháp nguyên cứu thực nghiệm

25 tháng 8 2017

- Câu hỏi của Phle- minh: Có chất gì đó đã giết chết vi khuẩn.

- Giả thuyết trong nghiên cứu của ông: Nấm tiết ra chất giết chết vi khuẩn.

- Phle- minh đã sử dụng phương pháp nghiên cứu: Phương pháp thực nghiệm ( tiến hành các thí nghiệm).

- Sau khi nghiên cứu ông rút ra kết luận: Loại nấm này đã tạo ra penixilin thô, giết chết 1 số vi khuẩn chữa bệnh nhiễm trùng.

Chúc bạn học tốt !!hihi

28 tháng 8 2017

Cái này liên quan đến sinh học nha bạn, v thì trả lời luôn:

Alexander Fleming (1881 – 1955) là một bác sĩ, nhà sinh học và đồng thời là một nhà dược lý họcngười Scotland. Ong nổi tiếng là vì ông là người tìm ra chất kháng sinh.

Vấn đề đặt ra lúc đó là tìm ra chất kháng khuẩn để cứu chữa cho những người lính trên chiến trường.

Năm 1922, tình cờ Fleming phát hiện một đĩa petri nuôi cấy vi khuẩn mà ông vô tình hắt hơi vào, sau 3 ngày được ủ trong tủ ấm, ở đĩa cấy đó khuẩn lạc không mọc được ở chỗ có dịch từ mũi ông rơi vào. Ông cho rằng có chất nào đó trong dịch mũi của ông có thể tiêu diệt được vi khuẩn.

Năm 1928, trong khi kiểm tra các đĩa nuôi cấy chứa vi khuẩn, ông phát hiện hiện tượng nấm xuất hiện trên đĩa và phát triển thành các tảng nấm màu xanh nhạt ; xung quanh tảng nấm, những mảng vi khuẩn đã bị phá hủy. Loại nấm mọc giống như dạng các bụi cây này sau được đặt tên khoa học là penicillium notatum vì bộ phận sinh sản của loài mốc đó có hình dạng giống cái bút lông (tiếng la tinh penicillium nghĩa là cái bút lông), còn chất có khả năng tiêu diệt vi khuẩn phát hiện trong dịch mốc đó được đặt tên là penicilin.

Ông tiếp tục nghiên cứu về penicilin cùng với sự hỗ trợ của các nhà khoa học như Floray, Chain, Hitley ..... Đến năm 1941, nhóm đã chọn được loại nấm penicilin ưu việt nhất là chủng Penicilin Chrysogenium, chế ra loại penicilin có hoạt tính cao hơn cả triệu lần penicilin do Fleming tìm thấy lần đầu năm 1928.

12 tháng 2 2022

Tham khảo:

Khí trong khí quyển

% về thể tích

Vai trò

 

 

Oxygen (O2)

 

 

 20,9%

- Cần thiết cho sự cháy và hô hấp của động vật.

 

 

Nitrogen (N2)

 

 

 78,1%

- Sau 1 số các thay đổi trong không khí, nitơ có thể chuyển hoá thành axit nitơric với nước mưa và rơi xuống, sau đó tác dụng với một số khoáng chất có trong đất và tạo thành phân đạm để các loại thực vật có thể hấp thụ.

Các loại thực vật họ đậu có thể hấp thụ trực tiếp khí nitơ trong không khí, sau đó tự chuyển hoá thành những hợp chất hoá học có chứa nitơ cần thiết cho sự sinh trưởng của chúng.

 

Carbon dioxide

 (CO2)

 

khoảng 0,035%

 

- Đóng vai trò quan trọng trong quá trình quang hợp của cây xanh tạo nên chất hữu cơ và oxy - những dưỡng chất cần thiết cho sự sống trên Trái Đất.

12 tháng 2 2022

Khí trong khí quyển

% về thể tích

Vai trò

 

 

Oxygen (O2)

 

 

 21%

 Dùng cho hô hấp và sự đốt nhiên liệu

 

 

Nitrogen (N2)

 

 

 78%

 Tham khảo:

- Làm chậm sự ôi thiu. Và các dạng tổn thất khác gây ra bởi sự oxi hóaNito được ứng dụng để bảo quản tính tươi của thực phẩm đóng gói hay dạng rời. Bảo quản thực phẩm không bị oxy hoá bằng khí Nitơ.

 

Carbon dioxide

 (CO2)

 

 1%

 Làm gas trong nước giải khát, làm dung môi, làm các loại đá khô, sản xuất áo phao, .... Ngoài ra, CO2 còn có nhiều vai trò trong đời sống thực vật:

Carbon dioxide (CO 2 ) là một thành phần thiết yếu của quang hợp (còn gọi là đồng hóa carbon). Quang hợp là một quá trình hóa học có sử dụng năng lượng ánh sáng để chuyển đổi CO2 và nước thành các loại đường trong cây xanh. Các loại đường này được sử dụng cho sự phát triển cây, thông qua hô hấp. < Cái này bạn tham khảo nhé!! >

     Câu 1: Em hãy đọc đoạn thông tin và trả lời câu hỏi bên dưới:"Cho một luồng khí hiđro đi qua bột đồng (II) oxit CuO có màu đen đốt nóng ở nhiệt độ cao, thì bột CuO màu đen chuyển thành lớp đồng màu đỏ và những giọt hơi nước tạo thành"a. Nêu hiện tượng xảy ra ở trên?b. Viết phương trình hóa học?Câu 2: Cho 2,6 (g) kẽm tác dụng vừa đủ 500g dung dịch axit clohiđric HCla.Viết PTHH. Tính nồng độ % dung...
Đọc tiếp

     Câu 1: Em hãy đọc đoạn thông tin và trả lời câu hỏi bên dưới:

"Cho một luồng khí hiđro đi qua bột đồng (II) oxit CuO có màu đen đốt nóng ở nhiệt độ cao, thì bột CuO màu đen chuyển thành lớp đồng màu đỏ và những giọt hơi nước tạo thành"

a. Nêu hiện tượng xảy ra ở trên?

b. Viết phương trình hóa học?

Câu 2: Cho 2,6 (g) kẽm tác dụng vừa đủ 500g dung dịch axit clohiđric HCl

a.Viết PTHH. Tính nồng độ % dung dịch axit clohidric cần dùng ?

b.Dẫn toàn bộ khí hidro sinh ra đi qua đồng (II) oxit lấy dư, tính khối lượng đồng thu được sau phản ứng?

Câu 3:Cho 2,3 gam natri tác dụng với sản phẩm tạo thành là Natri hiđroxit (NaOH) và khí hiđro

a. Viết phương trình phản ứng. Thể tích khí hiđro sinh ra ở điều kiện tiêu chuẩn?

b. Tính khối lượng natri hiđroxit tạo thành sau phản ứng ?

c. Dẫn toàn bộ khí hidro trên qua 40g bột đồng (II) oxit đun nóng. Tính khối lượng đồng thu được ? Chúc may mắn được lên lớp nha.

Chúc may mắn thi được lên lớp nha, bye.

3
25 tháng 4 2021

Câu 1 

a) Hiện tượng Bột đồng (II) oxit chuyển dần thành lớp đồng màu đỏ, Có hơi nước tạo thành

b) Pt: H2 + CuO \(\xrightarrow[]{t^o}\) Cu + H2O

Câu 2

a) Zn + 2HCl \(\rightarrow\) ZnCl2 + H2(1)

nZn = 2,6 : 65 = 0,04 mol

THeo pt: nHCl = 2nZn = 0,08 mol

=> mHCl = 0,08.36,5 = 2,92g

Nồng độ % dung dịch HCl = \(\dfrac{2,92}{500}.100\%=0,584\%\)

b) Theo pt (1) nH2 = nZn = 0,04 mol

CuO + H2 \(\xrightarrow[]{t^o}\) Cu + H2O

nCu = nH2 = 0,04 mol

=> mCu = 0,04.64 = 2,56g

 

25 tháng 4 2021

Câu 3

a) 2Na + 2H2\(\rightarrow\) 2NaOH + H2

nNa = 2,3 : 23 = 0,1 mol

Theo pt: nH2 = \(\dfrac{1}{2}\)nNa = 0,05 mol

=> VH2 = 0,05.22,4 = 1,12 lít

b) Theo pt: nNaOH = nNa = 0,1 mol

=> mNaOH = 0,1.40 = 4g

c) CuO + H2 \(\xrightarrow[]{t^o}\) Cu + H2O

nCuO = 40 : 80 = 0,5 mol

Lập tỉ lệ nCuO : nH2 = \(\dfrac{0,5}{1}:\dfrac{0,1}{1}=0,5:0,1\)

=> CuO dư

Theo pt: nCu = nH2 = 0,1 mol

=> mCu = 0,1.64 = 6,4g

16 tháng 6 2021

Refer.

a, Phương pháp bay hơi: Cho nước bay hơi khỏi nước muối được muối kết tinh

b, Phương pháp chiết: tách dầu ra khỏi nước, dầu, nước ko hòa tan nên dầu nổi ở trên, nước ở dưới, tách nước ra ta được dầu và nước

c, Phương pháp chưng cất: chưng cất rượu ra nước, rượu có nhiệt độ bay hơi thấp nên sẽ bay hơi và ta làm lạnh là được rượu

d, Phương pháp kết tinh trở lại:  Kết tinh đường ra khỏi nước

16 tháng 6 2021

- Phương pháp chưng cất : Dựa vào nhiệt độ sôi khác nhau của các chất trong hỗn hợp

Ví dụ : Hỗn hợp rượu vào nước, đun đến nhiệt độ nhất định thì rượu hóa hơi trước.

- Phương pháp chiết : Dựa vào độ tan  khác nhau trong nước hoặc dung môi khác.

Ví dụ : Hỗn hợp $NaCl,KCl$. Ở một nhiệt độ nhất định thì chất có khối lượng riêng nhỏ hơn nổi lên trên, khối lượng riêng lớn hơn ở phía dưới 

Còn rất nhiều phương pháp nhưng đây là 2 phương pháp phổ biến

5 tháng 4 2022

sửa lại r ạ

 

5 tháng 4 2022

sửa lại r ạ

25 tháng 8 2017

- Theo em, câu hỏi của Phle- minh: Có chất gì đó đã giết chết vi khuẩn.

- Giả thuyết trong nghiên cứu của ông: Nấm tiết ra chất giết vi khuẩn.

Chúc bạn học tốt!!hihi

23 tháng 8 2016

ủa, ở bn có sách r ak, ở mk chưa có

sách ở bn bao nhiu