Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a. Theo em, Lan làm vậy là đúng vì không nên nhận đồ của người lạ, có thể trong chai nước có chất độc
b. Nếu là em trong tình huống đó em sẽ làm như Lan
a) Lan làm thế là đúng . Vì chúng ta ko bt người đưa trai nước là ai , tự dueng họ đưa mình chắc chắn là có ý đồ ko tốt nên ta nên từ chối họ . Vậy Lan làm vậy là đúng
b) Nếu em trong tình huống đó e sẽ :
- từ chối họ 1 cách thẳng thừng
- Nếu họ đi theo thì chạy ra chỗ đông người
-..........
Em sẽ gọi mọi người lớn tới dập lửa vì nếu em không làm vậy thì nhà hàng xóm sẽ cháy, có khi cháy lây sang những nhà bên cạnh
C 15 :
+ Quyền được sống còn: bao gồm quyền của trẻ em được sống cuộc sống bình thường và được đáp ứng những nhu cầu cơ bản nhất để tồn tại và phát triển thể chất…
+ Quyền được phát triển: gồm những điều kiện để trẻ em có thể phát triển đầy đủ nhất về cả tinh thần và đạo đức, bao gồm việc học tập, vui chơi,…
C 16 :
a, Trong thời gian đó em chấp nhận nghỉ học để đi làm phụ bố kiếm tiền nuôi các em. Những lúc ở nhà hay rảnh rồi em sẽ tự học ở nhà. Ban ngày, em có thể đi làm kiếm tiền, ban đêm có thể nhờ bạn bè giảng dạy hoặc xin học vào các lớp tình thương, lớp học miễn phí của các bạn sinh viên, thầy cô giáo để biết thêm kiến thức.
b, Sẽ kêu gọi các bạn ủng hộ gđ Q, thường xuyên đến thăm hỏi nhà Q và cho bạn mượn vở trên lớp
C 17 :
a/
∗ Trong tình huống trên , T là người vi phạm pháp luật
∗ Vi phạm điều : vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể, sức khỏe....
b/
∗ Theo em , trong trường hợp đó H nên có cách ứng xử :
− Tạm thời chạy ra chỗ đông người ( hoặc chạy ra chỗ có người lớn để giải quyết )
− Giải thích cho bạn hiểu : Đấy chỉ là sự nghi ngờ , bạn không biết rõ sự thật . Kể cả có nói xấu bạn thì bạn cũng nên từ từ giải quyết , không nên có những hành vi xúc phạm người khác
− Thuyết phục bạn : Bỏ ngay hành động và nên bình tĩnh , không nóng nảy , chuyện gì cũng nên từ từ giải quyết . Chuyện gì chưa biết rõ sự thật thì không nên quyết định
mk cũng ko bít lắm nhưng kệ
- Đấy không phải là hoà đồng với các bạn , đầu tiên mình cần giảng giải cho bạn hiểu tác hại của thuốc lá , sự hoà đồng không nhất thiết cứ phải làm theo các bạn mới gọi là hoà đồng.
a) hành vi giao thông của 2 bạn là sai
b) gia đình của hai bạn sẽ là người bồi thương cho em nhỏ
Chúng ta cần biết ơn những người đã sinh ra ta, cho ta học hành, giúp ta phát triển, giúp đỡ ta trong khi ta đang gặp khó khăn,....
Vì họ là người đã giúp đỡ ta , dạy bảo ta đây là một công ơn thật sự rất lớn . Đây là phép lịch sự tối thiểu mà ta cần có
Lòng biết ơn sẽ giúp ta được mọi người kính trọng , yêu thương . Và nếu đội khi họ có thể giúp bạn được rất nhiều việc.
tick nha
a, Bố mẹ Lân làm vậy là sai . Bởi vì khi Lân tham gia các công việc của đội , trường hay lớp thì sẽ có những cái rất tốt giúp cho Lân mở rộng được hiểu biết ngoài những giờ học trên lớp.
b,Nếu là Lân , em sẽ giải thích cho bố mẹ mình hiểu được những cái tốt khi tham gia hoạt động đội đồng thời sẽ hứa với bố mẹ sẽ học hành nghiêm túc và không làm bố mẹ thất vọng .
Các quyền cơ bản của trẻ em được phân chia theo 4 nhóm quyền sau đây :
- Nhóm quyền đc sống còn
- Nhóm quyền đc bảo vệ
- Nhóm quyền được phát triển
- Nhóm quyền tham gia
Dựa theo bộ luật Quyền trẻ em được ban hành vào năm 2013 thì bố mẹ của H đã bị phạm nhóm quyền phát triển : trẻ em có quyền học tập, vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ.
Nếu em là H sẽ nói chuyện với bố mẹ về vấn đề này và nếu bố mẹ không đồng ý thì em sẽ nhờ đến sự trợ giúp của họ hàng.
KL : trẻ em có quyền học tập, vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ.
vi phạm nhóm quyền đc phát triển nhé: trẻ em có quyền đc học tập, vui chơi, giải trí
XIN LỖI MỌI NGƯỜI VÀ GỠ BỎ BÀI ĐĂNG , HÀNH ĐỘNG CỦA C NHƯ THẾ LÀ KHÔNG TÔN TRONG SỰ THẬT
Câu 1 :
Những biểu hiện tôn trọng kỉ luật :
- Đi học đúng giờ
- Không nói chuyện trong giờ học
- Viết đơn xin nghỉ học
Những biểu hiện vô kỉ luật :
- Đá banh dưới lòng đường
- Nói chuyện trong giờ học
- Đi xe đạp dàn hàng trên đường
=> Những hành vi tôn trọng kỉ luật sẽ làm cho kỉ luật của nhà trường , gia đình ... có nề nếp kỉ cương tốt . Còn những hành động vô kỉ luật sẽ làm cho nề nếp và kỉ cương của nhà trường , gia đình ... không được thực hiện và xấu đi .
Câu 2 :
Mục đích học tập của em : Trở thành con ngoan , trò giỏi , cháu ngoan Bác Hồ và một người công dân tốt , người lao động chân chính , có đủ khả năng xây dựng quê hương đất nước .
Câu 3 :
Những việc làm của em để thể hiện lòng biết ơn của em trong những tình huống trên :
a) Em sẽ quan tâm , kêu gọi mọi người chăm sóc bà và sẽ làm những việc vừa sức mình để giúp bà .
b) Em sẽ chăm sóc ba mẹ , làm công việc nhà cho ba mẹ , động viên ba mẹ nhanh khoẻ bệnh .
Câu 4 :
Những câu ca dao , tục ngữ nói về các đức tính đã học :
- Có chí thì nên
- Cần cù bù thông minh
- Tay làm hàm nhai
- Đi thưa về gửi
- Tích tiểu thành đại
Sai,ko bạo hành trẻ em
Em sẽ khóc
a, Theo em chú Hưng làm vậy là sai
Bởi vì chú Hưng đang vi phạm quyền của trẻ em đó là: quền được bảo vệ
b, Nếu là em trong tình huống đó em sẽ nhờ các bác hàng xóm, người quen mà em tin tưởng trình bày sự việc và nhờ họ giúp đỡ