K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 6 2016
 

Bài 1: Gọi cạnh của hình vuông đó là n.

Chu vi là: 4.n

Diện tích là: n2

Chu vi mới: 4n+12=4.(n+3)=>cạnh mới là n+3

=>Diện tích mới là: (n+3)2=n2+135

=> n.(n+3)+3.(n+3)=n2+135

=> n2+3n+3n+9=n2+135

=> (3+3).n+9=n2+135-n2

=> 6n+9=135

=> 6n=135-9

=> 6n=126

=> n=126:6

=> n=21

Vậy cạnh hình vuông đó là 21 m.

 Bài 2: 

gọi 2 số là a và b 

Tổng 2 số là 321 --> a +b =321 (1) 

tổng của 5/6 số này và 2,5 số kia là 21 
==> 5a/6 + 2,5 b =21 (2) 

từ (1)(2) ==> giải hệ 
==> a=468,9 b=-147,9

 

 
4 tháng 6 2016

2) Gọi 2 số cần tìm là x;y:

Theo bài ra ta có: x+y=321 (1)

\(\frac{5}{6}x+2,5y=21\)

\(\frac{5}{6}x+2,5y=21=>\frac{5}{6}x+\frac{5}{2}y=21=>\frac{5}{2}.\frac{1}{3}.x+\frac{5}{2}.y=21\)

\(=>\frac{5}{2}.\left(\frac{1}{3}x+y\right)=21=>\frac{1}{3}x+y=21:\frac{5}{2}=\frac{42}{5}\left(2\right)\)

Trừ từng vế của (1) cho (2),ta đc:

\(x+y-\left(\frac{1}{3}x+y\right)=321-\frac{42}{5}\)

\(=>x+y-\frac{1}{3}x-y=\frac{1563}{5}=>x-\frac{1}{3}x=\frac{1563}{5}\)

\(=>x.\left(1-\frac{1}{3}\right)=\frac{1563}{5}=>x=\frac{1563}{5}:\frac{2}{3}=\frac{4689}{10}\)

\(=>y=321-\frac{4689}{10}=-\frac{1479}{10}\)

Vậy 2 số cần tìm là 4689/10 và -1479/10

 

 

6 tháng 4 2020

Bài 1:

Gọi 2 số là a,b (\(a,b\inℤ\))

Ta có: a+b=51(*)

Mà 2/5a=1/6b

=> a=5/12b

Thay vào (*) ta có: 17/12b=51

=>b=36

28 tháng 5 2020

Bài 1 : 

Gọi số thứ nhất và số thứ hai lần lượt là x và y (x,y thuộc z)

Tổng hai số bằng : \(x+y=51\left(1\right)\)

Biết 2/5 số thứ nhất thì bằng 1/6 số thứ hai 

\(x\frac{2}{5}-y\frac{1}{6}=0\left(2\right)\)

Từ 1 và 2 ta suy ra được hệ phương trình sau :

\(\hept{\begin{cases}x+y=51\\x\frac{2}{5}-y\frac{1}{6}=0\end{cases}}\)\(< =>\hept{\begin{cases}x=51-y\\\frac{2x}{5}-\frac{y}{6}=0\end{cases}}\)

\(< =>\frac{\left(51-y\right)2}{5}-\frac{y}{6}=0\)\(< =>\frac{102-2y}{5}-\frac{y}{6}=0\)

\(< =>\frac{102-2y}{5}=\frac{y}{6}\)\(< =>\left(102-2y\right)6=5y\)

\(< =>612-12y=5y\)\(< =>612=17y\)

\(< =>y=\frac{612}{17}=36\left(3\right)\)

Thay 3 vào 1 ta được : \(x+y=51\)

\(< =>x+36=51< =>x=51-36=15\)

Vậy số thứ nhất và số thứ hai lần lượt là 15 và 36

7 tháng 2 2019

17. Nửa chu vi miếng đất là: \(48:2=24\left(m\right)\)

Gọi chiều rộng, chiều dài miếng đất ban đầu lần lượt là a (m) và b (m) \(\left(0< a;b< 24\right)\)

Theo bài ra, ta có:

\(\hept{\begin{cases}a+b=24\\\left(a-2\right)\left(b+6\right)-ab=12\end{cases}}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a+b=24\\6a-2b=24\end{cases}}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a=9\\b=15\end{cases}}\)(thỏa mãn)

Diện tích miếng đất ban đầu là: \(a.b=9.15=135\left(m^2\right)\)

            

19 tháng 4 2017

Bài 1 : 9091

Bài 2 : CD : 90 ; CR : 70

Câu 11: Trong các bài toán sau, bài toán nào được giải bằng cách lập phương trình liên quan đến số học:A. Một khu vườn hình chữ nhật có chu vi là . Nếu tăng chiều rộng thêm và giảm chiều dài thêm thì diện tích tăng  vuông. Tính chiều dài và chiều rộng khu vườn?B. Một người đi xe máy từ đến mất  giờ. Lúc về đi từ  đến người đó đi với vận tốc nhanh hơn nên chỉ mất  giờ. Tính quãng đường?C. Tìm số có...
Đọc tiếp

Câu 11: Trong các bài toán sau, bài toán nào được giải bằng cách lập phương trình liên quan đến số học:

A. Một khu vườn hình chữ nhật có chu vi là . Nếu tăng chiều rộng thêm và giảm chiều dài thêm thì diện tích tăng  vuông. Tính chiều dài và chiều rộng khu vườn?

B. Một người đi xe máy từ đến mất  giờ. Lúc về đi từ  đến người đó đi với vận tốc nhanh hơn nên chỉ mất  giờ. Tính quãng đường?

C. Tìm số có hai chữ số biết tổng của chữ số hàng đơn vị và hai lần chữ số hàng chục của một số có hai chữ số là. Nếu đổi chỗ hai chữ số này cho nhau thì ta thu được số mới nhỏ hơn số cũ là  đơn vị.

D. Mẹ hơn con  tuổi. Sau hai năm nữa thì tuổi mẹ gấp  lần tuổi con. Tuổi của con hiện nay là bao nhiêu?

1

Chọn D

Bài 3:1 hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 7m, đường chéo có độ dài 13m.Tính diên tích của hình chữ nhật đó?Dạng toán có nội dung số họcBài 1: 1 số tự nhiên có 2 chữ số.Chữ số hang đơn vị gấp 2 lần chữ số hàng chục.Nếu them chữ số 1 xen giữa hai chữ số ấy thì được 1 số mới lớn hơn số ban đầu là 370.Tìm số ban đầu?Bài 2:Tìm số tự nhiên có 2 chữ số,biết tổng...
Đọc tiếp

Bài 3:1 hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 7m, đường chéo có độ dài 13m.Tính diên tích của hình chữ nhật đó?

Dạng toán có nội dung số học

Bài 1: 1 số tự nhiên có 2 chữ số.Chữ số hang đơn vị gấp 2 lần chữ số hàng chục.Nếu them chữ số 1 xen giữa hai chữ số ấy thì được 1 số mới lớn hơn số ban đầu là 370.Tìm số ban đầu?

Bài 2:Tìm số tự nhiên có 2 chữ số,biết tổng của hai chữ số đó là 10 và nếu đổi chỗ hai chữ số ấy thì được 1 số mới lớn hơn số cũ là 36

Dạng toán chuyển động

Bài 1:1 người đi xe đạp từ A đến B với vận tốc 15km/h. Bài 5: Giải toán bằng cách lập pt

Dạng toán them bớt

Bài 1: 2 thư viện có tất cả 40.000 cuốn sách .Nếu chuyển từ thư viện thứ nhất sang thư viện thứ hai 2000 cuốn thì số sách 2 thư viện bằng nhau.Tìm số sách lúc đầu của mỗi thư viện ?

Bài 2: số lúa ở kho thứ nhất gấp đôi kho thứ hai. Nếu bớt ở kho thứ nhất  đi 750 tạ và them vào kho thứ 2 350 tạ thì số lúa ở trong 2 kho bằng nhau.Tính xem lúc đầu mỗi kho có bao nhiêu tạ lúa?

Dạng toán có nội dung hình học

Bài 1:Chu vi của 1 hình chữ nhật là 120m, biết chiều dài hơn chiều rộng là 20m. Tìm diện tích của hình chữ nhật

Bài 2: 1 hình chữ nhật có chu vi 372m; nếu tăng chiều dài 21m và tăng chiều rộng 10m thì diện tích tăng 22862m2. Tính các kích thước của hình chữ nhật lúc đầu?

Lúc về người đó đi với vận tốc 12km/h, nên thời gian về lâu hơn thời gian đi là 30p.Tính quãng đường AB?

Bài 2:1 xe moto đi từ tỉnh A đến tỉnh B 4h,khi về xe đi với vận tốc nhanh hơn lúc đi là 10km/h, nên thời gian về ít hơn thời gian đi là 1h.Tính vận tốc lúc đi xe moto và quãng đường AB?

Bài 3:2 xe khách khởi hành cùng 1 lúc từ 2 địa điểm A và B cách nhau 140km,đi ngược chiều nhau và sau 2h chúng gặp nhau.Tính vận tốc mỗi xe biết xe đi từ A có vận tốc lớn hơn xe đi từ B là 10km?

Bài 4:Lúc 6h sáng,1 xe máy khởi hành từ A đến B.Sau đó 1h,1 ô tô cũng xuất phát từ A đến B với vận tốc trung bình lớn hơn vận tốc trung bình của xe máy 20km/h.Cả 2 xe đến B đồng thời vào lúc 9h30p sang cùng ngày.Tính quãng đường AB và vận tốc trung bình của xe máy.

0
29 tháng 6 2016

bn tham khảo nha http://olm.vn/hoi-dap/question/545519.html

16 tháng 4 2017

Gọi 2 số là a và b 

Tổng 2 số là 321 --> a +b =321 (1) 

Tổng của 5/6 số này và 2,5 số kia là 21 
==> 5a/6 + 2,5 b =21 (2) 

Từ (1)(2) ==> giải hệ 
==> a=468,9 b=-147,9

1 tháng 3 2017

Gọi 2 số cần tìm là x;y

Theo đề bài ta có hệ phương trình:

\(\hept{\begin{cases}x+y=100\\\left(y+5\right)\times5=2x\end{cases}}\)(Chuyển đổi 1 tí cho thuận mắt nha)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x+y=100\\2x=5y+25\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x+y=100\\2x-5y=25\end{cases}}\)(nhân -2 cho pt đầu)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}-2x-2y=-200\\2x-5y=25\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}-7y=-175\\x+y=100\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}y=25\\x+25=100\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}y=25\\x=75\end{cases}}\)

Vậy:..

10 tháng 7 2017

bài 2 : 

 gọi số thứ nhất là x

  \(\Rightarrow\)  số thứ 2 là 100-x

khi tăng số thứ nhất lên 2 lần ta đc số  :2x

và thêm vào số thứ 2 là 5 đơn vị ta đc số :10-x+5=105-x

theo bài ra ta có pt : 2x=5(105-x)

                             x=75

vậy số thứ nhất là 75

số thứ hai là 25

8 tháng 7 2017

1) 73

2) số t1 là 75

 Số t2 là 25