K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 10 2016

nước để 1 lúc bị bốc hơi là hiện tượng VL vì ko có sự tạo thành chất mới mà chuyển nc từ thể rắn sang thể khí

đốt than than cháy là hiện tươgj hóa hocjvif có sự tạo thành chất mới là 1 số chất như cacbonic...

nc bỏ trong tủ lạnh 1 lúc sau đc nc đá là hiện tơngj VL vì ko có sự tạo thành chất mới chỉ đổi nc từ thể rắn sang thể rắn

4 tháng 10 2016

cần thêm ko làm cho

17 tháng 10 2016

ví dụ hiện tượng vật lí

- Khi nấu cơm gạo thành cơm

- một tờ giấy to,ta xé ra thành nhiều mảnh nhỏ

- thủy tinh nóng chảy được thổi thành bình cầu

ví dụ về hiện tượng hóa học

- đường khi đun nóng cháy thành than

- thanh sắt để đâu sẽ bị rỉ

- thức ăn để lâu sẽ bị chua hoặc hư

23 tháng 10 2016

Hiện tượng hoá học :

Đốt cháy mẫu giấy vụn

Trứng để lâu ngày bị hư

Đinh sắt bị gỉ

Hiện tượng vật lí

Tán thanh sắt thành đinh

Nước chuyển từ thể lỏng sang thể rắn

5 tháng 10 2016

ăn dứa (khóm) chấm muối thì bớt chua là do muối + axit = muôi + nuoc

uống rươu xỉn thì uống nuoc chanh sẽ hết xỉn la do 

bazo + axit = muoi + nuoc

...........................................

5 tháng 10 2016

Có trả lời r đấy

7 tháng 9 2018

vắt chanh vào vỏ trứng thì có khí CO2 bay ra

10 tháng 9 2018

có xủi bọt hay đổi màu ko bạn

5 tháng 11 2018

Đó là hiên tương hóa học vì

Mg + CuSO4 =>Cu + MgSO4
5 tháng 11 2018

PTHH:

\(Mg+CuSO_4\rightarrow Cu+MgSO_4\)

Đó là hiện tượng hóa học vì nó thay đổi tính chất ban đầu của chất và tạo ra chất mới.

1 tháng 8 2019

Tham Khảo

Khi đốt cháy kim loại Mg bằng oxi không khí thì phản ứng xảy ra mãnh liệt, tỏa nhiều nhiệt, phát ra ánh sáng chói .

Nguyên nhân: Mg có ái lực rất lớn với O2, ion Mg2+ có kích thước phù hợp với ion O2- tạo mạng lưới tinh thể sít sao của MgO và phát ra một nhiệt lượng lớn, chính lượng nhiệt này đốt nóng mạnh các hạt MgO tạo nên làm phát ra ánh sáng chói.

1 tháng 8 2019

Phản ứng xảy ra mãnh liệt, tỏa nhiều nhiệt, phát ra ánh sáng chói và giàu tia tử ngoại.

7 tháng 5 2023

- Hiện tượng: Mg tan dần, xuất hiện bọt khí.

PT: \(Mg+2HCl\rightarrow MgCl_2+H_2\)

5 tháng 10 2016

a) C + O2 → CO2

b) Điều kiện :

- Nhiệt độ cao

- Đủ khí O2 để duy trì phản ứng

- Đập nhỏ than để tăng bề mặt để tăng bề mặt tiếp xúc của than với Oxi

c) Than cháy bén chứng tỏ có hiện tượng phản ứng hóa học xảy ra .

d) đập nhỏ than để tăng bề mặt tiếp xúc với oxi , thổi mạnh để thêm khí oxi

#Ota-No

5 tháng 10 2016

a) cacbon + oxi = cacbonnic +  nuoc

b) đk: to cao

c) do than cháy hồng hoạc thành ngọn lửa

d) cửa lò rộng , thoáng để có nhiều oxi

26 tháng 10 2016

bạn ơi đăng nhầm mục rùi!

6 tháng 11 2016

các cặp từ trái nghĩa trong bài thơ cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh : ngẩng - cúi

các cặp từ trái nghĩa trong bài thơ ngẫu nhiên viết nhân buổi mới về quê : trẻ - già ; đi - lại

19 tháng 3 2020

Câu 1:

Thì

Chủ động

Bị động

Hiện tại đơn

S + V(s/es) + O

S + am/is/are + P2

Hiện tại tiếp diễn

S + am/is/are + V-ing + O

S + am/is/are + being + P2

Hiện tại hoàn thành

S + have/has + P2 + O

S + have/has + been + P2

Quá khứ đơn

S + V(ed/Ps) + O

S + was/were + P2

Quá khứ tiếp diễn

S + was/were + V-ing + O

S + was/were + being + P2

Quá khứ hoàn thành

S + had + P2 + O

S + had + been + P2

Tương lai đơn

S + will + V-infi + O

S + will + be + P2

Tương lai hoàn thành

S + will + have + P2 + O

S + will + have + been + P2

Tương lai gần

S + am/is/are going to + V-infi + O

S + am/is/are going to + be + P2

Động từ khuyết thiếu

S + ĐTKT + V-infi + O

S + ĐTKT + be + P2

Câu 2:

Cấu trúc "used to"


used to read to the book.  (Ngày trước tôi thường đọc sách.)
We used to go to school together.  (Ngày trước chúng tôi thường đi học cùng nhau.)

Phủ định: S + did not + use to + V

Ví dụ:
didn't use to read to the book.  (Ngày trước tôi thường không đọc sách.)
We did not use to go to school together.  (Ngày trước chúng tôi thường không đi học cùng nhau.)

Nghi vấn: Did + S + use to + V..?

Ví dụ:
Did you use to read to the book?  (Ngày trước bạn có thường đoch sách không?)
Did you use to go to school together?  (Ngày trước các bạn có thường đi học cùng nhau không?)

Cách sử dụng:

1. Để chỉ thói quen trong quá khứ

Used to được sử dụng để chỉ thói quen trong quá khứ và không được duy trì trong hiện tại.

Ví dụ:

- We used to live in Thai Binh when I as a child.

- I used to walk to work when I was younger. 

2. Tình trạng / trạng thái trong quá khứ

Used to được dùng để thể hiện tình trạng trong quá khứ (thường dùng ở quá khứ đơn) nhưng không còn tồn tại nữa được thể hiện bằng những động từ biểu hiện trạng thái sau: Have, believe, know và .

Ví dụ:

- I used to The Men but now I never listen to them.

- She used to have long hair but nowadays this hair is very short.

Dạng câu hỏi của Used to: Did(n't) + subject + use to

Ví dụ:

Did she use to work in the office very late at night?

3. Dạng câu hỏi của Used to: Did(n’t) + subject + use to

VD: used to, be used to và get used to

Did he use to work in the office very late at night?

4. Dạng phủ định của Used to: Subject + didn’t + use to

VD:  used to, be used to và get used to

– We didn’t use to be vegetarians.

– We didn’t use to get up early when we were children.