Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Phương án đi gia tốc rơi tự do
+ Dụng cụ: 1 máng thép thẳng có rãnh; 1 viên bi; đồng hồ bấm giây.
+ Tiến hành thí nghiệm: Đo khảng cách của máng thép thẳng, sau đó thả viên bi rơi trong máng thép, bấm đồng hồ từ lúc bắt đầu vật rơi cho đến khi vật chạm đất.
_______
Phân tích ưu, nhược điểm giữa phương án gợi ý và phương án đề xuất
| Phương án gợi ý | Phương án đề xuất |
Ưu điểm | Thời gian đo chính xác, sai số ít | Dễ chuẩn bị, giá thành thấp |
Nhược điểm | Giá thành cao | Sai số nhiều do sự phản xạ bấm đồng hồ của người dùng. |
Phương án đi gia tốc rơi tự do
+ Dụng cụ: 1 máng thép thẳng có rãnh; 1 viên bi; đồng hồ bấm giây.
+ Tiến hành thí nghiệm: Đo khảng cách của máng thép thẳng, sau đó thả viên bi rơi trong máng thép, bấm đồng hồ từ lúc bắt đầu vật rơi cho đến khi vật chạm đất.
Phân tích ưu, nhược điểm giữa phương án gợi ý và phương án đề xuất
| Phương án gợi ý | Phương án đề xuất |
Ưu điểm | Thời gian đo chính xác, sai số ít | Dễ chuẩn bị, giá thành thấp |
Nhược điểm | Giá thành cao | Sai số nhiều do sự phản xạ bấm đồng hồ của người dùng. |
- Công thức tính chiều dài cung tròn s đã được học là: \(s = \frac{{\pi .R.\alpha }}{{180}}\)
- Trong công thức trên, α được tính theo đơn vị là độ.
- Công thức tính chiều dài đơn giản hơn: \(s = \alpha .R\); trong đó α có đơn vị là rad.
Với \({\alpha ^0} = \alpha (rad).\frac{{{{180}^0}}}{\pi }\)
+ Tại vị trí 1 và 5, thế năng bằng nhau và cực đại
+ Tại vị trí 2 và 4 động năng và thế năng đều bằng nhau
+ Tại vị trí 3 động năng cực đại, thế năng bằng 0
=> Tất cả các vị trí, cơ năng không đổi.
+ Tại vị trí 1 và 5, thế năng bằng nhau và cực đại
+ Tại vị trí 2 và 4 động năng và thế năng đều bằng nhau
+ Tại vị trí 3 động năng cực đại, thế năng bằng 0
=> Tất cả các vị trí, cơ năng không đổi.
Ta có
\(s_1+s_2=\dfrac{v_1^2}{2a_1}+\dfrac{-v_1^2}{2a_2}=\dfrac{v_1^2}{2\cdot2}+\dfrac{-v_1^2}{2\cdot\left(-2,5\right)}=180\Rightarrow v_1=20\left(\dfrac{m}{s}\right)\)
Quãng đường chuyển động của xe trong từng giai đoạn
\(s_1=\dfrac{v_1^2}{2\cdot a_1}=\dfrac{20^2}{2\cdot2}=100\left(m\right);s_2=\dfrac{-v_1^2}{2\cdot a_2}=-\dfrac{20^2}{2\cdot\left(-2,5\right)}=80\left(m\right)\)
Thời gian qua từng giai đoạn
\(t_1=\sqrt{\dfrac{2s_1}{a_1}}=10\left(s\right);t_2=\sqrt{\dfrac{2s_2}{a_2}}=8\left(s\right)\)
nói gì thì nói qua tin nhắn, nói qua đây để khoe à! Lại tự lập ních rồi tự trả lời đúng ko?
Trong kì nghỉ lễ lần này trường em cho nghỉ lễ đến 5 ngày, từ thứ 7 tuần này đến thứ 4 tuần sau. Gia đình em dự định sẽ đi cần thơ chơi vào ngày đầu tiên, còn những ngày sau do thời gian cận kiểm tra học kì II nên em sẽ dành nhiều thời gian để ôn bài và học các bài của môn xã hội, Lễ này là một cơ hội lớn để cho em ôn bài vì có thời gian đến 5 ngày, Vào dịp lễ này thì địa phương em không có gì thú vị lắm chỉ có các lá cờ đỏ sao vàng được cấm trước nhà của người dân ở các con đường lớn.